Vòng 5 Bundesliga: Dortmund đại thắng, Bayern nhọc nhằn

Mạnh Đức
05:31 ngày 15-09-2013
Bayern, Dortmund, Leverkusen hay Schalke dù có những màn trình diễn khác nhau nhưng đều giành chiến thắng chung cuộc. Đó có thể xem là màn khởi động tốt trước khi 4 ông lớn này bước ra đấu trường Champions League vào giữa tuần tới...
Vòng 5 Bundesliga: Dortmund đại thắng, Bayern nhọc nhằn
BAYERN THẮNG KÉM ẤN TƯỢNG
Hai lần gặp Hannover gần đây, Bayern toàn thắng với hiệu số lên tới 11-1. Bởi vậy, NHM đội bóng xứ Bavaria rất hy vọng thày trò HLV Guardiola sẽ tiếp tục tạo nên một trận đấu tưng bừng để khởi đầu cho giai đoạn căng thẳng sắp tới. Tuy nhiên, Bayern chỉ làm được nửa nhiệm vụ là giành 3 điểm, còn một bữa tiệc bàn thắng thì không.

Trong hiệp 1, Bayern cầm tới 65% thời lượng bóng nhưng chơi bế tắc. Họ chỉ tung ra được 6 cú sút, ít hơn 1 lần so với đội khách. Cơ hội rõ ràng nhất đến với T.Mueller ở phút thứ 7 khi tiền vệ này đi qua cả thủ thành Zieler nhưng lại dứt điểm vào... mép lưới. Trong khi ở hướng ngược lại, khung thành của Neuer 2 lần chao đảo. Phút 24, Sobiech đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc. Tới phút 37, cú sút xa của Ya Konan đập người một cầu thủ Hannover tìm mép trong cột dọc đi ra ngoài.

Hút chết trong hiệp 1 nhưng Bayern đã có khởi đầu như ý trong hiệp 2. Phút 51, Robben chuyền bóng cho Kroos bên cánh trái để tiền vệ này mớm cho Mandzukic dứt điểm nối gọn ghẽ mở tỷ số. Pha bóng đó cũng giúp Bayern thi đấu thoải mái hơn hẳn. Tới phút 64, đến lượt bộ đôi Ribery - Robben phối hợp ghi bàn. Sau pha bật nhả nhanh, Robben dứt điểm buộc Zieler phải đẩy bóng ra và Ribery là người dứt điểm nối nâng tỷ số lên 2-0.

Sau bàn thắng của Ribery, Bayern chủ động giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn tỷ số 2-0 đến hết trận. Một chiến thắng cách biệt cho đội bóng xứ Bavaria nhưng đây không phải là màn trình diễn thuyết phục của thày trò HLV Guardiola. 



MƯA BÀN THẮNG Ở DORTMUND
Trái ngược với sự bế tắc của Bayern,  Dortmund tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng để đánh bại Hamburg tới 6-2. Với lối chơi tấn công bốc lửa, các học trò của HLV Klopp nhanh chóng tìm ra con đường tới mành lưới đội khách. Lần lượt ở các phút 19 và 22, hai tân binh là Aubameyang và Mkhitaryan đã giúp Dortmund vươn lên dẫn 2-0.

Những bàn thắng sớm và khá dễ dàng của Dortmund khiến họ có phần chủ quan và để đối thủ gỡ 2-2. Hậu vệ trái Lam rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 với cú sút xa tuyệt đẹp trong khi trung vệ Westermann đánh đầu đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 49. Song, 2 bàn gỡ này chỉ khiến các cầu thủ Dortmund trở nên quyết tâm hơn và vùng lên mạnh mẽ trong phần còn lại của trận đấu.

Phút 65, lại là Aubameyang giải tỏa sức ép cho đội chủ nhà với bàn nâng tỷ số lên 3-2. Kể từ đó, các đôi chân của các cầu thủ Dortmund trở nên thanh thoát và trong vô số cơ hội tạo ra trước khung thành Hamburg, Lewandowski (73’, 81’) và Reus (74’) đã thay nhau “nổ súng” để ấn định chiến thắng đậm đà 6-2.

Ở các trận còn lại, hai ông lớn khác là Leverkusen và Schalke cũng giành trọn 3 điểm. Leverkusen đánh bại Wolfsburg 3-1 với cú đúp bàn thắng của Kiessling. Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của Kevin-Prince Boateng giúp Schalke có trận thắng thứ 2 liên tiếp.

Giúp Bayern giữ sạch lưới trong trận đấu với Hannover, thủ thành Manuel Neuer đã có trận đấu thứ 100 giữ sạch lưới tại Bundesliga (tính cả trong màu áo Schalke lẫn Bayern).

Kết quả cụ thể
Hertha-Stuttgart: 0-1
Augsburg-Freiburg: 2-1
Leverkusen-Wolfsburg: 3-1
Bayern-Hannover: 2-0
Mainz-Schalke: 0-1
Bremen-Frankfurt: 0-3
Dortmund-Hamburg: 6-2

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x