Dortmund: Hướng tới một chu kỳ mới

ĐỨC VIỆT
13:29 ngày 19-03-2014
Nhiều khả năng tiền đạo đang có phong độ cao của Hertha Berlin, Adrian Ramos sẽ gia nhập Dortmund vào Hè này. Tín hiệu khả quan để nhà đương kim á quân Champions League chuẩn bị cho “sức sống mới”.
Dortmund: Hướng tới một chu kỳ mới
MUA NHANH, MUA SỚM
Dù bận chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Zenit, Dortmund vẫn tích cực hướng tới kế hoạch nhân sự cho mùa giải mới. Tờ Bild vừa khẳng định Dortmund sẽ đón chân sút Adrian Ramos từ Hertha vào mùa Hè năm nay. Để có được chữ ký của tiền đạo đang xếp thứ nhì trong danh sách ghi bàn tại Bundesliga mùa này, nhiều khả năng Dortmund sẽ phải chi cho phía Hertha 8 triệu euro. 

Dự kiến hợp đồng sắp ký giữa Dortmund và chân sút 28 tuổi người Colombia sẽ có thời hạn đến năm 2017, kèm điều khoản có thể gia hạn thêm 1 năm. Trước thông tin trên của Bild, Dortmund chưa xác nhận.

Tuy nhiên, người đại diện Helmuth Wennin của Ramos lại khẳng định trên hãng tin Colprensa của Colombia: “Khả năng rất lớn là Ramos sẽ gia nhập Dortmund. Tôi thì vẫn thích để các CLB liên quan thông báo chính thức hơn”. Nói như vậy cũng đủ để người ta tin rằng Ramos chính là phương án thay thế Robert Lewandowski, tiền đạo sẽ đào tẩu sang Bayern vào cuối mùa.

Như vậy, so với hồi Dortmund lần lượt tậu Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang năm ngoái, sau vụ Mario Goetze đồng ý sang Bayern, vụ chiêu mộ Ramos được thực hiện nhanh gọn hơn nhiều.


CHUYỂN GIAO CHU KỲ
Với việc lần lượt tiễn Goetze và Lewandowski, không quá nếu nói rằng Dortmund sắp phải khép lại một chu kỳ. Những mùa gần đây, Goetze và Lewandowki chính là 2 quân bài quan trọng nhất trong lối chơi mà HLV Juergen Klopp đã dày công gây dựng cho Dortmund.

Chỉ với mức phí 8 triệu euro, Ramos được coi như phương án “rẻ nhưng chất” để thay thế “món hàng mất trắng” Lewandowski (sẽ sang Bayern theo dạng tự do). Song mắt xích này sẽ khiến cỗ máy Dortmund xáo trộn. Ramos thuộc mẫu cầu thủ săn bàn đơn thuần. Trong khi Lewandowski đa năng hơn (có thể đóng vai đá cắm, mồi nhử hay làm tường). Cũng giống như khi Dortmund mất Goetze, các tân binh Mkhitaryan và Aubameyang đều kém đa năng hơn.

Có lẽ sẽ hơi sớm nếu cho rằng Dortmund sắp khép lại một chu kỳ thành công. Họ sớm đầu hàng ở Bundesliga nhưng ít nhất thì ở Champions League, họ đang đặt một tay vào chiếc vé dự vòng tứ kết. Song hẳn là sẽ chẳng sớm chút nào để BLĐ và BHL Dortmund chuẩn bị các phương án nhân sự cho tham vọng duy trì thành công với những nhân tố mới. Săn Ramos chỉ là một nước đi cụ thể trong chiến lược ấy.  

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x