Matthaeus: Bayern quá mạnh so với Man United

Chiêu Văn
15:53 ngày 01-04-2014
Cựu danh thủ Lothar Matthaeus vừa có bài viết đăng tải trên tờ Daily Mail về trận cầu kinh điển Man United - Bayern Munich. Theo Matthaeus, dàn sao của Pep Guardiola quá mạnh so với đội quân của David Moyes.
Matthaeus: Bayern quá mạnh so với Man United

Pep Guardiola đã giữ lời về việc đưa niềm vui trở lại với nơi làm việc ở Bayern Munich, nhưng tôi không nghĩ sẽ có những nụ cười xuất hiện trên khuôn mặt các cầu thủ Man United vào cuối trận đấu ngày thứ Ba.

Sự sợ hãi và lo lắng nhiều khả năng là những gì chúng ta sẽ thấy tối nay, khi mà Bayern nhiều khả năng tiến một bước nữa tới cú ăn ba thứ hai liên tiếp. Bayern đã chơi với phong độ không thể ngăn cản được một thời gian, và dựa trên trận derby Manchester gần đây, rất khó để Man United tránh một thất bại trên sân nhà, chứ đừng nói sân khách. Thật ra, nếu họ lại chơi như ở trận gặp Man City, họ sẽ gặp rắc rối lớn.

Guardiola không cần phải tiến hành quá nhiều thay đổi khi ông nhận lại Bayern từ Jupp Heynckes mùa hè năm ngoái và những điều chỉnh quả thật là nhỏ. Tuy nhiên, chúng rất quan trọng. Sự sáng tạo đáng nói nhất trên sân là việc chuyển Philipp Lahm từ hậu vệ phải lên tiền vệ, nơi anh là một phát hiện thật sự. 
Bên ngoài sân, Guardiola đã truyền cho đội bóng một niềm vui khi thi đấu khiến ngay cả Arjen Robben cũng tươi cười sau những tình huống không may mà nếu là dưới thời Heynckes thì anh đã nổi giận.


Mùa trước, bất cứ khi nào Robben phải ngồi ngoài sân, bạn có thể thấy cơn giận của anh trên báo chí vào ngày hôm sau và những giải thích chi tiết về việc lẽ ra anh phải được ra sân. Anh ấy là "Ngài nổi nóng" ở Bayern. Nhưng tất cả đã thay đổi từ khi Guardiola tới, chỉ rõ Robben cần làm gì và nhấn mạnh rằng niềm vui khi chơi bóng là quan trọng.

Khuôn mặt nhăn nhó của Robben đã biến mất và đó là một điểm cộng lớn cho Bayern. Giờ đó là một đội bóng vừa hạnh phúc, vừa chơi cực kỳ hiệu quả.

Về mặt phong cách, tôi cho rằng Guardiola đã làm giống khoảng 80% so với ở Barcelona, nhưng ông đã không biến Bayern thành một đội bóng chỉ dựa vào các đường ban ngắn. Tốc độ và ý đồ trong việc cầm bóng của họ là rất rõ ràng, chưa kể chiều sâu đội hình cực tốt, thể lực dồi dào và những mối đe dọa lớn ở cả hai bên cánh.

Nếu tôi phải chọn ra một cầu thủ có thể gây nhiều tổn thương nhất cho Man United, đó sẽ là Franck Ribery bên cánh trái. Những bước chạy trực diện, đầy đe dọa của anh có thể làm tan vỡ cánh phải của Man United.

Có đội nào ở ngoài kia mạnh hơn Bayern hay không ư? Tôi không nghĩ thế. Tôi từng là một CĐV của Barca trong 4 năm qua, bị cuốn hút bởi lối chơi trơn tru, mê hoặc của họ và thừa nhận họ là CLB mạnh nhất thế giới. Giờ tôi là một CĐV Bayern. Họ đang trên đường vượt qua Barcelona và xem họ chơi bóng với tất cả nguồn năng lượng dồi dào đó là một niềm vui lớn.


Guardiola là một lựa chọn hoàn hảo. Ông đã học tiếng Đức trước khi tới Munich và gây ra ấn tượng đúng đắn cần thiết với các cầu thủ bằng câu tiếng Đức đầu tiên ông nói với họ: “Tôi không phải là Heynckes. Chúng ta sẽ làm việc theo cách của tôi và chúng ta sẽ làm việc chăm chỉ, nhưng các bạn sẽ thấy thích thú, vì chúng ta sẽ thành công”.

Ông ấy là một người tạo động lực cực giỏi, tập trung vào từng cá nhân. Ông ấy luôn thấy hạnh phúc về việc chiến thắng, nhưng ông ấy không tự phụ. Ông ấy luôn nhanh chóng chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Đó là lý do tại sao ông ấy cần 12 tháng nghỉ ngơi sau tất cả những năm tháng tại Nou Camp. Đó là một công việc khiến bạn kiệt sức và cần nạp lại năng lượng.

Quả thật là niềm vui lớn khi được chơi cho một đội bóng Bayern đẹp đẽ như hiện giờ. Họ cũng không phụ thuộc vào một cầu thủ nào cả. Ngoài Robben và Ribery, họ còn có Bastian Schweinsteiger làm chủ khu trung tuyến, Toni Kroos với những cú sút xa búa bổ và cầu thủ người Áo David Alaba ở vị trí hậu vệ trái. Tôi ước gì anh ấy có hộ chiếu Đức vì chúng tôi không có ai ở đẳng cấp đó bên cánh trái trong ĐT Đức.

Vậy thì cơ hội của Man United ra sao? Tất nhiên, mọi chuyện đều có thể xảy ra trong một trận đấu, như những ký ức đau đớn với tôi trong trận chung kết năm 1999 từng cho thấy, nhưng với một cuộc đọ sức 2 lượt, chỉ có thể có một kết quả.

Hy vọng cho Man United nằm ở chỗ đây là cơ hội cuối cùng để họ cứu vãn một mùa giải tuyệt vọng, nhất là trước đội ĐKVĐ Champions League mùa trước, nhưng Bayern đã chứng tỏ ở Etihad và Emirates rằng vấn đề không phải là họ chơi sân khách hay sân nhà. Họ là một đội bóng với sứ mệnh rõ ràng và đang tỏa sáng rực rỡ với Guardiola. Tôi dự đoán họ thắng cả sân nhà và sân khách.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x