Gareth Bale & những "ĐTQG 1 người"

Chiêu Văn
14:55 ngày 14-11-2014
Hy vọng tham dự VCK EURO 2016 của ĐT xứ Wales, giải đấu lớn đầu tiên của họ kể từ World Cup 1958, sẽ đặt trên đôi vai Gareth Bale.
Gareth Bale & những "ĐTQG 1 người"
Khi xứ Wales chuẩn bị cho trận gặp Bỉ tối Chủ nhật, họ đang dẫn đầu bảng đấu vòng loại EURO 2016 của mình, bất bại sau 3 trận. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale là niềm cảm hứng và là nhân tố quan trọng nhất của họ, khiến đội bóng của HLV Chris Coleman đôi khi bị gọi là “đội bóng một người”.

Gareth Bale-xứ Wales


Khi ĐT xứ Wales cần sự đột biến, họ phải nghĩ tới Gareth Bale. Hồi tháng 9, trong chuyến làm khách ở Andorra, chính Bale đã giúp đội bóng của Coleman tránh một thất bại bẽ mặt khi ghi bàn gỡ hòa rồi ấn định chiến thắng vào gần cuối trận bằng một quả đá phạt ngoạn mục. Các CĐV xứ Wales cũng luôn có quyền tự hào rằng họ có trong đội hình cầu thủ đắt giá nhất thế giới, một siêu sao của Real Madrid, bên cạnh những đồng đội đang chơi ở Reading, Charlton, Fulham, Wolves và Dundee. Nếu Wales vào được VCK EURO 2016, họ sẽ cần Bale ở phong độ cao nhất.

Diego Maradona-Argentina


Sẽ là phiến diện khi nói ĐT Argentina vô địch World Cup 1986 là đội bóng 1 người, nhưng khá chắc chắn là họ sẽ không thể nào đăng quang ở Mexico nếu không có trong đội hình Diego Armando Maradona. Tầm ảnh hưởng của Maradona đối với ĐT Argentina từ lâu đã là con át chủ bài của những người cho rằng Maradona là một cầu thủ giỏi hơn so với Pele: "Cậu bé vàng" đã một tay giành chức VĐTG. Sau 1 bàn trong 4 trận đầu ở Mexico, Maradona trở nên nổi bật ở các vòng đấu sau. Ghi 2 bàn trong chiến thắng 2-1 trước Anh ở tứ kết, và 2 bàn nữa vào lưới Bỉ trong trận thắng 2-0 ở bán kết. Trong chiến thắng 3-2 trước Tây Đức ở chung kết, ông không ghi bàn nhưng là nguồn cảm hứng cho tất cả những gì diễn ra xung quanh. Đó thực sự là chiến thắng cá nhân của Maradona.

Cristiano Ronaldo-Bồ Đào Nha


ĐT BĐN có thể đã gây thất vọng ở World Cup mùa hè vừa rồi, nhưng nếu không có Cristiano Ronaldo thì họ thậm chí còn chẳng tới nổi Brazil. Chân sút của Real Madrid đang là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời của ĐT BĐN với 51 bàn, bao gồm 4 bàn trong chiến thắng chung cuộc 4-2 sau 2 lượt trận ở loạt play-off World Cup gặp Thụy Điển năm ngoái. Hat-trick của anh trong chiến thắng 3-2 tại Stockholm sẽ được nhớ mãi như một trong những màn trình diễn cá nhân xuất sắc nhất ở cấp độ ĐTQG.

Eusebio-Bồ Đào Nha


Gần 1/4 thế kỷ trước khi Ronaldo tỏa sáng, BĐN cũng phụ thuộc rất nhiều vào một huyền thoại khác: Eusebio. Tiền đạo quá cố này đã một tay đưa BĐN đến với VCK World Cup đầu tiên của họ năm 1966 khi ông ghi 7 trong số 9 bàn của họ ở 6 trận vòng loại. Nhưng đó mới là màn khởi động. Trong giải đấu lớn ở Anh, Eusebio ghi thêm 9 bàn để trở thành Vua phá lưới của giải và đưa BĐN vào bán kết.

Zlatan Ibrahimovic-Thụy Điển


Trong 13 năm qua, Thụy Điển có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng không ai có thể sánh được với Zlatan Ibrahimovic. Kể từ khi ra mắt năm 2001, Ibrahimovic đã luôn là trung tâm trong mọi kế hoạch tấn công của đội bóng áo vàng và là chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nước này với 50 bàn trong 100 trận khoác áo. Năm 2012, anh đã ghi cả 4 bàn trong chiến thắng 4-2 của Thụy Điển ở trận giao hữu với Anh, rồi 3 bàn nữa trong chiến thắng cũng 4-2 trước Na Uy. Tiền đạo của Paris Saint-Germain cũng là chân sút số 1 của Thụy Điển tại chiến dịch vòng loại World Cup bất thành của họ năm ngoái với 8 bàn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 50 tiền đạo xuất sắc nhất Premier League mọi thời (phần 2) 50 tiền đạo xuất sắc nhất Premier League mọi thời (phần 2)

    Từ năm 1992, Premier League đã chứng kiến những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới tỏa sáng, dù là các cầu thủ bản địa như Alan Shearer và Andy Cole, hay các món hàng nhập khẩu như Tony Yeboah và Thierry Henry. Dưới đây là danh sách 50 người xuất sắc nhất mọi thời đại.

  • Muốn thành công phải cần “đại pháo” Muốn thành công phải cần “đại pháo”

    Các đội bóng ở Premier League đã chi đậm trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua để đưa về những chân sút sáng giá. Và họ đã phần nào thành công khi đến hiện tại, 4 đội dẫn đầu đều nhờ sở hữu những tiền đạo ghi bàn rất giỏi.

  • Barca "lộn xộn" hệt như cá tính của Enrique Barca "lộn xộn" hệt như cá tính của Enrique

    Tác động của một HLV từng là cầu thủ là như thế nào với một đội bóng? Sự khác nhau giữa một HLV chưa từng trải qua cuộc đời “quần đùi áo số” với một nhà cầm quân từng lăn lộn trên sân cỏ là ra sao? Hãy xem nhà báo Segurola, Trợ lý Tổng Biên tập của tờ Marca, nói gì về những điều này trong bài viết “Từ phương pháp tới chủ nghĩa chiết trung".

  • Messi và Ronaldo: "Siêu nhân" CLB, "phàm nhân" ở ĐTQG Messi và Ronaldo: "Siêu nhân" CLB, "phàm nhân" ở ĐTQG

    Dù là những siêu sao xuất chúng với khả năng săn bàn không tưởng ở Real Madrid và Barca, nhưng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi lại chưa mang được phong độ ấy về các ĐTQG của họ.

  • Real muốn tạo nên "Ngôi nhà của những huyền thoại" Real muốn tạo nên "Ngôi nhà của những huyền thoại"

    Chủ tịch Florentino Perez đang ấp ủ tham vọng biến Real Madrid trở thành mái nhà vĩnh cửu của các huyền thoại. Sau Zinedine Zidane và Fernando Hierro, tới đây ông sẽ mời về Raul Gonzalez, Manolo Sanchis và cả HLV Del Bosque… để nắm giữ những vị trí trọng yếu của CLB.

  • Jerome Boateng: Viên kim cương bắt đầu lấp lánh Jerome Boateng: Viên kim cương bắt đầu lấp lánh

    Từ khi bắt đầu thi đấu tại Bundesliga cách nay 8 năm, Jerome Boateng đã qua 8 đời HLV. Pep Guardiola là người cuối cùng trong danh sách. Ngay từ đầu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã nhìn thấy ở hậu vệ này một tài năng lớn và đánh giá “đây là một viên kim cương” sẽ tỏa sáng rực rỡ.

  • CĐV Pháp khắt khe với Benzema! CĐV Pháp khắt khe với Benzema!

    Các CĐV Real Madrid ban đầu cũng chẳng ưa gì Karim Benzema, nhưng sau những gì đã cống hiến, tiền đạo người Pháp đã chinh phục được giới mộ điệu nơi đây. Anh trở thành một trong những cầu thủ được ngưỡng mộ tại sân Bernabeu hiện nay.

  • Chấm điểm màn khởi đầu của 20 CLB Premier League Chấm điểm màn khởi đầu của 20 CLB Premier League

    Gần 1/3 chặng đường của Premier League đã trôi qua. Bên cạnh nhiều đội bóng đã có khởi đầu thuận lợi, vẫn còn những CLB thi đấu dưới mức kỳ vọng dù được đầu tư mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng trước giải đấu.

  • Arsenal đón tin vui: Giroud trở lại tập luyện Arsenal đón tin vui: Giroud trở lại tập luyện

    Chấn thương mắt cá của tiền đạo Olivier Giroud đã hoàn toàn bình phục. Chân sút người Pháp mới đây đã có buổi tập đầu tiên tại trung tâm huấn luyện của Arsenal.

  • ĐT Đức: Đã đến lúc Kroos lĩnh ấn ĐT Đức: Đã đến lúc Kroos lĩnh ấn

    Trong buổi họp báo trước trận Đức và Gibraltar, trợ lý HLV Schneider của ĐT Đức đã dành những lời tán dương về màn trình diễn của Toni Kroos trong màu áo Real. Song Schneider cũng nhấn mạnh: “Kroos còn có thể làm được nhiều hơn thế”.

  • Fabregas sẽ sớm trở lại thi đấu cho Chelsea vào tuần tới Fabregas sẽ sớm trở lại thi đấu cho Chelsea vào tuần tới

    Tiền vệ Cesc Fabregas đã buộc phải rời ĐT Tây Ban Nha trở lại London để điều trị chấn thương gân khoeo, song BLĐ Chelsea vẫn kỳ vọng cầu thủ này sẽ kịp bình phục sau khi loạt trận quốc tế kết thúc.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x