Arsenal vs Monaco: Chờ Oezil "mở khóa" (K+1)

Chiêu Văn
11:03 ngày 25-02-2015
Arsenal sẽ đặt mục tiêu vào tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 5 năm. Vật cản trước mặt của họ là một Monaco chơi ổn định và rất khó chịu.
Arsenal vs Monaco: Chờ Oezil "mở khóa" (K+1)
Nhân sự của Arsenal
Abou Diaby, Mathieu Debuchy, Aaron Ramsey và Mikel Arteta đều là những ca chấn thương dài hạn, trong khi Alex Oxlade-Chamberlain có lẽ chưa thể ra sân sau khi bị ốm vào cuối tuần. David Ospina gặp một chấn thương lưng không đáng kể nên vẫn có thể bắt chính thay vì Wojciech Szczesny.

Đó là tất cả những lo lắng về nhân sự của Pháo thủ, không quá đáng ngại với phong độ ấn tượng của họ vừa qua. Francis Coquelin sẽ sẵn sàng cho trận đầu tiên của anh ở Champions League mùa này trong vai trò tiền vệ trụ, trong khi Mesut Oezil, Alexis Sanchez và Danny Welbeck sẽ tạo thành bộ 3 tiền vệ công.

Gabriel Paulista nhiều khả năng tiếp tục ngồi dự bị và vị trí hậu vệ phải của Calum Chambers đang bị đe dọa vì sự trở lại của Hector Bellerin sau chấn thương. Với vị trí hậu vệ trái, không dễ cho HLV Arsene Wenger khi phải cân nhắc giữa Kieran Gibbs và Nacho Monreal.


Bellerin đang có suất đá chính thường xuyên tại Arsenal

Nhân sự của Monaco
Án treo giò với Jeremy Toulalan là tổn thất lớn nhất cho Monaco. HLV Leonardo Jardim nhiều khả năng cũng sẽ không có sự phục vụ của Tiemoue Bakayoko, Ricardo Carvalho và Andrea Raggi vì chấn thương.

Aymen Abdennour nhận thẻ đỏ ở trận thắng Nice tại Ligue 1 vào giữa tuần nhưng sẽ tiếp tục đá chính tối nay, và người đá cặp với anh ở vị trí trung vệ nhiều khả năng là Wallace. Hậu vệ trái Layvin Kurzawa vẫn chưa hoàn toàn bình phục, nhưng rất có thể vẫn được đá chính.

Sự vắng mặt của Toulalan tạo ra khoảng trống lớn ở tuyến giữa Monaco, nhưng HLV Jardim vẫn có thể dựa vào Geoffrey Kondogbia, Joao Moutinho và Bernardo Silva. Lựa chọn các cầu thủ chạy cánh hỗ trợ cho Dimitar Berbatov là không dễ và phụ thuộc vào những tính toán chiến thuật của Jardim. Almamy Toure có thể được bố trí đá hậu vệ phải để Fabinho vào chơi tiền vệ trung tâm.


Berbatov là niềm hy vọng chính của Monaco

Điểm nhấn 1: Tầm quan trọng của Oezil
Đây không hẳn là kiểu trận đấu một đội tấn công, một đội phòng ngự, nhưng Jardim hẳn sẽ lên kế hoạch để Monaco chơi phòng ngự-phản công ở Emirates. Đội bóng Pháp có hàng thủ rất chắc chắn: để thủng lưới ít nhất ở vòng bảng Champions League cũng như ở Ligue 1 mùa này (cùng Lyon) với chỉ 19 bàn thua. Bàn thua ở phút 51 trận gặp Guingamp ngày 8/2 đã kết thúc chuỗi 842 phút liên tiếp không thủng lưới của Monaco.

Đội khách sẽ lùi lại, chơi với sơ đồ 4-5-1 hoặc 4-4-1-1 với một số 10 thiên về phòng ngự (Silva), tìm cách giải tỏa áp lực và tổ chức phản công ở 2 cánh. Đó là tất cả kế hoạch của Monaco. Như vậy, thế trận sẽ diễn ra giống các trận đấu gần đây của Arsenal với Middlesbrough và Leicester. Câu hỏi chính không phải là đội nào cầm bóng nhiều hơn, mà là liệu Arsenal có thể xuyên thủng một hàng thủ được tổ chức tốt hay không.

Oezil trở thành chìa khóa trong những tình huống thế này. Khả năng đi bóng lợi hại của Alexis Sanchez có thể không hữu hiệu vì anh thiếu khoảng trống, tương tự là tốc độ của Santi Cazorla. Khi đó, những đường chuyền “mở khóa” của tiền vệ tổ chức người Đức sẽ trở thành vũ khí đáng chờ đợi nhất cho đội chủ nhà.


Monaco từng thắng Arsenal 1-0 ở loạt trận giao hữu đầu mùa này

Điểm nhấn 2: Tầm quan trọng của Coquelin
Monaco không phải là một đội giỏi tấn công. Berbatov sẽ có khuynh hướng lùi lại một chút so với vị trí số 9 thuần túy, nhận bóng và triển khai ra 2 cánh, tận dụng tốc độ và khả năng tạo đột biến cũng như ưu thế nhân sự trong các pha phản công.

Bộ đôi Yannick Ferreira-Carrasco rất đáng gờm trong những tình huống như thế bên cánh trái và nếu anh có thể ra sân (anh đã không thể tập kể từ chiến thắng trước Nice), tiền vệ người Bỉ sẽ là thử thách lớn cho hậu vệ phải của Arsenal. Bên cánh phải Monaco, Anthony Martial hay Nabil Dirar cũng rất giỏi phản công.

Coquelin, khi đó, là chìa khóa để Arsenal xử lý những tình huống mất bóng bất ngờ. Với 4,3 pha tắc bóng, 4,1 lần chặn bóng và 4,5 lần xóa bóng mỗi 90 phút mùa này, tiền vệ trụ người Pháp đang cho thấy sự đa năng và toàn diện đáng kinh ngạc. Coquelin đã chơi rất hay trong vai trò ngăn chặn phản công ở trận gặp Leicester và sẽ có tầm quan trọng rất lớn với Arsenal tối nay.

Đội hình dự kiến
Arsenal: David Ospina, Calum Chambers, Laurent Koscielny, Per Mertesacker, Nacho Monreal, Santiago Cazorla, Francis Coquelin, Tomas Rosicky, Mesut Oezil, Olivier Giroud, Alexis Sánchez.

Monaco: Maarten Stekelenburg, Aymen Abdennour, Almamy Toure, Fabinho, Layvin Kurzawa, Wallace, Bernardo Silva, Geoffrey Kondogbia, Yannick Ferreira-Carrasco, João Moutinho, Dimitar Berbatov.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Góc chiến thuật: Man City thua vì 4-4-2 Góc chiến thuật: Man City thua vì 4-4-2

    Dù có được chút hy vọng từ bàn gỡ của Sergio Aguero, song số phận của Man City đáng ra đã phải được định đoạt ngay ở 45 phút đầu tiên của trận đấu với Barca đêm qua, mà nguyên nhân chính đến từ sơ đồ 4-4-2 lạ lẫm và thiếu hợp lý của HLV Manuel Pellegrini.

  • Suarez tiếc quả phạt đền hỏng ăn của Messi Suarez tiếc quả phạt đền hỏng ăn của Messi

    Dù lập được cú đúp giúp Barcelona đánh bại Manchester City với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách vào đêm qua (lượt đi vòng 1/8 Champions League), tiền đạo Luis Suarez vẫn tỏ ra tiếc nuối vì đội bóng của anh đáng ra có thể thắng đậm hơn.

  • Họ nói gì sau chiến thắng 2-1 của Juventus trước Dortmund? Họ nói gì sau chiến thắng 2-1 của Juventus trước Dortmund?

    HLV Max Allegri cũng như tiền đạo Carlos Tevez đều tỏ ra rất phấn khích sau chiến thắng 2-1 của Juventus trước Dortmund ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đêm qua.

  • Luis Suarez: Từ cái bóng mờ của Messi đến người hùng tại Etihad Luis Suarez: Từ cái bóng mờ của Messi đến người hùng tại Etihad

    Trở lại nước Anh lần đầu tiên sau một mùa bóng được quê hương bóng đá công nhận là tiền đạo số một, Luis Suarez đã không gây thất vọng với 2 pha làm bàn giúp Barca chiếm lợi thế lớn ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

  • Juventus 2-1 Dortmund: "Lão bà" giành lợi thế Juventus 2-1 Dortmund: "Lão bà" giành lợi thế

    Carlos Tevez và Alvaro Morata là những người đã lập công giúp Juventus có chiến thắng 2-1 trước Dortmund, qua đó giành lợi thế không nhỏ trước trận lượt về trên sân khách sau đây 3 tuần.

  • Man City 1-2 Barca: Show diễn của Suarez Man City 1-2 Barca: Show diễn của Suarez

    Tiền đạo Luis Suarez đã trở thành người hùng của Barcelona khi ghi cả 2 bàn giúp gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại Manchester City với tỷ số 2-1 ngay tại Etihad ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Cú đúp này thực sự rất có giá trị với riêng Suarez, chân sút chưa chứng tỏ được nhiều tại Barca dù có giá lên tới 75 triệu bảng.

  • Man City: Cuộc đối đầu Barca và những tham vọng ở châu Âu Man City: Cuộc đối đầu Barca và những tham vọng ở châu Âu

    3 năm rưỡi sau khi ra mắt giải đấu hàng đầu Lục địa già, Man City vẫn chưa thể tạo dựng chỗ đứng ở Champions League.

  • Juventus vs Dortmund: Động lực mới trước cuộc chiến với Juve (K+PM) Juventus vs Dortmund: Động lực mới trước cuộc chiến với Juve (K+PM)

    Borussia Dortmund sẽ tạm quên đi hành trình hồi sinh ở Bundesliga trong tuần này khi họ có chuyến đi ngắn tới Turin để gặp đối thủ Juventus ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

  • Man City vs Barcelona: Những duyên nợ cũ (K+1) Man City vs Barcelona: Những duyên nợ cũ (K+1)

    Barcelona sẽ tới làm khách ở sân Etihad của Manchester City tối nay trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

  • Wenger là HLV... tệ nhất ở vòng knock-out Champions League Wenger là HLV... tệ nhất ở vòng knock-out Champions League

    Theo đánh giá của Opta, HLV Arsene Wenger của Arsenal có số trận đấu ở Champions League nhiều hơn những người đồng nghiệp khác nhưng thành tích ở vòng knock-out lại rất tệ.

  • Real hạ gục Schalke: 2 giây cho tất cả Real hạ gục Schalke: 2 giây cho tất cả

    Trên hành trình bảo vệ vương miện, Real Madrid tái ngộ Schalke – chướng ngại đầu tiên bị đội bóng Hoàng gia xô đổ đúng 1 năm trước. Lần này, chẳng có set tennis tàn nhẫn nào trên sân Veltins Arena, song chiến thắng thì vẫn vậy. Nó thuộc về cái tên đẳng cấp hơn.

  • Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ

    Điểm tin 28/4 - Messi lại tỏa sáng giúp Inter Miami trụ vững ngôi đầu - Salah ám chỉ 'vấn đề lớn' nếu công khai vụ căng thẳng với Klopp - Ten Hag phản ứng với fan sau pha thay người 'đi vào lòng đất' - Sheffield United xuống hạng tại Premier League 2023/24 - Jadon Sancho lập kỷ lục - Kane chính thức đi vào lịch sử Bundesliga - Arsenal muốn chiêu mộ sao 100 triệu euro

  • HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’ HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’

    Khép lại VCK U23 châu Á 2024 với việc cùng U23 Việt Nam vào tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng đồng thời trăn trở về việc cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ra sao khi trở về CLB chủ quản. Ông mong họ được thi đấu nhiều hơn.

  • FC Online ra mắt 'VAR bóng đá' FC Online ra mắt 'VAR bóng đá'

    Đến hẹn lại lên, mỗi mùa giải khi đi đến giai đoạn nước rút thì người hâm bóng đá lại sôi sục vì những trận cầu tâm điểm mang tính quyết định. Đi cùng với đó, không tránh khỏi những màn “VAR chạm” nảy lửa trên khắp các diễn đàn như FC Online.

  • Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool

    Bukayo Saka đã cảnh báo các đồng đội ở Arsenal rằng họ không thể mắc sai lầm như Liverpool trong trận derby Bắc London vào tối nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x