CHAMPIONS LEAGUE 2013/14 - BẢNG D - sân Allianz Arena

01h45 ngày 18/9, Bayern vs CSKA Moscow: Tâm thế của "nhà Vua"

Mạnh Đức
09:19 ngày 17-09-2013
Bayern hướng tới Champions League 2013/14 với quyết tâm hóa giải lời nguyền và bảo vệ ngôi vương. Nhưng trước mắt, họ cần một trận thắng tưng bừng trước CSKA Moscow để khởi động cho chiến dịch tham vọng này...
01h45 ngày 18/9, Bayern vs CSKA Moscow: Tâm thế của "nhà Vua"
Nói là một chiến thắng tưng bừng bởi như GĐTT Matthias Sammer thì “chỉ thắng thôi là không đủ với Bayern”. Tại Bundesliga, Bayern đá 5 trận thì thắng 4 và hòa 1. Tuy nhiên, không một trận đấu nào trong số đó người ta cảm nhận được thực sự sức mạnh của đội bóng vừa giành cú ăn ba lịch sử mùa trước.

Kể từ đầu mùa, Bayern của HLV Guardiola cầm nhiều bóng hơn bất kỳ đối thủ nào mà họ phải đối mặt, kể cả “chuyên gia cầm bóng” Barcelona (thắng 2-0 trong trận giao hữu). Song, sự thanh thoát là điều mà đội bóng xứ Bavaria chưa thể hiện được. Bayern cầm nhiều bóng nhưng bế tắc trong tấn công. Điều đó đã tạo nên một hình ảnh xấu đối với đội ĐKVĐ Champions League.

Nhưng theo như nhìn nhận của chủ tịch Uli Hoeness thì “mùa giải mới chỉ bắt đầu từ giữa tháng 9”. Ý của Hoeness là chỉ khi Champions League bắt đầu thì mùa giải mới mới thực sự bắt đầu. Và trước lần tiếp đón CSKA Moscow đêm nay, chủ tịch của Bayern cũng đã có những phát biểu nhằm lên giây cót tinh thần cho các cầu thủ.

Về phía mình, Guardiola cũng chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận gặp CSKA đêm nay. Ở chiến thắng trước Hannover cuối tuần qua, Schweinsteiger dù đủ sức để đá “ít nhất 1 hiệp đấu” nhưng vẫn được chiến lược gia người TBN cất lên băng ghế dự bị suốt 90 phút. Rõ ràng, Guardiola muốn được thấy một Schweisteiger khỏe mạnh nhất bởi tuyển thủ Đức là mắt xích đặc biệt quan trọng của đội bóng xứ Bavaria. Với Schweinsteiger điều phối, những đợt lên bóng của Bayern sẽ hài hòa hơn. Hai cánh của đội bóng Đức cùng vì thế mà sẽ được cấp đầy đủ bóng hơn để có thể thăng hoa.

Cũng phải thấy rằng, so với Bayern thì cuộc khủng hoảng nhân sự tại CSKA Moscow trầm trọng hơn. Với việc không có hai trụ cột là tiền vệ Fernandes và tiền đạo Dzagoev, sức mạnh của đội bóng Nga yếu đi trông thấy. Trong số này, sự vắng mặt của Fernandes buộc HLV Slutskiy phải sử dụng hậu vệ Wernbloom “đóng thế” ở khu vực giữa sân. Điều đó có thể sẽ khiến CSKA Moscow gặp khó trong việc chống chọi lại sức ép lớn vào đêm nay.

ĐẶC BIỆT
KHÔNG CÓ QUÁ 3 BÀN: Cả 5 trận gần đây của Bayern, không có trận nào có quá 3 bàn thắng. Trong khi cả 7 trận gần nhất của CSKA Moscow, cũng không có trận nào xuất hiện quá 3 lần lưới rung. Khó có quá 3 bàn thắng ở trận này.
CSKA MOSCOW THẮNG HIỆP 1 theo châu Á: Hiệp 1 của 7 trận sân nhà gần đây, Bayern hòa 5 và chỉ dẫn đối thủ trong 2 trận. Trong 2 trận đó, cũng không trận nào Bayern dẫn cách biệt đối thủ trong 45 phút đầu. 6 trận gần đây, CSKA Moscow cũng chỉ 1 trận họ bị dẫn điểm sau hiệp 1.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Bayern: Badstuber, Goetze, Thiago và Martinez chấn thương.
- CSKA Moscow: Dzagoev và Fernandes chấn thương.
- 13 trận sân nhà gần đây, Bayern toàn thắng, trong đó có 11 trận họ thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên.
- 9 trận sân khách gần đây, CSKA Moscow thắng 2, hòa 1 và thua tới 6 trận theo châu Á. 
- 9 trận gần đây của CSKA Moscow, có tới 7 trận kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ.

CON SỐ
2: CSKA Moscow đều vượt qua vòng bảng trong cả 2 lần gần nhất tham dự Champions League, tại mùa 2011/12  và 2009/10. Mùa trước họ dừng bước tại vòng sơ loại play-off Europa League.
12: Ở Champions League. Bayern đã thắng 12 trong số 14 trận gần đây tại Munich. Trận gần nhất trên sân nhà, Hùm xám vùi dập Barcelona tới 4-0 tại bán kết mùa trước.
46: Bayern đã thắng 46 trong tổng số 54 trận mùa trước (trên mọi mặt trận).


DỰ ĐOÁN: 3-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x