Bình loạn: Nếu Oezil đá thành công quả penalty…

LÝ NAM
16:40 ngày 20-02-2014
… Tất nhiên, cục diện trận đấu và thậm chí cả mùa giải của Arsenal sẽ đi theo một chiều hướng hoàn toàn khác. BONGDAPLUS gửi đến quý độc giả một bài viết giả tưởng về những diễn biến xảy ra trong trường hợp "nhạc trưởng" của Arsenal sút tung lưới Bayern.
Bình loạn: Nếu Oezil đá thành công quả penalty…
Hẳn các fan Arsenal đã rất hứng khởi khi chứng kiến đội bóng con cưng nhập cuộc tự tin và tích cực đến thế trong những phút đầu trước nhà ĐKVĐ Bayern. Và tới phút thứ 8, thời điểm trọng tài Nicola Rizzoli thổi phạt đền cho đội chủ nhà, không ít Gooners đã mơ tới một chiến thắng sớm và dễ dàng hơn mong đợi cho “Pháo thủ”.

Hãy thử tưởng tượng, nếu như ở tình huống đá phạt đền ấy, chàng “mắt ốc nhồi” đánh bại được Manuel Neuer để ghi bàn thắng thì sẽ ra sao? Các fan Arsenal, hãy cùng tôi nhắm mắt lại và mơ một kịch bản với khởi đầu tuyệt đẹp như thế.


Mesut Oezil bước lên chấm 11m, trước ánh mắt ghen tị của Santi Cazorla. Anh hít một hơi thật sâu trong khi cố gắng khép đôi mắt lồi lại ở kích thước nhỏ nhất có thể để tránh bị thủ môn đoán ý đồ. Nhận thấy một cử động nhỏ của Neuer, Oezil mừng thầm, và đưa chân sút. Đáng tiếc, vì mắt không mở to như thường lệ, anh đá hụt tâm bóng. Nhưng cũng nhờ đó mà quả bóng đi xoáy và hoàn toàn ngược với dự định ban đầu của tiền vệ người Đức. Neuer cũng bị lừa. 1-0 cho Arsenal!


Quá phấn khích, Oezil nhào về góc sân ăn mừng, nhưng không phải cách ăn mừng hờ hững như thường lệ, mà là một màn ăn mừng “hết mình”. Ghi bàn vào lưới Bayern, đội ĐKVĐ cơ mà! Hơn thế, đây cũng là CLB từng khiến Bremen và Schalke của Oezil trước đây không ít lần ôm hận. Sút tung lưới “Hùm xám”, đối với chàng cựu cầu thủ Real vì thế có ý nghĩa vô cùng lớn.

Anh ăn mừng ra sao? Một màn trượt cỏ? Một cú lộn Santo giống như Nani? Hay múa may như Daniel Sturridge? Thật thú vị khi nghĩ tới khoảnh khắc anh chàng chậm chạp ấy thăng hoa về cảm xúc. Tiếc là sau khi ăn mừng quá “bốc”, anh bị chấn thương phải rời sân, nhường chỗ cho Serge Gnabry.

Sau đó, với ưu thế dẫn bàn, nếu như một HLV khác chắc chắn sẽ chỉ đạo các học trò đá chậm lại, tập trung phòng ngự phản công, thì Arsene Wenger không làm thế. Ông không có thói quen thay đổi chiến thuật giữa trận. Ông sẽ chỉ mỉm cười theo dõi tiếp trận đấu. Dù sao thì cũng chẳng phải quá lo lắng, thiếu Franck Ribery và Bastian Schweinsteiger thì Bayern có gì đáng sợ đâu!


Và quả thực, những “cậu bé” của “Giáo sư” đã thăng hoa. Trước những tiếng hò reo cổ vũ của khán giả nhà, Arsenal tràn lên tấn công. Choáng váng vì sức mạnh tinh thần khủng khiếp của “Pháo thủ”, Bayern hoàn toàn bị động. Đội chủ nhà càng chơi càng ngẫu hứng và có thêm 2 bàn thắng nữa với màn tỏa sáng của Gnabry, qua đây đặt 1 chân vào vòng tứ kết.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Pep Guardiola chỉ trích trọng tài: “Quả penalty thật điên rồ! Hắn ta (Oezil) đã ngã giả vờ! Trọng tài Rizzoli chỉ toàn làm việc tại Serie A, bảo sao không theo kịp tốc độ của trận này. UEFA sai lầm khi cho ông ta bắt chính”. Các CĐV Bayern thì bức xúc viết trên Twitter: “Premier League đào tạo ra toàn thợ lặn (diver – ám chỉ những cầu thủ hay ăn vạ). Hết Ashley Young giờ lại tới Oezil”.

Tiền vệ Franck Ribery thì buồn bã: “Tôi đoán Neuer sẽ bắt được quả phạt đền cơ. Bình thường lúc tập luyện cậu ấy luôn bắt rất dính, tôi nghĩ có lẽ cậu ấy đã bị trượt chân. Giá như Oezil đá hỏng quả phạt đền, kết cục trận đấu sẽ khác đi rất nhiều. Tôi đoán chúng tôi có thể thắng chừng 2-0. Nhưng hãy chờ mà xem, tôi sẽ trở lại ở lượt về và cùng Bayern đánh bại họ!”.

Đáng tiếc, vì những phát biểu thiếu kiềm chế, Guardiola bị UEFA treo quyền chỉ đạo ở lượt về. Dù nỗ lực hết sức, Ribery với cái chân tập tễnh cũng chỉ có thể giúp Bayern gỡ được 1 bàn trên SVĐ Allianz Arena, trước “chiếc xe bus” Wenger bất ngờ dựng nên. “Tôi học lái xe bus từ Mourinho đấy!”, “Giáo sư” cười đắc thắng, sau khi chứng kiến Chelsea của “Người đặc biệt” bị Galatasaray loại, còn hàng công với Fernando Torres và Samuel Eto’o đã bỏ lỡ hàng tá cơ hội ghi bàn.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 3 cầu thủ Brazil nên tìm cách chia tay MU và Arsenal Huyền thoại Brazil khuyên 3 cầu thủ rời MU và Arsenal

    Huyền thoại Rivaldo đã thúc giục Casemiro và Antony chia tay MU vào mùa Hè này, và nói rằng Gabriel Jesus cũng nên tìm cách rời khỏi Arsenal.

  • 2024 PMSL SEA Summer: D'Xavier giành Top 1 tuần 2 2024 PMSL SEA Summer: D'Xavier giành Top 1 tuần 2

    Kết thúc vòng bảng tuần 2, D'Xavier giữ phong độ thăng hoa khi tiếp tục trở thành thợ săn kho báu xuất sắc nhất 2024 PMSL SEA Summer. Trong khi đó, Team Flash, Team Secret và ROY Esports phải xuống thi đấu tại vòng Last Chance khi không vào được Top 8.

  • Sancho bất ngờ mua nhà gần Ten Hag Sancho bất ngờ mua nhà gần Ten Hag

    Cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho mới đây bất ngờ mua lại căn biệt thự nằm gần nhà của HLV Erik ten Hag.

  • Thời của Arsenal tới rồi Thời của Arsenal tới rồi

    Từ những video quảng cáo rầm rộ đến những bữa tiệc nướng cùng đồng đội, Mikel Arteta đã khiến Arsenal phải đi theo cùng một hướng và có cảm giác rằng thời cơ của họ đang đến gần.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x