Góc nhìn: Sau chung kết, Atletico "tan đàn xẻ nghé"?

HỒ ĐẮC
10:14 ngày 26-05-2014
Sẽ rất khó để níu kéo các trụ cột trước tiếng gọi giàu sang và danh vọng từ các CLB hàng đầu châu Âu. Sau thành công vang dội ở mùa này, Atletico Madrid đang đứng trước nguy cơ tan đàn xẻ nghé.
Góc nhìn: Sau chung kết, Atletico "tan đàn xẻ nghé"?
Từ tấm gương Porto...
Sau khi cùng Porto bất ngờ giành chức vô địch Champions League 2003/04, HLV Jose Mourinho đã quyết định ra đi. Ông chuyển sang dẫn dắt Chelsea thay vì tiếp tục công việc ở Porto. Đó có thể xem là lựa chọn của lý trí. Mourinho hiểu rõ rằng, dù ở lại, ông cũng không thể giúp đội nhà gặt hái thành công hơn. Bởi kết cục tất yếu dành cho một kẻ thấp cổ bé họng mà gây ấn tượng ở Champions League là bị xâu xé đội hình. Sau mùa Hè 2004, bên cạnh Mourinho ra đi, Porto còn phải chia tay một loạt trụ cột như Dmitri Alenichev, Paulo Ferreira, Ricardo Carvalho và đặc biệt là người dẫn dắt lối chơi Deco…

Tình trạng tương tự Porto mùa Hè 2004 đang được tái hiện với Atletico Madrid - đội bóng vừa để thua Real Madrid 1-4 trong trận chung kết Champions League ở Lisbon. CLB chủ sân Vicente Calderon hiện đứng trước nguy cơ tan đàn xẻ nghé. Rất có thể sau mùa Hè này, Atletico Madrid sẽ phải xây dựng lại một đội hình gần như hoàn toàn mới. Bởi hầu hết các ngôi sao của họ đều đang bị các đại gia hàng đầu châu Âu nhòm ngó, thậm chí tiền đạo chủ lực Diego Costa xem như đã bước một chân khỏi Vicente Calderon.

... đến hoàn cảnh của Atletico
Rất có thể trong một vài ngày nữa, Chelsea sẽ chính thức công bố bản hợp đồng  mới mang tên Diego Costa. Sở dĩ nói vậy là do đội bóng thủ đô London trước đó đã đạt thỏa thuận với tuyển thủ Tây Ban Nha. Anh sẽ gia nhập Stamford Bridge với giá chuyển nhượng 32 triệu bảng, thời hạn hợp đồng chưa được tiết lộ. Theo một số nguồn tin của giới truyền thông Anh, việc Chelsea chưa quyết định công bố trường hợp của Diego Costa là do muốn anh tập trung thi đấu cho Atletico Madrid ở chung kết Champions League với Real Madrid.


Như vậy, Diego Costa sẽ là người nổ phát súng lệnh đầu tiên trong cuộc tháo chạy ồ ạt khỏi Vicente Calderon. Sau anh, có thể một loạt cầu thủ mới nổi khác cũng sẽ chọn cách rời Atletico để tìm cho mình những bến đỗ lý tưởng hơn. Lúc này, tiền vệ dẫn dắt lối chơi Koke đang được cả M.U lẫn Barca dành sự quan tâm đặc biệt và có vẻ như anh khá hào hứng trước viễn cảnh được chuyển đến thi đấu tại Nou Camp. Hay hậu vệ trái Luis Filipe cũng được Chelsea đánh tiếng muốn mua về thay thế Ashley Cole. Còn Arda Turan đang được một loạt đội bóng hàng đầu Anh như Arsenal, Man City hay Liverpool… tiếp cận.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, không vị trí nào trong đội hình chính của Atletico hiện nay là không thể chuyển nhượng. Ngoài những cái tên kể trên, từ thủ môn Thibaut Courtois, đến cặp trung vệ Diego Godin, Miranda, hậu vệ phải Juanfran, cùng các tiền vệ Adrian Lopez, Mario Suarez... đều đang được nhiều đội bóng châu Âu sẵn sàng chào đón. 

Bản thân HLV Diego Simeone hiện cũng chưa xác định được tương lai với Atletico. Sau những điều kỳ diệu đã làm ở Vicente Calderon, ông trở thành một trong những HLV đang được săn đuổi nhiều nhất châu Âu. Từng được ví là một phiên bản của Mourinho, biết đâu Simeone sẽ lựa chọn giống như cách mà Người đặc biệt đã làm sau thành công cùng Porto ở mùa giải 2003/04. Nghĩa là “Sime-one” sẽ rời Atletidco để có cơ hội nâng mình lên một tầm cao mới.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Lăng kính: Sự thức tỉnh của Perez Lăng kính: Sự thức tỉnh của Perez

    Trong đêm Lisbon, không một người nào hạnh phúc hơn chủ tịch Real, Florentino Perez. Cú Decima là phần thưởng cho tình yêu không bờ bến của người chủ tịch vĩ đại này với đội bóng số 1 của thế kỷ 20 và nó chỉ đến sau khi ông có được sự thức tỉnh cần thiết trước sự tiếm quyền của Jose Mourinho.

  • Ramos tự khắc tên mình vào Decima! Ramos tự khắc tên mình vào Decima!

    Kỷ lục của Carlo Ancelotti. Kỷ lục cho Cristiano Ronaldo. Những lời ngợi khen cho Gareth Bale. Và trên hết, Decima! Tất cả sẽ không tồn tại, hoặc trở thành vô nghĩa, nếu không có cú đánh đầu định mệnh của Sergio Ramos.

  • Ronaldo cán đích chân sút vĩ đại nhất Champions League trước Messi? Ronaldo cán đích chân sút vĩ đại nhất Champions League trước Messi?

    Cristiano Ronaldo đã chơi không thực sự ấn tượng trong trận chung kết Champions League tại Lisbon rạng sáng qua. Thậm chí, CR7 còn là cầu thủ Real Madrid bị các độc giả tờ Marca chấm điểm thấp thứ 2 (6/10), chỉ hơn được Sami Khedira, Karim Benzema, Alvaro Morata và... Iker Casillas (cùng 5 điểm).

  • Di Maria xuất sắc nhất trận chung kết Di Maria xuất sắc nhất trận chung kết

    Tỏa sáng suốt trận đấu, góp công lớn trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 mà Gareth Bale thực hiện cho Real vào lưới Atletico, việc UEFA trao phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League 2013/14” cho Angel Di Maria là hoàn toàn xứng đáng.

  • ĐHTB Champions League 2013/14: Real và Atletico áp đảo ĐHTB Champions League 2013/14: Real và Atletico áp đảo

    Champions League 2013/14 là sân chơi riêng của thành Madrid khi Real và Atletico là 2 đội bóng đi đến trận đấu cuối cùng. Chính vì vậy, không có gì khó hiểu khi bộ đôi này cùng nhau đóng góp tới 7 cầu thủ vào đội hình tiêu biểu Champions League mùa bóng vừa rồi theo bầu chọn của trang Goal.com.

  • Decima nhìn từ chuyển nhượng: Sự chuyển hướng đúng đắn Decima nhìn từ chuyển nhượng: Sự chuyển hướng đúng đắn

    Kể từ khi Florentino Perez lên nắm quyền tới nay (2000), Real tăng cường cho hàng phòng ngự khiêm tốn hơn rất nhiều so với hàng công. Chỉ sau khi chuyển hướng, quan tâm nhiều hơn đến việc gia cố hàng thủ, Real mới dần lấy lại hình ảnh và chức vô địch Champions League chính là thành quả cho sự chuyển hướng ấy.

  • Simeone đối mặt với án phạt nặng sau vụ dằn mặt Varane Simeone đối mặt với án phạt nặng sau vụ dằn mặt Varane

    HLV của Atletico Madrid, Diego Simeone nhiều khả năng sẽ bị cấm chỉ đạo các trận vòng bảng tại Champions League mùa tới, sau tình huống chạy vào sân sửng cồ với hậu vệ Raphael Varane của Real Madrid tại trận chung kết Champions League vừa qua.

  • Góc nhìn: Decima không còn gây đau đớn! Góc nhìn: Decima không còn gây đau đớn!

    Decima chẳng có gì đặc biệt, chỉ là từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa “thứ 10”. Nhưng người Madrid đã biến cái từ bình thường ấy thành huyền thoại. Decima ban đầu là giấc mơ, nhưng cuối cùng đã trở thành nỗi ám ảnh. Và phải tới hôm nay, nỗi ám ảnh ấy mới được xua tan…

  • Atletico Madrid: Bất ngờ lớn nhất và duy nhất Atletico Madrid: Bất ngờ lớn nhất và duy nhất

    Thành công của Atletico Madrid là bất ngờ lớn nhất tại Champions League mùa này. Nhưng ngoài đội bóng của HLV Diego Simeone, giải đấu danh giá nhất châu Âu không chứng kiến thêm cú sốc nào nữa.

  • Nhìn lại Champions League 2013/14: Kiểm soát bóng tốt và… thua trận! Nhìn lại Champions League 2013/14: Kiểm soát bóng tốt và… thua trận!

    Rất nhiều trận đấu ở Champions League mùa này, các đội cầm được nhiều bóng hơn đã thua. Dưới đây là 4 trận cầu tiêu biểu.

  • Nhìn lại Champions League 2013/14: Cầm bóng nhiều, nhưng để làm gì? Nhìn lại Champions League 2013/14: Cầm bóng nhiều, nhưng để làm gì?

    Huyền thoại Johan Cruyff từng nói “cầm bóng nhiều bao nhiêu thì sẽ tăng cơ hội ghi bàn và giảm thiểu được nguy cơ hứng chịu bàn thua bấy nhiêu”. Lý thuyết đó từng đúng, nhưng thực tế ở mùa này lại đang diễn ra rất khác.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x