Paraguay 2-5 Argentina: Messi "book" vé tới Brazil

QUANG MINH
Từ 11:31 ngày 11-09-2013
Loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng nay đã không có quá nhiều bất ngờ xảy ra, Argentina đã chính thức có vé tới Brazil sau chiến thắng trước Paraguay.
Kết quả cụ thể:
Bolivia 1-1 Ecuador 
Uruguay 2-0 Colombia (VIDEO)
Venezuela 3-2 Peru
Paraguay 2-5 Argentina (VIDEO)

Trước chuyến hành quân tới sân Defensores del Chaco ở Asuncion của chủ nhà Paraguay, Argentina chỉ cần giành chiến thắng là sẽ chính thức giành vé tới Brazil. Không có quá nhiều bất ngờ xảy khi những vũ công Tango đã có chiến thắng dễ dàng, dù HLV Alejandro Sabella không có được đội hình mạnh nhất.

Với lực lượng vượt trội so với chủ nhà, Argentina đã chủ động đẩy cao đội hình sang phần sân chủ nhà Paraguay nhằm tìm kiếm bàn thắng. Chỉ sau 12 phút bóng lăn, đội trưởng Leo Messi đã có bàn thắng trên chấm 11m mở tỷ số. Hưng phấn sau bàn thắng, lối chơi của Argentina trở nên thanh thoát hơn. Trong những phút còn lại của hiệp 1, đoàn quân của HLV Sabella đã tạo ra không dưới 4 cơ hội ăn bàn nhưng chỉ có thêm được một bàn thắng do công của Sergio Aguero ở phút 32.

Argentina đã chính thức có vé tới Brazil

Được chơi trên sân nhà, nhưng Paraguay không được đánh giá cao. Ngoài bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 may mắn của Nunez ở phút 17, Paraguay gần như không tạo thêm bất cứ cơ hội nào về phía khung thành thủ môn Sergio Romero.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Argentina vẫn là đội chiếm ưu thế hoàn toàn. Chỉ sau chưa đầy 10 phút bóng lăn, La Albiceleste đã có thêm hai bàn thắng. Bàn nâng tỷ số lên 3-1 được Di Maria ghi sau đường phản công rất nhanh, trong khi Messi tiếp tục ghi tên mình lên bảng điện tử khi một lần nữa hạ gục thủ môn Fernandez trên chấm 11m. 

Sau khi dẫn 4-1, Argentina chủ động chơi chậm khi biết những đường lên bóng của chủ nhà Paraguay không thực sự nguy hiểm. Khi thời gian đang trôi về những phút cuối thì trận đấu trở nên cởi mở hơn, Paraguay có bàn rút ngắn tỷ số do công của lão tướng Santa Cruz trước khi cầu thủ vào thay người Maxi Rodriguez ấn định chiến thắng 5-2 cho Argentina ở những phút bù giờ.

Với chiến thắng này, Argentina đã chính thức có tấm vé tới Brazil sớm hai vòng đấu với 29 điểm sau 14 trận đấu, nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Uruguay 7 điểm trong khi vòng loại chỉ còn 2 lượt trận.

Ở những trận đấu còn lại, chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Colombia đã giúp Uruguay san bằng điểm số với đội xếp thứ 4 Ecuador. Với thất bại này, đội bóng của Radamel Falcao vẫn chưa thể có được tấm vé chính thức tới Brazil. Trong khi đó, Ecuador sau trận hòa đáng tiếc với chủ nhà Bolivia đã đánh mất lợi thế ở cuộc đua giành một suất trực tiếp khi chỉ hơn Uruguay ở hiệu số bàn thắng bại.

Trong khi đó, Venezuela vẫn nuôi hy vọng dự World Cup 2014 sau chiến thắng 3-2 trước Peru. Kết quả này cũng đồng nghĩa, Peru và Paraguay theo chân Bolivia nói lời chia tay Brazil 2014.  

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x