Cameroon nguy cơ bị tước vé dự World Cup

Chi Nguyễn
Từ 21:53 ngày 18-11-2013
Cameroon đã đoạt vé dự VCK World Cup 2014 bằng chiến thắng 4-1 trước Tunisia ở trận lượt về vòng play-off khu vực châu Phi kết thúc đêm qua (17/11). Nhưng Tusinia vẫn hi vọng có mặt ở Brazil mùa Hè tới bằng 1 vụ kiện tụng.
Thông tin mới được đăng tải trên tờ Akhbar của Tusinia cho biết, LĐBĐ nước này đã viết đơn khiếu nại lên FIFA cho rằng Cameroon đã dùng cầu thủ sai luật ở trận đấu lượt về vòng play-off khu vực châu Phi giữa 2 đội diễn ra hôm 17/11 vừa qua. Cụ thể, LĐBĐ Tusinia cho rằng 2 cầu thủ Joel Matip và Eric Maxim Choupo-Moting không đủ tư cách thi đấu cho ĐT Cameroon, vì trước đó họ đã khoác áo các đội tuyển trẻ của Đức. Trong trường hợp họ chứng minh được điều đó, Cameroon sẽ bị tước quyền tham dự VCK World Cup 2014, và chiếc vé họ mới cầm được sẽ được chuyển giao lại cho Tunisia.

Ở trận đấu vừa qua, Matip có tên trong danh sách dự bị nhưng không được vào sân thi đấu, còn Choupo-Moting được đưa vào thay Pierre Webo (tác giả của bàn mở tỉ số trận đấu) ở phút 63.

Ở cấp CLB, 2 cầu thủ này đều đang thi đấu tại Bundesliga. Matip đang khoác áo Schalke, Choupo-Moting là người của Mainz.


Samuel Eto'o (trái) là thủ quân của ĐT Cameroon trong chiến thắng 4-1 vừa qua trước Tunisia

Đúng là cả 2 đều có quyền chọn thi đấu cho ĐT Đức hoặc Cameroon, song họ chưa thi đấu 1 trận nào cho ĐTQG Đức. Thay vào đó, Matip (22 tuổi) đã có 16 trận chơi cho ĐT Cameroon, còn Choupo-Moting (24 tuổi) đã chơi 20 trận cho “Những chú sư tử bất khuất”. Theo luật hiện tại của FIFA, việc 2 cầu thủ này thi đấu cho ĐT Cameroon là hoàn toàn hợp lệ.

Tuy nhiên, sự tự tin của người Tunisia khiến các CĐV Cameroon không khỏi "chột dạ". Có một chi tiết khá thú vị, là Tunisia đã giành quyền góp mặt ở vòng play-off này nhờ vào việc tố cáo việc dùng cầu thủ sai luật chứ không phải thành tích thi đấu trên sân. Ở vòng bảng, Tusinia đã bị Cape Verde đánh bại với tỉ số 2-0, và đội bóng đến từ quốc đảo phía Tây châu Phi lẽ ra mới là đối thủ của Cameroon ở cặp play-off này. Thế nhưng, Tunisia đã phát hiện Cape Verde cố tình đưa Fernando Varela vào sân thi đấu bằng việc thay số áo dù cầu thủ này đang bị treo giò. Sau khi tố cáo thành công, Tunisia đã được FIFA xử thắng 3-0 ở trận đấu này để giành quyền vào vòng play-off.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x