Lượt về play-off: Cơ hội cuối của các siêu sao

HẢI PHONG
Từ 11:09 ngày 18-11-2013
Loạt trận lượt về vòng play-off World Cup 2014 có thể sẽ là cơ hội cuối của rất nhiều ngôi sao lớn.
Nếu để vuột mất chiếc vé đến Brazil trong tuần tới, có thể họ sẽ không bao giờ được dự một VCK World Cup nữa - dù đấu trường ấy, đấu trường cao quý nhất, tưởng như được sinh ra để dành riêng cho những tên tuổi ở tầm vóc của họ.

Trong số đó, tất nhiên có Zlatan Ibrahimovic. Năm nay anh đã 32 tuổi. Anh đã dự 2 kỳ World Cup 2002 và 2006 - nhưng phải tới tận khi đã bước về giai đoạn cuối, người ta mới nói đến Ibra như một trong những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới. Người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất. Những nhân vật uy tín, như là HLV Arsene Wenger, xếp anh ngang với Messi và Ronaldo. Nhưng khác với hai người đó, Ibra không còn nhiều cơ hội thể hiện ở một sân khấu đỉnh cao. Trước mắt anh chỉ còn World Cup 2014, và khi đến EURO 2016 thì Ibra cũng đã 35 tuổi, nếu còn thi đấu và được gọi vào ĐT Thụy Điển, có thể cũng chẳng được ra sân. World Cup 2018 thì chỉ có những người mộng mơ nhất mới nghĩ đến.


Ibrahimovic không phải người duy nhất đã hoặc sắp bước qua tuổi 30 trong số những ngôi sao lớn đang đứng trước nguy cơ vắng mặt tại VCK World Cup 2014. Patrice Evra, thường xuyên được xưng tụng là hậu vệ cánh trái hay nhất châu Âu (đặc biệt là sau khi Lahm chuyển sang đá cánh phải), cũng sẽ 37 tuổi khi VCK World Cup 2018 diễn ra trên đất Nga. Anh là một trong những kẻ tội đồ đã tham gia hủy hoại VCK World Cup 2010 của Pháp. Anh đã phá hỏng uy tín của chính mình và cả đội tuyển trong mắt chính người dân Pháp. Anh rất cần một sự chuộc tội. Và Brazil chính là cơ hội ấy, tiếc rằng có thể Evra sẽ không nắm bắt được nó - mà sau loạt trận play-off này, anh sẽ chính thức trở thành đại diện cho một thế hệ thất bại, hỗn loạn và bẽ bàng của bóng đá Pháp.

Franck Ribery trẻ hơn hai người nói trên một chút. Nhưng nếu phải chờ đến năm 2018, thì anh đã 35 tuổi rồi, và một người có lối chơi dựa nhiều vào những pha bứt tốc qua mặt đối phương như “Ri sẹo” thì tuổi tác là một cơn ác mộng. Ribery không mang nhiều tội lỗi như Evra, nhưng trong anh có một thứ động lực khác: anh đang là ứng viên số 1 cho danh hiệu QBV FIFA 2013. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không được dự sân chơi lớn nhất thế giới? Anh có thể sẽ phải ngồi ngắm quả bóng vàng chói lọi ấy, được đặt trang trọng trong tủ đồ phòng khách, khi trên TV, thế giới đang ca tụng một anh chàng Bosnia hoặc Honduras vô danh nào đó.

Danh sách còn có Abidal - người đã vượt qua được bệnh ung thư nhưng giờ có thể không vượt qua Ukraine; Sagna, Dario Srna hay là Ivica Olic. Họ có thể sẽ vĩnh viễn không bao giờ tới World Cup được nữa.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x