Danh hài Vượng Râu: "Tôi đã từng khóc vì đội tuyển Việt Nam"

Lý Phạm
14:44 ngày 31-01-2015
Vượng Râu là một nghệ sĩ hài nổi tiếng, được công chúng biết đến từ lâu. Anh tìm cho mình con đường đi riêng và khẳng định được tên tuổi.
Danh hài Vượng Râu: "Tôi đã từng khóc vì đội tuyển Việt Nam"
Công việc cuối năm bận rộn, để gặp được anh thật khó. Song, chỉ với cuộc trò chuyện ngắn ngủi trong những ngày cuối năm cùng anh, người viết đã nhận ra một Vượng râu rất đam mê, tâm huyết với nghề và đặc biệt danh hài có cái nhìn rất riêng về bóng đá, thể thao Việt Nam.

LUÔN THEO DÕI ĐT VIỆT NAM
Vượng Râu mê bóng đá từ nhỏ. Càng lớn, tình yêu bóng đá càng ngấm dần vào máu, anh càng càng hiểu luật chơi và tìm hiểu về các cầu thủ và đội bóng. 
Với anh, sân cỏ đôi lúc còn có hấp lực mạnh hơn thánh đường sân khấu. Mỗi khi xem bóng đá thì kiểu gì anh cũng phải xem đội tuyển Việt Nam thi đấu nhất tại SEA Games, hay AFF Suzuki Cup. Lúc nào cũng anh ủng hộ, lúc nào cũng theo dõi sát cánh và vỡ òa trong cảm giác sung sướng hoặc hụt hẫng. 

Vượng Râu kể, anh đã từng khóc vì ĐT Việt Nam. “Đó là trận chung kết SEA Games 2003 giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân vận động Mỹ Đình. Hôm ấy, tôi ngồi xem tại nhà bác sĩ Hoa Súng - nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm.


Lúc đó chiếc huy chương vàng sắp vào tay đội Việt Nam mà còn bị đội Thái Lan “cướp mất” nên cảm giác của tôi rất buồn hụt hẫng, như mất cái gì đó lớn lao. Tự dưng tủi thân, đi từ Lò Đúc về Mai Dịch cứ vừa đi vừa khóc” - Vượng Râu chia sẻ về kỉ niệm đáng nhớ của mình.

Nói về đội bóng yêu thích hiện nay, Vương Râu tiết lộ: “Đội tuyển U19 Việt Nam vừa qua đã khiến tôi và nhiều khán giả mến mộ. Đây là lứa cầu thủ vẫn còn trong sáng và hồn nhiên, đã cống hiến cho khán giả lối đá đẹp. Họ lại có nền tảng văn hóa rất chắc, ngoại ngữ rất tốt. Thế nên, dù thua nhưng các em vẫn là người chiến thắng trong lòng khán giả. Muốn kéo khán giả đến xem phải đá đẹp chứ không phải những trò triệt hạ nhau. Chạy theo thành tích đơn thuần sẽ chẳng giải quyết được gì”.

HÃY HỌC BẦU ĐỨC LÀM BÓNG ĐÁ TỬ TẾ!
Yêu bóng đá say mê bóng đá đến vậy, nên Vượng râu đã có rất nhiều trăn trở với nền bóng đá nước nhà. Anh chia sẻ: “Nếu làm bóng đá chuyên nghiệp tôi nghĩ chúng ta nên học ở bầu Đức một mặt nào đó. Rõ ràng sự chuyên nghiệp và hiệu quả của bầu Đức đã hiện ra. Những trận đấu có mặt Hoàng Anh Gia Lai gần đây đã bị cháy vé. Không khí sôi sục chẳng khác nào các giải bóng đá nước ngoài. 

Ngoài vấn đề truyền thông PR ra thì còn do cầu thủ đá hay và rõ ràng khán giả muốn đến xem Công Phượng, Tuấn Anh đá như thế nào? Bóng đá Việt Nam phải làm như vậy. Rõ ràng cần phải thấy điều đó là đúng và chúng ta cần phải học hỏi, phải đập toàn bộ những cái cũ để thay vào cái mới từ quản lý đến con người thế bóng đá Việt Nam mới mạnh và phát triển được”.

Danh hài Vượng Râu cũng cho rằng, cần phải làm bóng đá tử tế và chú trọng việc đào tạo lớp trẻ. Trước đây, Nam Định, Thể Công, Sông Lam Nghệ An là 3 lò đào tạo cầu thủ trẻ nổi tiếng, 3 cái nôi thành công và rực rỡ khi đã đào tạo được những cầu thủ thuộc thế hệ vàng như Hồng Sơn, Văn Sĩ Hùng, Quang Hà, Văn Sỹ… 

Các cầu thủ này đã được yêu mến và khán giả hầu như đến chật kín sân mỗi khi họ thi đấu. Tuy nhiên, bây giờ, công tác đào tạo trẻ dường như im thin thít và lặn mất tăm. 


Anh cũng thể hiện sự bức bối về vấn đề đạo đức trong bóng đá hiện nay: “Nếu cầu thủ vẫn còn cái tính trẻ trâu thì không nên đá bóng nữa. Một số cầu thủ vì đồng tiền mà tha hóa đạo đức mà không nghĩ rằng, đá hay sẽ kiếm được nhiều hơn. Không khác nào nghệ sĩ đi buôn lậu, làm việc phi pháp. Đúng là buôn lậu sẽ kiếm được nhiều tiền nhưng mà sẽ không được lâu, bị bắt thì đá cái gì, biểu diễn cái gì?”.

Ở ĐT Việt Nam hiện nay, Vượng râu rất thích Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết. Còn lứa trẻ sau này, anh gửi niềm tin vào Mạc Hồng Quân, Công Phượng hay Tuấn Anh. Còn với bóng đá quốc tế, Vượng Râu cực thích David Beckham. 

“Dù Beckham giải nghệ  nhưng tôi vẫn thích lối chơi của anh ấy. Trong cuộc sống, Beckham cũng là người đàn ông quá tuyệt vời. Anh ấy không chỉ hào hoa, ga-lăng, biết chơi và biết cách tiêu khiển mà anh ấy còn là một người đàn ông của gia đình. 

Điều tôi khâm phục nhất là với những gì anh ấy có được, lại ở nơi mà mọi cám dỗ bủa vây xung quanh, anh ấy vẫn giữ được gia đình hạnh phúc. Trong khi không ít nghệ sĩ mình, mới công bố yêu đương thắm thiết, chẳng mấy chốc đã chia tay, lên báo rêu rao nói xấu lẫn nhau. Thật ngán ngẩm”.

Một nghệ sĩ sân cỏ khác mà Vượng râu cũng nhất mực yêu quý, đó là Messi: “Dù là cầu thủ đầu tiên đoạt 4 QBV liên tiếp nhưng anh vẫn là một người giản dị. Anh ấy vẫn đi mãi chiếc xe được cấp trong khi một số cầu thủ nổi tiếng khác, hay cả những nghệ sĩ chẳng mấy nổi tiếng thay xe và thay người tình như thay áo. Ở đây, mình không bàn ở khía cạnh anh ta keo kiệt hay không biết tiêu tiền mà mình nhìn ở khía cạnh, anh là người không chạy theo hình thức.

CÓ NGÀY ĐI BỘ 6-7 CÂY SỐ
Ngày xưa khi còn trẻ, Vượng râu hay chạy vào lúc sáng sớm. Nhưng giờ đây khi đi diễn không có thời gian anh chuyển sang đi bộ. Anh có thể đi bộ 6-7km. “Thấy tôi đi bộ mà nhiều người choáng. Ví dụ đi diễn xa ngồi trên xe lâu mỏi, khi còn cách điểm diễn khoảng 4km tôi sẽ sẽ bảo lái xe cho xuống đi bộ đỡ bị căng cơ, đỡ mệt, đỡ say xe, để người mình được thoải mái để diễn phục vụ bà con”.


Theo danh hài này, đi bộ là một trong những cách đơn giản, dễ dàng và thú vị để giữ gìn sức khỏe và giảm cân. Đi bộ với bước đi từ trung bình đến nhanh, từ 30 đến 60 phút mỗi ngày đủ đốt cháy mỡ và gia tăng mức độ chuyển hóa sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ những bệnh tim mạch, tiểu đường và đột quỵ, ung thư vú, ung thư ruột già, ung thư tử cung. 

Tỷ lệ sống của những người bị ung thư này đã tăng đến 54%. Đi bộ đã làm gia tăng các loại tế bào bạch cầu và những loại kháng thể chống lại sự xâm nhập hoặc chống lại sự phát triển của các loại vi trùng, vi khuẩn gây bệnh. Đi bộ đều đặn hàng ngày có tác dụng điều hoà nội tiết, ổn định tâm lý.

“Dù đã 30 tuổi, Công Vinh vẫn đá tốt, vẫn có sức hút lớn. Đó là nhờ sự chuyên nghiệp và ý thức nghề nghiệp. Vậy nên, ngoài giáo dục tố chất về bóng đá cần phải giáo dục và phẩm chất đạo đức”
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Frans Hoek: Chuyên gia nhào nặn ra những "người nhện" Frans Hoek: Chuyên gia nhào nặn ra những "người nhện"

    Các CĐV Man United đã quá quen thuộc với những pha bay người không tưởng của David De Gea, cứu cho M.U những bàn thua mười mươi trong tất cả những trận đấu đã qua.

  • Frans Hoek là HLV thủ môn giỏi nhất thế giới? Frans Hoek là HLV thủ môn giỏi nhất thế giới?

    Châu Âu không còn xa lạ gì với cái tên Frans Hoek nữa. Ông có một sự nghiệp thủ môn không có gì nổi bật nhưng lại là một nhà sư phạm xuất sắc sau khi đã dấn thân vào sự nghiệp HLV thủ môn. Đấy là lý do Van Gaal luôn giữ Frans Hoek ở gần mình bất kỳ nơi nào ông đi qua.

  • HLV giỏi luôn có HLV thủ môn “xịn” HLV giỏi luôn có HLV thủ môn “xịn”

    Mọi đội bóng mạnh đều phải có một hàng thủ mạnh. Và một hàng thủ mạnh phải được bảo vệ bởi một thủ môn xuất sắc. Đấy là lý do những HLV giỏi luôn có một HLV thủ môn thuộc dạng thân tín của mình, người mà họ tin tưởng hoàn toàn trong việc đào tạo và bồi dưỡng cho “50% sức mạnh của đội bóng”.

  • Đội bóng lớn phải có 2 thủ môn xuất sắc Đội bóng lớn phải có 2 thủ môn xuất sắc

    Sự sa sút của Iker Casillas khi đã no nê danh hiệu một thời đặt ra câu hỏi lớn về việc duy trì động lực cho vị trí thủ thành số 1 của mọi đội bóng. Bởi ai cũng thấy rõ khi không có những sự cạnh tranh lớn, vị trí số 1 là điều hiển nhiên thì thủ môn rất khó giữ vững phong độ đỉnh cao.

  • Vũ khí hủy diệt đang dần bị lãng quên Vũ khí hủy diệt đang dần bị lãng quên

    Vì sao bàn thắng được ghi từ cú sút phạt trực tiếp ngày càng trở nên khan hiếm ở Premier League? Và phải chăng, danh tiếng sút phạt của David Beckham hoặc Cristiano Ronaldo chỉ là hư cấu, qua bảng xếp hạng mới nhất về tài sút phạt mà báo chí Anh vừa công bố?

  • TOP 25 hoa hậu thế giới Nguyễn Thị Loan: Giấc mộng bóng chuyền dang dở TOP 25 hoa hậu thế giới Nguyễn Thị Loan: Giấc mộng bóng chuyền dang dở

    Nguyễn Thị Loan, sinh năm 1990, cao 1,76m với số đo ba vòng lần lượt là 90-63-93. Cô từng tham gia 2 cuộc thi sắc đẹp trong nước - Hoa hậu Việt Nam 2010 và Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013.

  • Danh hài Chiến Thắng: “Tôi là fan của Beckham & Falcao” Danh hài Chiến Thắng: “Tôi là fan của Beckham & Falcao”

    So với trên sân khấu hài, ngoài đời danh hài Chiến Thắng không khác là mấy; anh hóm hỉnh trong mọi câu chuyện, từ công việc, các vấn đề xã hội đến những chia sẻ về cuộc sống riêng tư. Chiến Thắng tâm sự, tính anh hài hước từ nhỏ và cũng chính nhờ nó mà anh đã làm được hai điều lớn nhất trong cuộc đời:

  • Chuyện tình của HLV Trương Việt Hoàng: Âm thầm “bắn tỉa” xạ thủ đất Cảng Chuyện tình của HLV Trương Việt Hoàng: Âm thầm “bắn tỉa” xạ thủ đất Cảng

    Nhắc đến Trương Việt Hoàng, người hâm mộ không thể quên những bàn thắng tuyệt đẹp và phong cách thi đấu hào hoa của cựu danh thủ Thể Công và ĐT Việt Nam.

  • Kinh doanh bóng đá còn lâu mới có lãi Kinh doanh bóng đá còn lâu mới có lãi

    Nền kinh tế thế giới có thể đang tăng trưởng chậm chạp, nhất là ở châu Âu, nhưng doanh thu của 20 CLB bóng đá được cho là giàu nhất thế giới, tất cả đều là các đội bóng châu Âu, đã tăng tới 14% trong năm vừa qua. Tuy nhiên, bất chấp những con số hoành tráng, bóng đá còn lâu mới là một ngành kinh doanh thành công.

  • HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai): Vác lúa nhà, đem nuôi gà thiên hạ HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai): Vác lúa nhà, đem nuôi gà thiên hạ

    Sau 3 trận toàn thua, cuối cùng, ở vòng 4 V.League 2015, CLB Đồng Nai đã giải tỏa được áp lực khủng khiếp với việc giành thắng lợi với tỷ số sát nút 1-0 trước XSKT Cần Thơ.

  • Bố của Công Phượng: “Xin hãy cho con tôi thêm thời gian” Bố của Công Phượng: “Xin hãy cho con tôi thêm thời gian”

    Phong độ của tài năng trẻ Công Phượng và thành tích của CLB Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 2015 hiện đang là vấn đề thời sự nóng bỏng của các nhà làm bóng đá, giới chuyên môn, báo giới và người hâm mộ. Đã có những tung hô và những màn vùi dập ập xuống tiền đạo mang áo số 44 này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x