Derby Manchester đắt giá hơn cả Siêu kinh điển

Quang Minh
10:43 ngày 08-09-2016
Trận derby thành Manchester giữa M.U và Man City theo đánh giá trên TTCN có tổng giá trị đội hình đắt nhất lịch sử, vượt mặt trận El Clasico giữa Real và Barca.
Derby Manchester đắt giá hơn cả Siêu kinh điển
Trận thư hùng sớm nhất vòng 4 Ngoại hạng Anh giữa M.U và Man City không chỉ hấp dẫn vì màn so tài giữa 2 thuyền trưởng hàng đầu thế giới Jose Mourinho – Pep Guardiola, mà nó còn là “cuộc chiến kim tiền” với giá trị hơn nửa tỷ bảng từ đội hình ra sân của 2 đội.

Theo thống kê, giá trị của 22 cầu thủ góp mặt trên sân ở trận derby thành Manchester chiều thứ Bảy tuần này rơi vào khoảng 670 triệu bảng. Trong đó, M.U là đội được đánh giá nhỉnh hơn với 350,55 triệu, trong khi Man City "chỉ" là 321,85 triệu.

Giá trị đội hình trận derby Manchester
Giá trị đội hình trận derby Manchester

Sở dĩ M.U có giá trị nhỉnh hơn là bởi mới chiêu mộ thành công tiền vệ Paul Pogba với mức phí 93,5 triệu từ Juventus đồng thời phá kỷ lục thế giới chuyển nhượng. Ngoài Pogba, đội chủ sân Old Trafford cũng còn khá nhiều cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao như Anthony Martial (57,6 triệu) và Luke Shaw (28 triệu). Đáng chú ý, 2 cầu thủ này đều đã phá kỷ lục cầu thủ tuổi teen đắt nhất thế giới khi được ký kết với M.U.

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc đến những cái tên như Juan Mata (37,1), Eric Bailly (30), Marouane Fellaini (27,5) và Wayne Rooney (27). Do tiền đạo Zlatan Ibrahimovic chuyển tới M.U theo dạng tự do, nên số tiền chuyển nhượng là bằng 0.

Với Man City, họ cũng sở hữu những cầu thủ đắt giá như Kevin de Bruyne (54,5 triệu), John Stones (50 triệu), Raheem Sterling (49 triệu) hay Leroy Sane (37 triệu). Việc chân sút chủ lực Sergio Aguero vắng mặt do án treo giò khiến giá trị đội hình của Man City sụt giảm khá nhiều, bởi tiền đạo được bố trí đá thay anh, tân binh Nolito chỉ có giá 13,8 triệu.

Giá trị đội hình trận Siêu kinh điển Tây Ban Nha
Giá trị đội hình trận Siêu kinh điển Tây Ban Nha

Với tổng giá trị chuyển nhượng cho 22 cầu thủ dự kiến ra sân đạt 670 triệu bảng, trận derby thành Manchester đã vượt mặt trận Siêu kinh điển Tây Ban Nha giữa Real và Barca hồi tháng 11/2015. Ở trận đấu đó, tổng giá trị đội hình là 562 triệu bảng, trong đó riêng một số siêu sao như Gareth Bale 85,3 triệu), Cristiano Ronaldo (80 triệu), Luis Suarez (75 triệu), James Rodriguez (63 triệu) và Neymar (48,6 triệu) đã chiếm phần lớn.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Jose Mourinho và Pep Guardiola cố bắt bài nhau ở derby Manchester Jose Mourinho và Pep Guardiola cố bắt bài nhau ở derby Manchester

    Guardiola làm chủ cuộc chơi, Mourinho tìm cách phá thế cờ. Những cuộc đối đầu trong quá khứ giữa họ phản ánh sự khác biệt cùng cực về triết lý bóng đá. Và điều đó sẽ tái diễn ở trận derby Manchester vào thứ Bảy này?

  • Mourinho vs Pep: Lửa hận thù đốt cháy tình bằng hữu Mourinho vs Pep: Lửa hận thù đốt cháy tình bằng hữu

    Jose Mourinho và Pep Guardiola từng là những người bạn cùng chung chiến tuyến, chia sẻ, sát cánh bên nhau. Nhưng hoàn cảnh và sự đối nghịch về triết lý đã biến hai người bạn năm xưa trở thành những kẻ thù không đội trời chung.

  • Derby Manchester bị chê không hấp dẫn bằng 1 trận đấu thường ở La Liga Derby Manchester bị chê không hấp dẫn bằng 1 trận đấu thường ở La Liga

    Chủ tịch La Liga Javier Tebas đã lên tiếng chê bai trận derby Manchester nhàm chán và thua kém một trận đấu bình thường ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

  • Ivanovic đối mặt viễn cảnh bị bỏ rơi ở Chelsea Ivanovic đối mặt viễn cảnh bị bỏ rơi ở Chelsea

    Chưa bao giờ kể từ khi gia nhập Chelsea, hậu vệ Branislav Ivanovic đối mặt với viễn cảnh bị loại khỏi đội hình lớn như hiện tại.

  • Liverpool mở rộng Anfield, xây tham vọng lớn Liverpool mở rộng Anfield, xây tham vọng lớn

    Liverpool đã hoàn thành việc mở rộng sân Anfield với sức chứa lên 54.000 chỗ. Đây là bước đi quan trọng đầu tiên trong kế hoạch lớn đầy tham vọng của đội bóng vùng Merseyside. Sân Anfield mới hứa hẹn sẽ giúp doanh thu The Kop tăng trưởng ấn tượng mùa giải này.

  • Andres Iniesta: "CĐV Barca từng ghét Pep Guardiola” Andres Iniesta: "CĐV Barca từng ghét Pep Guardiola”

    Khó có thể tìm ra ai phù hợp hơn để nói về cuộc cách mạng của Pep Guardiola tại Barcelona ngày trước hơn là Andres Iniesta. Bởi vì như Iniesta nói, anh đã ở cạnh Pep vào giây phút khó khăn nhất và góp thêm dũng khí để ông tự tin hơn vào bản thân.

  • Sức ép dồn lên Mourinho ở derby Manchester Sức ép dồn lên Mourinho ở derby Manchester

    Thành Manchester đang đứng trước một trận derby đặc biệt. Việc cả Man United lẫn Man City đều toàn thắng qua 3 vòng đầu đem đến cảm giác đây là một trận chung kết, quyết định chức vô địch Premier League. Chính tâm lý đó của NHM đã khiến áp lực dồn về phía Jose Mourinho hơn là Pep Guardiola.

  • Mane đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất Liverpool tháng 8 Mane đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất Liverpool tháng 8

    Với những màn trình diễn ấn tượng, Sadio Mane đã đoạt được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Liverpool trong tháng 8.

  • M.U chuyển nhượng kém hiệu quả nhất từ 2012 M.U chuyển nhượng kém hiệu quả nhất từ 2012

    Theo hãng chuyên nghiên cứu về thể thao uy tín là Prime Time Sport về các thương vụ chuyển nhượng tại Anh từ năm 2012 tới nay thì Man United là đội phung phí nhiều tiền cho những thương vụ kém hiệu quả nhất. Khá bất ngờ khi Tottenham là đội xếp ngay sau Man United trong danh sách này...

  • Vé chợ đen trận derby Manchester tăng chóng mặt Vé chợ đen trận derby Manchester tăng chóng mặt

    Do tính chất căng thẳng và hấp dẫn của trận derby Manchester, rất nhiều người muốn trực tiếp có mặt trên sân Old Trafford để theo dõi cuộc đối đầu này. Vì thế, giá vé đã bị đẩy lên cao chóng mặt.

  • Đối đầu Mourinho & Pep: Kẻ thù… ngọt ngào Đối đầu Mourinho & Pep: Kẻ thù… ngọt ngào

    Mourinho và Pep sẽ quyết chiến với nhau - hẳn nhiên rồi, và xưa nay luôn như vậy. Nhưng giả sử Mourinho... không buồn quyết chiến? Khi ấy, chính Pep sẽ phải gặm nhấm cái thành công vô vị.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x