Thấy gì từ sự bất mãn của Sturridge ở Liverpool?

Kinh Thi Kinh Thi
10:49 ngày 26-08-2016
Cây bút Glenn Price nhận định trên trang ESPN: Khi có phong độ tốt nhất, Daniel Sturridge chính là cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool. Nói vậy chưa đủ. Sturridge sẽ như thế nào nếu anh có đủ phong độ tốt nhất, nhưng không được chơi ở vị trí yêu thích nhất?
Thấy gì từ sự bất mãn của Sturridge ở Liverpool?
Đấy là một trong những đề tài chuyên môn rất đáng bàn ở Liverpool hiện thời. Bất cứ ai ghi 43 bàn trong 69 trận trên sân cỏ Premier League, như hiệu suất của Sturridge dưới màu áo Liverpool, đều đáng gọi là chân sút xuất sắc. Ngay cả khi Liverpool có Luis Suarez sáng chói, Sturridge vẫn ghi được 21 bàn trong 29 trận, ở vị trí tiền đạo (mùa bóng 2013/14).

Xuất sắc và quan trọng như vậy, sao lại có chuyện Sturridge tỏ ra không vui về vị trí hiện thời trong đội hình Liverpool? Như vậy có nghĩa là HLV Juergen Klopp đang sử dụng Sturridge không hợp lý? Hay Sturridge đang cảm thấy “khó ở”, nhuốm bệnh ngôi sao?

Đấy là việc của Klopp. Nhưng chuyện về Sturridge cho thấy Liverpool hiện là đội bóng không có thủ lĩnh đích thực. Những cá nhân quan trọng nhất như Daniel Sturridge, Philippe Coutinho, Emre Can đều chưa đủ tư cách bảo ban nhau khi họp chiến thuật, cũng chẳng ai có thể cầm trịch, dẫn dắt lối chơi trên sân.

Nhược điểm lớn nhất của Liverpool, qua câu chuyện về vị trí ưa thích của Sturridge, hóa ra không phải là chi tiết chuyên môn cụ thể nào, mà là sự xuất hiện của chính câu chuyện ấy. Giả sử Klopp đang dẫn dắt Liverpool thành công thì dù Sturridge lên tiếng, thậm chí dù anh nói đúng đi nữa, cũng không ai cho đấy là điều quan trọng.

l

Klopp có thể đúng hoặc sai trong việc sử dụng Sturridge, nhưng ông đã thất bại trong công việc cầm quân, khi để Sturridge phải lên báo nói về vấn đề chuyên môn của mình. Mùa bóng chỉ mới trải qua 2 vòng đấu nhưng chúng ta cũng đã có thể hình dung mức độ thành công của Liverpool trong tay HLV Klopp là như thế nào.

Có một cựu tiền đạo rất nổi tiếng của Liverpool, vừa giải nghệ dưới màu áo Bolton trong mùa Hè vừa qua. Đó là Emile Heskey. Liverpool bỏ ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục để có Heskey vào năm 2000. Không chỉ trở thành mắt xích quan trọng trên hàng công và giúp Liverpool đoạt 5 chiếc cúp liên tiếp trong vòng 7 tháng hồi năm 2001, Heskey còn củng cố vững chắc chỗ đứng trong ĐT Anh ở thời điểm ấy. Tam sư hạ nhục đội Đức 5-1 trên sân đối phương ở vòng loại World Cup 2002, nhưng đấy thật ra chỉ là sự lặp lại của chuyện Liverpool thắng Bayern Munich ở Siêu Cúp châu Âu. Đấy đều là sự tỏa sáng của bộ ba Steven Gerrard - Emile Heskey - Michael Owen.

Heskey cũng ghi bàn xuất sắc như Sturridge bây giờ? Hoàn toàn ngược lại. Heskey nổi tiếng nhất ở chỗ anh là trung phong nhưng... không ghi bàn.

Trong hơn 20 năm chơi bóng đỉnh cao, Heskey luôn là trung phong. Bình quân, anh phải mất 5 trận để có 1 bàn. Trong ĐTQG, Heskey ghi được 7 bàn từ 62 lần ra sân - ít hơn số bàn thắng mà... thủ môn Jose Luis Chilavert ghi được trong 74 lần khoác áo ĐT Paraguay! Nhưng chẳng ai dè bỉu Heskey về chuyện ghi bàn không nhiều. Anh ra sân là để chạy chỗ, để lôi kéo hậu vệ đối phương, để tạo khoảng trống cho đồng đội... Đấy là giai đoạn thành công nhất của Liverpool kể từ lần cuối cùng đội này vô địch bóng đá Anh.

Hồi ấy, HLV Gerard Houllier của Liverpool phải bình luận trên báo: “Tôi muốn Heskey... ích kỷ hơn một tí, để có những bàn thắng cho chính mình”. Ngược hẳn với câu chuyện về Sturridge trong những ngày này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Tân binh của Man City lùn nhất Ngoại hạng Anh Tân binh của Man City lùn nhất Ngoại hạng Anh

    Với chiều cao 1m84, thủ thành tân binh Claudio Bravo của Man City thấp nhất trong số những người gác đền của 20 CLB tại Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, thủ thành hiện tại của Man xanh là Joe Hart xếp thứ 4 về chiều cao (1,96m), chỉ kém Fraser Forster (Southampton), Thibaut Courtois (Chelsea) và Wayne Hennessey (Crystal Palace).

  • Man City thấp bé nhẹ cân nhất Ngoại hạng Anh Man City thấp bé nhẹ cân nhất Ngoại hạng Anh

    Chiều cao, cân nặng của các cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong bóng đá. Thậm chí, nó còn liên quan đến quan điểm của các HLV trưởng. Cứ nhìn vào bảng xếp hạng các số đo hình thể của Premier League mùa này sẽ thấy nhiều điều thú vị.

  • Tottenham vs Liverpool: Giải mã nhân tố bí ẩn Tottenham vs Liverpool: Giải mã nhân tố bí ẩn

    Trước khi Premier League 2016/17 diễn ra, Tottenham và Liverpool được nhận định như là những nhân tố bí ẩn trên đường đua tới chức vô địch. Thế nhưng, thực tế cả hai đều khởi đầu không mấy thuận lợi. Cuộc so tài trực tiếp giữa họ cuối tuần này sẽ có vai trò thanh lọc ứng cử viên cho cuộc đua tới ngai vàng.

  • Ferdinand chỉ ra nhược điểm của M.U dưới thời Mourinho Ferdinand chỉ ra nhược điểm của M.U dưới thời Mourinho

    Rio Ferdinand lo sợ sự mong manh ở hàng phòng ngự sẽ là điểm yếu khiến M.U của Jose Mourinho không thể lên ngôi ở Ngoại hạng Anh mùa này.

  • Sturridge đòi Klopp cho đá cắm Sturridge đòi Klopp cho đá cắm

    Khả năng quản lý con người của HLV Juergen Klopp đang bị đặt trước thử thách lớn. Tiền đạo Daniel Sturridge, một trong số những cầu thủ được yêu quý nhất ở Liverpool, vừa lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng khi bị bố trí thi đấu ở vị trí không phải sở trường.

  • Wenger coi tiền của Arsenal như tiền của mình Wenger coi tiền của Arsenal như tiền của mình

    HLV Arsene Wenger lần đầu thú nhận, ông coi tiền của Arsenal như tiền của mình, đồng thời lo sợ mang về những bản hợp đồng hớ cho Pháo thủ.

  • Mourinho hứa giúp Rashford giữ chỗ tại ĐT Anh Mourinho hứa giúp Rashford giữ chỗ tại ĐT Anh

    HLV Jose Mourinho cho biết, ông sẽ tạo điều kiện để tài năng trẻ Marcus Rashford có cơ hội ra sân đầy đủ để giúp anh giữ chỗ trong màu áo ĐT Anh.

  • M.U của Mourinho: Lực lượng tốt nhất là quan trọng nhất M.U của Mourinho: Lực lượng tốt nhất là quan trọng nhất

    Chỉ trong 2 năm cầm quân, Van Gaal giới thiệu cho M.U ít nhất 28 cầu thủ mới. Ngược lại, Van Gaal đẩy khỏi M.U 36 cầu thủ.

  • Alaba lo ngại Bayern phải chạm trán Leicester Alaba lo ngại Bayern phải chạm trán Leicester

    Hậu vệ David Alaba của Bayern tỏ ra e dè và đặc biệt tôn trọng Leicester, đội có thể chạm trán Hùm Xám tại Champions League 2016/17.

  • M.U đón Lingard trở lại trước trận gặp Hull City M.U đón Lingard trở lại trước trận gặp Hull City

    Tiền vệ Jesse Lingard đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện cùng các đồng đội trước chuyến làm khách tại sân KCOM của Hull City tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2016/17 diễn ra vào cuối tuần này.

  • HLV Mourinho khuyên Martial quên vợ cũ, tập trung vào bóng đá HLV Mourinho khuyên Martial quên vợ cũ, tập trung vào bóng đá

    HLV Jose Mourinho (M.U) đã khuyên tiền đạo Anthony Martial nên gạt bỏ vấn đề cá nhân để tập trung vào cống hiến cho CLB. Thời gian gần đây, Martial liên tục bị vợ cũ Samantha chỉ trích vì bỏ gia đình để cặp kè với cô nàng Melanie da Cruz.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x