Hummels cứu Bayern thoát hòa trước Leverkusen

Mạnh Đức
09:07 ngày 27-11-2016
Khi các cầu thủ tấn công im tiếng, Hummels đã ra tay giải thoát Hùm xám với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trước Leverkusen. Một chiến thắng chật vật nhưng rất quan trọng với Bayern sau 2 thất bại muối mặt trước Dortmund (0-1) và Rostov (2-3)...
Hummels cứu Bayern thoát hòa trước Leverkusen

Ghi bàn
Bayern: Thiago (30'), Hummels (56')
Leverkusen: Calhanoglu (35')

VIDEO: Bayern 2-1 Leverkusen


Khá bất ngờ khi chính đội khách Leverkusen chứ không phải Bayern mới là đội khởi đầu tốt hơn và sớm có được những cơ hội. Ngay phút thứ 3, Mehmedi đã được Calhanoglu trao cơ hội thuận lợi chếch bên cánh trái nhưng lại dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc. 4 phút sau, chính Calhanoglu rảnh chân trong vòng cấm nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác.

Sau những sóng gió đầu trận, Bayern dần lấy lại được thế trận và đẩy Leverkusen về phía sân nhà. Cho dù cầm được nhiều bóng nhưng Hùm xám vẫn không thể hiện được bộ mặt mới trong lối chơi tấn công so với những trận đấu thất vọng gần đây. Vẫn là những tình huống đan bóng ở giữa sân rồi chuyển sang 2 biên, đặc biệt là bên cánh trái với Douglas Costa và Alaba. Những miếng tấn công có phần đơn điệu này không tạo được bất ngờ cho hàng thủ Leverkusen, cho dù cả Costa và Alaba đã chơi cực kỳ năng nổ.

Trong thế trận có phần bế tắc, Bayern lại bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút 30. Từ quả tạt quá tầm bên cánh trái, bóng được Kimmich trả người cho Lahm dứt điểm nối. Thủ thành Leno dù xuất sắc cản phá được tình huống dứt điểm đầu nhưng đành bất lực nhìn Thiago đánh đầu vào lưới trống ở tình huống bóng bật ra.


1-0 cho Bayern và những tưởng Hùm xám sẽ vùng lên sau đó. Tuy nhiên, Leverkusen cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Đội khách tỏ ra rất biết cách khai thác vào điểm yếu bên cánh phải của Bayern, vào vị trí của Lahm. Sau khi loại Lahm và phối hợp với Brandt, Calhanoglu đối mặt với Neuer và hạ chốt chặn của của Bayern với pha dứt điểm tung nóc lưới.

Bàn gỡ đưa trận đấu về một kịch bản tương tự như trước bàn mở tỷ số. Bayern cầm bóng và bế tắc, trong khi Leverkusen với dàn cầu thủ phòng ngự trẻ tuổi nhưng chơi rất tỉnh táo của đội khách. Trong thế trận khá bế tắc, Hùm xám tìm được lối thoát từ một tình huống cố định. Phút 56, Kimmich đá phạt góc thuận lợi để trung vệ Hummels đánh đầu hóc hiểm nâng tỷ số lên 2-1.

Những phút sau đó, cả Bayern và Leverkusen đều tung những cầu thủ tấn công vào sân. Song, chỉ có Leverkusen tạo được biến chuyển tích cực trong lối chơi. Phút 82, cầu thủ vào sân thay người thoát xuống tốc độ, tâng bóng qua Neuer rồi bay người đánh đầu từ góc hẹp. Tuy nhiên, tuyển thủ Đức đã không thể ghi bàn bởi Martinez với một pha bay người... dùng tay cản phá kín đáo và đầy tiểu xảo. Một pha bóng thót tim với NHM Munich và khắc họa được phần nào 3 điểm khó khăn của Hùm xám ở trận đấu này.

Dù sao thì với 3 điểm, Bayern cũng đã cắt mạch 3 trận không thắng để tìm lại cân bằng. Chiến thắng cũng giúp Hùm xám rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng RB Leipzig xuống 3 điểm, 1 ngày sau khi nó được nới rộng lên thành 6 điểm.

12. Để Calhanoglu sút tung lưới, Bayern đã phải hứng chịu bàn thua thứ 12 trong 14 trận đấu chính thức gần nhất. Đây là con số đối lập hoàn toàn so với chỉ duy nhất 1 bàn thua mà Hùm xám hứng chịu sau 8 trận đầu tiên dưới thời Ancelotti.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bayern: Neuer; Lahm (Vidal 81’), Martinez, Hummels, Alaba; Kimmich, Alonso, Thiago; Mueller (Robben 65’), Lewandowski, Costa (Ribery 74’).
Leverkusen: Leno; Henrichs, Tah, Dragovic, Wendell; Havertz, Kampl, Aranguiz, Brandt (Volland 59’); Calhanoglu, Mehmedi (Chicharito 59’).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x