Nhận định bóng đá Brazil vs Bolivia, 07h45 ngày 7/10: Điệu Samba đã bắt nhạc

Lâm Phong
Từ 05:40 ngày 06-10-2016
Điệu Samba rời rạc của người Brazil dưới thời HLV Carlos Dunga đã được "nhạc trưởng" Tite làm cho sôi động trở lại. Và hôm nay, trước một Bolivia quá yếu, không có lý do gì Vũ đoàn Samba không chơi một trận tưng bừng để nối dài tuần trăng mật cho Tite.
* BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 06h45 ngày 7/10

Sau chặng khởi đầu vòng loại World Cup tương đối kém cỏi và đã rơi xuống tận vị trí thứ 6 khu vực Nam Mỹ, Brazil những tưởng đã bước vào cuộc khủng hoảng tập 2 sau kỳ World Cup 2014 thảm họa. Theo Sambafoot, trong giai đoạn cuối của kỷ nguyên Carlos Dunga, chưa bao giờ bầu không khí xem bóng đá ở xứ sở Samba ảm đạm như thế.

Lượng bản quyền truyền hình cho các trận đấu có mặt Selecao giảm đi trông thấy và NHM Brazil thậm chí còn hò reo mỗi khi đối thủ ghi được bàn thắng. Sức chịu đựng của họ đã bị tra tấn suốt 2 năm ròng rã và người ta cho rằng, LĐBĐ Brazil không có thiện chí cứu Selecao khỏi vũng lầy khủng hoảng. Những người bi quan vào thời điểm đó thậm chí đã nghĩ tới viễn cảnh tệ nhất: Brazil không có vé dự World Cup 2018.

Nhưng sau lệnh “trảm” Dunga và tân HLV Tite lên nắm quyền, bầu không khí ngột ngạt trước đó bỗng dịu mát trở lại. Brazil toàn thắng cả 2 trận vòng loại World Cup gần đây và từ vị thế của một đội tuyển không có vé, Selecao hiện đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH Nam Mỹ, chỉ còn kém đội đầu bảng Uruguay đúng 1 điểm.


HLV Tite đã đưa Brazil trở lại với những gì cơ bản nhất của nền bóng đá này. Thời Dunga, Brazil chú trọng quá nhiều vào mặt trận phòng ngự. Trong 2 trận đấu tại vòng loại World Cup trước khi bị sa thải, Dunga đều cho Selecao đá với sơ đồ 4-5-1, trong đó góp mặt ở hàng tiền vệ hầu như là các cầu thủ có thiên hướng phòng ngự, thiếu sáng tạo.

Nhưng Tite lên và Brazil toàn thắng cả 2 trận gần đây bằng sơ đồ 4-3-3. Thành phần tạo nên hàng công cho Selecao dưới thời Tite đều là những cầu thủ có kỹ thuật tốt, thi đấu rất sáng tạo và họ được khuyến khích tạo ra những khoảnh khắc mang đậm dấu ấn cá nhân. 

Đây là cách mà Tite sử dụng để giảm bớt áp lực trên vai Neymar. Chẳng việc gì phải dồn hết gánh nặng lên một cầu thủ trong khi Selecao vẫn còn những Coutinho, Gabriel Jesus, Willian, Firmino thừa khả năng tạo ra dấu ấn cá nhân. Bolivia quá yếu so với Brazil và có lẽ NHM Selecao không nghi ngờ gì về khả năng chiến thắng của Vũ đoàn Samba. Họ chỉ chờ đợi sau một thời gian dài vắng bóng, điệu Samba sẽ bắt nhạc để trở nên sôi động hơn mà thôi.

CON SỐ
Brazil chưa bao giờ thua Bolivia trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại World Cup. Selecao 5 lần đón tiếp đối thủ này thì thắng tới 4.
3 Nếu thắng Bolivia, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ tháng 7/2014, Brazil thắng 3 trận đấu chính thức liên tiếp.

THÔNG TIN
Brazil: Vắng Marcelo và Casemiro vì chấn thương. Paulinho bị treo giò.
Bolivia: Có đầy đủ đội hình.
6/8 trận sân nhà gần đây của Brazil có từ 3 bàn trở lên.
Brazil chỉ thắng 4/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 có từ 2 bàn trở lên: Trong 11 trận sân nhà gần đây của Brazil xuất hiện tổng cộng 24 bàn thắng được ghi trong hiệp 1, đạt tỷ lệ trung bình 2,1 bàn/trận. Xu thế lưới rung nhiều trong hiệp 1 nhiều khả năng sẽ tái diễn ở trận này.

DỰ ĐOÁN: 3-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x