TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 16/2

BONGDAPLUS.VN
16:43 ngày 16-02-2014
BONGDAPLUS tổng hợp những tin tức bóng đá đáng chú ý nhất trong 24h qua.
TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 16/2
1. Man City 2-0 Chelsea: Màn báo thù ngọt ngào
Trong cuộc đối đầu tại vòng 5 FA Cup rạng sáng nay, Man xanh làm chủ hoàn toàn trận đấu và xứng đáng giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Jovetic và Nasri (ở các phút 16', 67'). Chiến thắng chung cuộc 2-0 không chỉ giúp Man xanh có màn báo thù ngọt ngào trước Chelsea, mà còn giúp họ tới gần hơn với giấc mơ “ăn 4” trong mùa giải này.

2. Messi lập cú đúp, Barcelona hủy diệt Vallecano 
Với cú đúp của Messi cùng bàn thắng muộn của Neymar - cầu thủ mới trở lại sau chấn thương, Barca dễ dàng vùi dập Vallecano với tỷ số 6-0. Với chiến thắng này, Barca vẫn giữ vững ngôi đầu bảng La Liga và tràn đầy tự tin hướng đến trận thư hùng với Man City diễn trên đất Anh vào giữa tuần tới. Ở một trận đấu khác, R.Garcia, D.Costa và Godin đã ghi bàn để giúp Atletico giành chiến thắng trước Valladolid ngay trên sân nhà. Với thắng lợi này, Atletico sẽ tiếp đua tranh sòng phẳng với Barca và Real trong cuộc tam mã La Liga.

3. Vòng 21 Bundesliga: Bayern và Dortmund dạo chơi


Bayern có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Freiburg


Tung ra sân đội hình mạnh, Bayern đã dễ dàng vùi dập Freiburg với tỷ số 4-0 trước để tiếp tục củng cố ngôi vị số 1 Bundesliga. Chiến thắng này cũng là lời cảnh cáo với Arsenal, đối thủ của Hùm xám ở vòng knock-out ở Champions League sẽ diễn ra tuần tới. Trong khi đó, Dortmund cũng không gặp nhiều khó khăn trước Frankfurt ở trận đấu thứ 2 trong vòng 4 ngày. Ở những trận đấu còn lại, đáng chú ý là Hamburg tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng với thất bại 2-4 trên sân của đội bét bảng Braunschweig.

4. James Rodriguez tỏa sáng, Monaco bám đuổi PSG
Hai bàn thắng của tiền vệ người Colombia, James Rodriguez đã giúp Monaco có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 ngay trên sân của Bastia. Với chiến thắng nhẹ nhàng này, Monaco đã nâng điểm số của mình lên con số 53 sau 25 trận và tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng PSG với khoảng cách 5 điểm kém hơn.

5. Fiorentina 1-2 Inter: Vé Champions League xa tầm tay La Viola
Dù đang kém Fio tới 8 điểm và phải thi đấu trên sân khách nhưng trong một ngày may mắn, Inter đã có được chiến thắng sít sao nhờ các bàn thắng của Rodrigo Palacio và  Mauro Icardi (ở các phút 34 và 65). Với thắng lợi này, Inter đã thu hẹp khoảng cách với Fiorentina xuống còn 5 điểm, cũng như tạm thời bảo toàn vị trí thứ 5 trên BXH.

6. Chỉ 26 tuổi Messi đã là chân sút vĩ đại thứ 3 trong lịch sử La Liga



Cú đúp rạng sáng nay đã giúp Messi vượt qua thành tích ghi bàn của huyền thoại Di Stefano (226 bàn), bắt kịp huyền thoại sống Raul Gonzalez (228) để vươn lên thành chân sút vĩ đại thứ 3 lịch sử La Liga. Anh cũng đã có tổng cộng 337 bàn trên mọi mặt trận cho Barca, lại hạ bệ một huyền thoại vĩ đại nữa là Telmo Zarra (335), để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một CLB La Liga trong lịch sử.

Sau thất bại tan tác 2-4 của Hamburg trước Eintracht Braunschweig hôm thứ Bảy vừa qua, BLĐ đội chủ sân Imtech Arena đã quyết định sa thải HLV Van Marwijk. Cựu HLV trưởng ĐT Hà Lan chỉ tại vị trên cương vị thuyền trưởng của Hamburg vỏn vẹn 143 ngày sau khi lên thay thế vị trí của Thorsten Fink vào tháng 9/2013, với bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2015.

8. Rooney sắp ký hợp đồng kỷ lục tại Premier League
Trang bìa của tờ The Sun giật tít: “Rooney ký hợp đồng trọn đời – Wayne đặt bút vào bản hợp đồng mới của Man United”, trong khi Sunday Times đưa tin ngay trang nhất: “Wayne Rooney ở lại M.U đến 2018 với bản hợp đồng trị giá 70,2 triệu bảng”. Hợp đồng hiện tại của Rooney chỉ còn 18 tháng với mức lương là 250.000 bảng/tuần. Song với ràng buộc mới, anh sẽ gắn bó với CLB đến năm 33 tuổi.   

9. Dính chấn thương sau khi lặp cú đúp, Shaqiri nghỉ trận gặp Arsenal



Bayern Munich vừa đón nhận tin không vui khi Xherdan Shaqiri đã dính chấn thương trong chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Freiburg tối qua. Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi đã buộc phải rời sân ở phút 61 vì chấn thương cơ, sau khi góp công lớn với một cú đúp. Ngay sau đó, các bác sĩ của đội bóng nước Đức đã tiến hành kiểm tra và xác định Shaqiri sẽ phải nghỉ thi đấu ở trận đấu với Arsenal vào giữa tuần sau.

10. Vòng 5 V-League 2014: Hà Nội T&TThanh Hóa giành trọn 3 điểm
Hải Phòng đang có phong độ tốt, nhưng Hà Nội T&T lại rất nguy hiểm tại sân nhà. Bằng chứng là đội quân của HLV Phan Thanh Hùng đã vùi dập đối thủ tại Hàng Đẫy với tỷ số 5-2, trong đó có cú đúp của tiền đạo Samson. Như vậy, sau 5 trận bất bại, Hải Phòng đã biết đến mùi vị của cảm giác thất trận. Ở cặp đấu khác, với quyết tâm tìm trận thắng để cải thiện thứ hạng, đội chủ nhà HV.AG đã chơi rất nỗ lực, nhưng họ "lực bất tòng tâm" trước đối thủ Thanh Hóa hơn về nhiều mặt. Trong khi đó, SHB.ĐN đã đánh rơi 2 điểm đáng tiếc ở trận đấu thuộc vòng 5 V-League 2014 trên sân Chi Lăng dù dẫn trước với khoảng cách 2 bàn.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x