Trận cầu kinh điển: Atletico lần đầu thắng tại Bernabeu sau 50 năm

Chi Nguyễn
20:08 ngày 28-02-2014
Cần nói ngay đây không phải chiến thắng lịch sử tại Bernabeu mùa giải vừa qua giúp Atletico Madrid giương cao chức vô địch Cúp Nhà Vua, mà trận đấu diễn ra cách đây gần 15 năm về trước cũng ở sân đấu này tại La Liga.
Trận cầu kinh điển: Atletico lần đầu thắng tại Bernabeu sau 50 năm
Như đã biết, Atletico đã tạo nên một chiến tích phi thường khi đánh bại Real ngay tại Bernabeu ở trận chung kết Cúp Nhà Vua mùa 2012/13. Ngoài ý nghĩa lịch sử đó, diễn biến trận đấu này cũng xứng đáng được liệt vào danh sách những trận kinh điển của El derbi (derby Madrid) khi 2 đội phải phân định thắng thua bằng những hiệp phụ, và chiếc thẻ đỏ của Cristiano Ronaldo trong khoảng thời gian này.

Thế nhưng, chiến thắng 3-1 của Atletico tại Bernabeu ngày 30/10/1999 mới thực sự nằm sâu trong tiềm thức của những người yêu mến Rojiblancos. Ngay lần gặp nhau trước đó, Atletico cũng đã đánh bại Real với tỉ số 3-1 tại Vicente Calderon ở trận lượt về của mùa giải 1998/99. Nhưng chiến thắng ở Bernabeu hồi tháng 10/1999 mới thực sự có ý nghĩa, bởi đây là lần đầu tiên sau 50 năm đoàn quân đỏ - trắng thành Madrid mới biết mùi chiến thắng trên sân của kình địch cùng thành phố.

Trận derby năm đó diễn ra trong bối cảnh đầu mùa giải khi cả Real và Atletico đều có sự khởi đầu tệ hại. Trước thềm trận đấu này, Real đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 12 điểm, kém 8 điểm so với đội dẫn đầu là Barca. Trong khi đó, Atletico còn đứng sâu hơn, ở vị trí thứ 16 với 10 điểm. Vì thế, cả 2 đều bước vào trận đấu với tinh thần quyết thắng cao độ nhằm cải thiện thứ hạng của mình.


Hasselbaink trở thành người hùng của Atletico trong trận derby Madrid diễn ra trên sân Bernabeu hồi năm 1999

Được thi đấu trên sân nhà, Real đã nhập cuộc tốt hơn hẳn. Ngay từ phút thứ 9, Fernando Morientes băng vào đánh đầu dũng mãnh ghi bàn mở tỉ số cho Real từ 1 quả đá phạt của Roberto Carlos bên cánh trái.

Nhưng niềm vui của các Madridista ngắn chẳng tày gang. Chỉ 5 phút sau, Jimmy Floyd Hasselbaink băng xuống rất nhanh để đón đường chọc kheo của Carlos Aguilera, bình tĩnh ngoặt bóng qua Iva Campo rồi tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Albano Bizzarri. Đến phút 31, Atletico có cơ hội tổ chức 1 đợt phản công nhanh sau pha xử lý hỏng của Redondo ở giữa sân và Jose Mari không cho Bizzarri cơ hội chạm tay vào bóng.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Hasselbaink nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách bằng 1 cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm địa.

Sang đến hiệp 2, Real chỉ còn 10 cầu thủ trên sân sau khi thủ thành Bizzarri bị truất quyền thi đấu vì pha phạm lỗi với Capdevila ngay ngoài vòng cấm địa. Với tình huống này, Real buộc phải thay người bất đắc dĩ, đưa Iker Casillas vào trấn giữ khung thành và Guti là người phải rời sân nhường chỗ cho thủ thành người Tây Ban Nha.

Chơi thiếu người, Real không thể lật ngược thế trận trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu và đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại đầu tiên trước người hàng xóm mà họ luôn nhìn bằng ánh mắt “khinh khỉnh” trong suốt một thời gian dài.


Raul và các đồng đội không thể lội ngược dòng trước Atletico vì chơi thiếu người trong hiệp 2

Nhưng đáng tiếc cho Atletico, chiến thắng lịch sử này trên sân Bernabeu không giúp họ trụ hạng thành công ở La Liga mùa giải năm đó. Còn Real, họ đã về đích ở vị trí thứ 5 và vẫn có vé trực tiếp dự vòng bảng Champions League vì đã giành cúp bạc ở cuối mùa năm đó.

Kể từ trận El derbi tại Bernabeu năm 1999 đến nay, Atletico mới chỉ có thêm 1 chiến thắng trên sân đấu của đội bóng Hoàng gia ở mùa giải 2012/13. Chính vì thế, những người yêu mến Rojiblancos vẫn đang khát khao được nếm trải lại niềm vui sướng tột bậc đó thêm 1 lần nữa.

Đội hình thi đấu
Real:
Bizzarri; Salgado, Ivan Campo, Julio Cesar, Roberto Carlos, Redondo (Karembeu, 62’), Helguera (Eto'o, 71’), Seedorf, Guti (Casillas, 52’), Raul, Morientes .
Atletico: Molina, Gaspar, Chamot, Gamarra; Aguilera (Valeron, 64’), Capdevila; Bejbl, Deck, Solari, José Mari (Correa, 80’), Hasselbaink (Paunovic, 90’).

Bàn thắng:
Real: Morientes (9’)
Atletico: Hasselbaink (14’, 39’), Mari (31’)

Xem lại chiến thắng lịch sử của Atletico trên sân của Real ngày 30/10/1999

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Xem thêm chuyên đề: Trận cầu kinh điển.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • BBC: Khi Ích kỷ, Lười biếng và Què quặt gặp nhau BBC: Khi Ích kỷ, Lười biếng và Què quặt gặp nhau

    Ronaldo, Benzema và Bale từng là những cá nhân có khuyết điểm trong quá khứ, nhưng bây giờ họ đã tự hoàn thiện, hỗ trợ và bổ sung rất tốt cho nhau.

  • Alexis Sanchez muốn được như Ronaldo Alexis Sanchez muốn được như Ronaldo

    Tất nhiên là không phải Cristiano Ronaldo của Real Madrid. Tiền đạo của Barca Alexis Sanchez đặt mục tiêu sẽ làm được những gì mà Ronaldo de Lima (Ro “béo”) đã đạt được tại Nou Camp.

  • Xavi thất vọng với hoàn cảnh hiện tại Xavi thất vọng với hoàn cảnh hiện tại

    Tiền vệ của Barcelona, Xavi thừa nhận cảm thấy rất thất vọng khi không được thường xuyên đá chính dưới thời HLV Gerardo Martino.

  • Villas-Boas mơ dẫn dắt một trong hai đại gia Liga Villas-Boas mơ dẫn dắt một trong hai đại gia Liga

    Theo Daily Mail, HLV Andre Villas-Boas muốn trở lại công việc huấn luyện vào mùa Hè này. HLV người Bồ Đào Nha thừa nhận Barcelona và Real Madrid sẽ là 2 mục tiêu chính của ông.

  • Tháng Hai: Messi thăng hoa, Barca sa sút Tháng Hai: Messi thăng hoa, Barca sa sút

    Thống kê cho thấy Lionel Messi đang có phong độ rất cao ở tháng 2 vừa qua. Thế nhưng, có một thực tế rất lạ lùng là Barca lại có hiệu quả thi đấu rất kém.

  • Bale đang là trở ngại quá lớn của Jese Bale đang là trở ngại quá lớn của Jese

    3 bàn thắng trong 2 trận, đặc biệt là màn trình diễn chói sáng tại Champions League đêm thứ Tư của Bale vô hình trung đã tạo thành một rào cản quá lớn tới sự phát triển của Jese.

  • Ancelotti từng hiểu nhầm nghiêm trọng về La Liga Ancelotti từng hiểu nhầm nghiêm trọng về La Liga

    Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho chương trình đặt trước "Espacio Reservado" của kênh Canal +, HLV của Real Madrid, Carlo Ancelotti, đánh giá Liga là một giải đấu rất hấp dẫn và hồi hộp và trước đây ông từng nghĩ chỉ có Barca và Madrid mới có cơ hội chiến thắng tại Liga.

  • "Đã đến lúc Barca thức tỉnh" "Đã đến lúc Barca thức tỉnh"

    Tiếp theo Andres Iniesta và Xavi Hernandez, đến lượt Cesc Fabregas lên tiếng nhận trách nhiệm và khẳng định đây là lúc cả đội bóng nắm tay nhau đứng dậy để giành chiến thắng.

  • Fan Real muốn gặp ứng viên số Một tại tứ kết Champions League Fan Real muốn gặp ứng viên số Một tại tứ kết Champions League

    Tờ Marca mới đây đã đưa ra một cuộc bình chọn những đối thủ tiềm năng của Real Madrid tại vòng tứ kết Champions League năm nay. Kết quả là màn đối đầu giữa Los Blancos và Bayern Munich đang được mong chờ nhất.

  • Real-Ancelotti đã tiệm cận sự hoàn hảo? Real-Ancelotti đã tiệm cận sự hoàn hảo?

    Chiến thắng 6-1 trước Schalke rạng sáng qua đã giúp Real Madrid gần như đặt cả 2 chân vào tứ kết Champions League. Chiến thắng này cũng cho thấy đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang gần tới ngưỡng hoàn hảo...

  • Ancelotti: "Đã đến lúc nghĩ tới các danh hiệu!" Ancelotti: "Đã đến lúc nghĩ tới các danh hiệu!"

    Trong bài phỏng vấn mới đây với kênh truyền hình Canal Plus, HLV Carlo Ancelotti khẳng định rằng Real Madrid lúc này đã đủ sức giành các danh hiệu lớn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x