Cầu thủ Đồng Tâm Long An

Việt Thắng: "Tôi có cảm giác mình đang... hồi xuân"

“Đã có những lúc tôi thấy mọi thứ thật tồi tệ, nhưng cuộc sống vốn không cho ta dừng lại mà phải đi tiếp. Tôi có niềm tin mình sẽ vượt qua những khó khăn và bây giờ tôi đã có thể cười mãn nguyện” - tiền đạo Nguyễn Việt Thắng rất cởi mở trong cuộc trò chuyện với PV Bóng Đá & Cuộc Sống.
Việt Thắng: "Tôi có cảm giác mình đang... hồi xuân"
“CUỘC SỐNG VẪN CÒN NHIỀU NIỀM VUI LẮM”

- Sau một thời gian chìm lắng, bây giờ cái tên Việt Thắng lại đang rất nổi trên các mặt báo, anh biết điều đó chứ?
+ Chắc anh em nhà báo quý mến nên ủng hộ thôi. Tôi vẫn thế mà, chăm chỉ luyện tập và ra sân chiến đấu khi nào không thể chạy và thở được nữa.

- Vậy mà có người nói Thắng “bế” đã hết thời, anh nghe có rầu thúi ruột không?
+ Quy luật cuộc đời mà, ai cũng đến đỉnh cao, rồi thoái trào, rồi gác kiếm. Tôi không cảm thấy buồn vì ngày nào còn ra sân thì ngày đó là một niềm vui. Cuộc sống vẫn còn nhiều thứ để vui lắm, tại sao tôi phải buồn đúng không.

- Không biết, anh sẽ làm gì để kéo dài tuổi thọ nghề nghiệp? 
+ Rút ngắn giai đoạn lão hóa (cười) với sân tập, luôn ấp ủ một niềm tin rằng: “Thắng “bế” sẽ làm được”.

- Vậy đã có lúc nào anh cảm thấy mọi thứ đều đen tối chưa?
+ Có chứ, nhưng chẳng lẽ mình bó chân chịu chết, phải tiến lên thôi.

- Từ Đồng Tâm Long An, anh về đầu quân cho Vissai Ninh Bình, rồi lại vào Becamex Bình Dương, ngược ra Thanh Hóa và bây giờ trở lại mái nhà xưa ĐT.LA. Người ta vẫn nói “nước chảy về nguồn”, có vẻ như Việt Thắng muốn tìm lại bình yên ở xứ Tân An?
+ Đúng thế, Long An cho tôi tình yêu, có những thứ tôi không thể nói nên lời nhưng tôi vẫn hướng về nơi đây với tất cả tấm lòng của mình.

Dù là quân đi mượn, nhưng kinh nghiệm và độ máu lửa đã giúp Việt Thắng 
được trao băng đội trưởng ĐT.LA

- Đến giữa chặng đường V.League 2013, rất nhiều người đã đặt cửa cho ĐT.LA sẽ xuống hạng. Vậy mà giờ đây đội bóng của anh lại sắp thoát hiểm ngoạn mục, chuyện cứ như phim…
+ Tôi ít mơ hão huyền, cho đến bây giờ chúng tôi có nhiều cơ hội trụ lại V.League hơn vài đội khác, nhưng khi nào mùa bóng hạ màn rồi hãy nói chuyện. Còn bây giờ còn một phút, một giây cũng phải tập trung tinh thần để chiến đấu.

ĐỀN ĐÁP NƠI TẠO DỰNG TÊN TUỔI

- Anh thử tượng tượng nếu ĐT.LA không có Việt Thắng thì sẽ ra sao?
+ Vắng mợ thì chợ vẫn đông. Tôi chẳng hơn ai về chuyên môn, có chăng là hơn kinh nghiệm và độ cần mẫn. Tôi nghĩ thế này, trong tập luyện lẫn thi đấu, nếu thấy một ông lão nhiệt tình săn bóng, chắc chắn lứa đàn em cũng muốn thể hiện mình và họ sẽ sát cánh cùng với tôi.

- Vai trò của HLV trướng đối với một đội bóng là rất lớn. ĐT.LA đã thay HLV như thay áo, nhưng phải đợi đến sự xuất hiện của người đóng thế Ngô Quang Sang thì mọi thứ mới hanh thông. “Bụt chùa nhà lại thiêng”, phải chăng bóng đá đôi khi rất khó hiểu?
+ HLV mỗi người một cá tính, quan điểm chiến thuật, chọn người cũng khác nhau… Và tôi luôn tôn trọng họ. Đương nhiên, để đội bóng thành công thì HLV phải hiểu được cầu thủ và biết tương tác giữa đôi bên. Tôi nghĩ HLV Ngô Quang Sang thành công nhờ có điều này.

- Có một điều mà chúng ta cần phải nói lại, cho đến thời điểm hiện tại Việt Thắng vẫn là người của B.BD. Nghĩa là hết mùa này, anh sẽ phải quay lại đất Thủ đúng không?
+ Tôi vẫn còn 1 năm hợp đồng với B.BD. Chính vì thế, hết mùa bóng tôi phải trở lại nơi đấy để thi đấu 1 năm theo hợp đồng mà tôi đã ký. Tôi là người lao động, tôi phải thực hiện những cam kết mà tôi đã đặt bút ký với B.BD.

- Nhưng có một sự thật, B.BD không mang lại cho anh hạnh phúc. Họ đã mua anh về bằng nhiều tiền, nghe nói là 8 tỷ đồng nhưng chỗ của anh là trên băng ghế dự bị, và bị đẩy cho mượn hết Thanh Hóa rồi đến ĐT.LA. Vậy có phải anh sẽ trở về đó với nỗi ám ảnh cũ?
+ Tôi sẽ thực hiện đúng với những gì mà một cầu thủ chuyên nghiệp đã ký hợp đồng. Còn ra sân hay ngồi khán đài là chuyện của lãnh đạo B.BD. Hiện tại, tôi đang chiến đấu vì ĐT.LA và tôi chứng minh cho mọi người thấy, đôi chân và cái đầu Thắng “bế” vẫn có những giá trị riêng, đơn giản vậy thôi.

- Rất nhiều CĐV ĐT.LA mong anh cống hiến nốt sự nghiệp còn lại cho nơi đã giúp anh thành danh?
+ Tôi không thể quyết định việc này được. Nói gì thì nói, Việt Thắng vẫn là người của B.BD. Vậy nên, nếu muốn tôi tiếp tục chơi bóng cho ĐT.LA thì lãnh đạo 2 CLB phải gặp gỡ và trao đổi với nhau.

“NẾU TỔ QUỐC GỌI, TÔI SẼ LẠI LÊN ĐƯỜNG”

- Chuyện đã cũ lắm rồi nhưng cũng phải nói lại, AFF Suzuki Cup 2012 thực sự là một kỷ niệm đắng ngắt đối với Việt Thắng. Anh đã “tiêu hóa” nó như thế nào?
+ Tôi đã đền bù cho Thanh Hóa 500 triệu đồng để tập trung cho ĐTQG. Thật tiếc, tôi đã cố gắng nhưng vẫn phải rời đội tuyển. Mà thôi chuyện đã cũ nhắc lại làm gì, quá khứ là quá khứ, hiện tại mới là điều quyết định.

- Việc CLB Arsenal du đấu tại Việt Nam có thể coi là một sự kiện lớn của năm của bóng đá Việt Nam. Rất nhiều đồng đội từng cùng anh vô địch AFF Suzuki Cup 2008 đã được mời tham gia trận đấu đó như một sự tôn vinh. Còn Việt Thắng thì không, anh có thấy hụt hẫng không?
+ Nếu nói không thì không đúng bởi mỗi HLV đều có mỗi quan điểm khác nhau. Có lẽ tôi và nhiều đồng đội không được gọi vì những lí do riêng. Tôi tôn trọng điều đó.

- Câu hỏi cuối cùng, anh có nghĩ rằng với phong độ hiện tại anh đủ sức khoác áo ĐT Việt Nam, và nếu được mời trở lại anh sẽ ứng xử như thế nào?
+ Phong độ trên sân là điều ai cũng thấy. Tôi chỉ có thể nói thế này, chừng nào còn chơi bóng và nếu Tổ quốc cần thì tôi sẵn sàng lên đường bởi đó là niềm vinh dự, nghĩa vụ của một cầu thủ.

- Xin cám ơn anh!

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x