"Người nhện" Ochoa của tuyển Mexico là ai?

Quang Minh
Từ 11:37 ngày 18-06-2014
Brazil đã có một trận đấu không hề tồi trước Mexico. Những vũ công Samba khiến các cầu thủ đến từ Trung Mỹ quay cuồng, song lại tỏ ra lạc nhịp ở thời khắc cuối cùng bởi màn trình diễn trên cả tuyệt vời của thủ thành Guilermo Ochoa.

Brazil lẽ ra đã có thể trả được món nợ bị Mexico loại khỏi Olympic London cách đây 2 năm khi có cơ hội đối đầu đội bóng Trung Mỹ trong trận đấu đêm qua trên sân nhà của mình. Trên thực tế, với dàn cầu thủ chất lượng, Selecao đã có một trận đấu không tồi với rất nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành Guilermo Ochoa đã khiến tất cả những cú dứt điểm của các ngôi sao bên phía Brazil trở thành vô ích. Theo thống kê, 90 phút tại Fortaleza, thủ môn 28 tuổi đã có 6 tình huống cứu thua xuất sắc trước những pha hãm thành của Neymar, Paulinho, Thiago Silva...

Phát biểu sau trận đấu, Ochoa cho biết: "Đây là trận đấu của cuộc đời tôi, trước sự chứng kiến của người hâm mộ tại một kỳ World Cup, đó là điều không thể tin được".

Ochoa làm nản lòng tất cả các chân sút của Brazil

Màn trình diễn phi thường trước những ngôi sao sáng giá của Brazil hẳn phải là một thủ thành đẳng cấp thế giới mới có thể làm được. Tuy nhiên, người hâm mộ sẽ phải vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng Ochoa hiện sắp là cầu thủ thất nghiệp và từng có một sự nghiệp rất thăng trầm.

Sinh ngày 13/7/1985, Ochoa bắt đầu sự nghiệp khá muộn, vào năm 2004 khi đã 19 tuổi, trong màu áo CLB America của Mexico và từng giành chức vô địch Clausura năm 2005, CONCACAF Champions Cup năm 2008. Sau 7 năm gắn bó và có 211 trận ra sân, Ochoa quyết định chuyển sang Pháp khoác áo Ajaccio năm 2011. Tuy nhiên, sau 3 năm gắn bó với 112 trận ra sân, đội bóng đảo Corsican quyết định không gia hạn hợp đồng với Ochoa và anh chính thức là cầu thủ tự do vào ngày 1/7 tới đây.

Trước khi ký hợp đồng với Ajaccio năm 2011, Ochoa từng có quãng thời gian đen tối tại quê nhà khi anh là 1 trong 5 cầu thủ dính líu vào nghi án ma túy. Theo kiểm tra, Ochoa bị dương tính với clenbuterol (một loại thuốc bị cấm) trước thềm Gold Cup 2011 và sau đó anh bị cấm ở phần còn lại của giải đấu. Tuy nhiên, về sau Ochoa đã được minh oan khi LĐBĐ Mexico công bố nhóm cầu thủ này bị ngộ độc thực phẩm.

Dù thi đấu xuất sắc tại ĐTQG, song Ochoa lại chuẩn bị thất nghiệp

Với việc tham dự giải đấu tại Brazil năm nay, Ochoa đã có 3 lần liên tiếp dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng phải đến lần thứ 3 anh mới có cơ hội bắt chính. Năm 2006, khi mới 21 tuổi, anh đã không cạnh tranh được với Oswaldo Sanchez. Tại vòng loại World Cup 2010, Ochoa luôn là sự lựa chọn hàng đầu, song tới khi giải đấu trên đất Nam Phi diễn ra, anh chỉ là sự lựa chọn thứ 2 sau thủ thành kỳ cựu Oscar Perez.

Mùa Hè năm 2013, Liverpool từng liên hệ để chiêu mộ Ochoa, song thời điểm đó anh vẫn khẳng định đang hạnh phúc tại Ajaccio. Chính vì thế, The Kop buộc phải chuyển hướng sang chiêu mộ Simon Mignolet. Tuy nhiên, trong bối cảnh sắp trở thành cầu thủ tự do, Ochoa chắc chắn sẽ là mục tiêu săn đuổi của nhiều CLB châu Âu, trong số này Arsenal hay Man City cũng có những động thái tiếp cận. Song, ở những buổi trả lời phỏng vấn của mình, Ochoa đều tiết lộ rằng anh muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá Pháp.

Trước thời điểm trận đấu với Brazil diễn ra, chưa có thống kê chính thức về số người theo dõi Ochoa trên Twitter, song cho đến lúc này, con số đó đã tới 927.000 người Follow tài khoản của thủ thành 28 tuổi. Thậm chí, sau màn trình diễn trước Brazil, tài khoản Twitter, FootballFunnys còn "chế" hình ảnh bàn tay của Ochoa có tới 6 ngón như để ca ngợi những pha cứu bóng xuất thần của anh.


Cư dân mạng chế ảnh Ochoa "6 ngón" để ca ngợi màn trình diễn của anh trong trận gặp Brazil
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x