03h00 ngày 30/6, Costa Rica vs Hy Lạp: “Ngựa ô” sải vó

Tiểu Lý
Từ 21:02 ngày 29-06-2014
Xuất sắc vượt qua bảng “tử thần”, khiến hai ông lớn Italia và Anh ôm hận, Costa Rica xứng đáng là “ngựa ô” tại VCK World Cup 2014. Sẽ không có gì bất ngờ nếu đêm nay, họ lại vượt qua Hy Lạp để “phi nước đại” vào tứ kết.

Hy Lạp đã lách qua khe cửa rất hẹp tại vòng bảng để góp mặt tại vòng 1/8 này. Ở trận cuối cùng gặp đối thủ Bờ Biển Ngà, họ phải nhờ đến quả penalty ở những phút bù giờ mới có được chiến thắng đầu tiên tại VCK World Cup 2014 (thắng 2-1). Có thể khẳng định, Hy Lạp là đội bóng thi đấu kém thuyết phục nhất trong số những đội đã giành vé vào vòng 1/8.

Cái thời Hy Lạp thăng hoa với lối chơi phòng ngự phản công từng giúp họ vô địch EURO 2004 đã xa lắm rồi. Bây giờ, đội bóng của HLV Fernando Santos là một tập thể già cỗi và kém năng động, điển hình là việc họ vẫn phải trông chờ rất nhiều vào sự tỏa sáng của tiền vệ đã 37 tuổi là Karagounis. Họ gần như không có gì đặc biệt trong lối chơi, cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Tại vòng bảng VCK World Cup 2014, Hy Lạp phòng ngự cũng tệ, mà chơi tấn công lại càng tệ. Họ là đội duy nhất giành vé đi tiếp mà chỉ ghi được 2 bàn thắng vào lưới đối phương. Tuy nhiên, đây cũng là điều hợp lý bởi đội hình của Hy Lạp hiện tại không có tiền đạo giỏi, cũng chẳng có lấy một nhà kiến tạo đủ để sốc dậy hàng công.

Trong khi đó, Costa Rica đã gây ấn tượng cực mạnh tại vòng đấu bảng. Dẫu rơi vào bảng “tử thần”, nhưng họ lại kết thúc ở vị trí số 1 với thành tích 2 thắng và 1 hòa, qua đó trực tiếp khiến hai “ông lớn” của bóng đá châu Âu là Anh và Italia phải xách vali về nước sớm.


Hy Lạp không được đánh giá cao như Costa Rica ở vòng này

Nếu như ở EURO 2004, Hy Lạp chơi phòng ngự phản công xuất sắc dường nào thì tại VCK World Cup 2014, ĐT Costa Rica cũng thi đấu tuyệt vời như vậy. Họ là một tập thể gắn kết và giàu khát vọng chinh phục. Các cầu thủ của Costa Rica đồng thời cũng có thể lực rất sung mãn và đó là lý do giải thích tại sao, lần lượt người Italia đến người Anh đều phải ôm hận trước thầy trò ông Jorge Luis Pinto và đến thời điểm này họ mới chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn.

Kể từ đầu giải đến giờ, Costa Rica luôn trung thành với sơ đồ 5-4-1. Ở đó, ông Jorge Pinto chỉ cắm một tiền đạo duy nhất là Joel Campbell. Đây không chỉ là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt cùng những cú bứt phá thần tốc và những pha dứt điểm đầy ngẫu hứng, mà còn là người rất hiểu bóng đá Hy Lạp. Ở mùa giải trước, Campbell chính là người đã đóng góp 9 bàn thắng tại giải VĐQG Hy Lạp trong màu áo CLB Olympiakos.

Dẫu HLV Jorge Pinto bố trí đội hình thiên về phòng ngự với mũi nhọn duy nhất, nhưng Campbell không đơn độc trên hàng công. Bởi trong lối chơi của Costa Rica, các cầu thủ rất tích cực di chuyển và hỗ trợ tấn công cho đồng đội, đặc biệt là hai hậu vệ biên Gamboa và Diaz.

THÔNG TIN
Costa Rica: Có đội hình mạnh nhất.
Hy Lạp: Khả năng ra sân của Panagiotis Kone và Orestis Karnezis còn bỏ ngỏ.
 + Costa Rica thắng 3, hòa 1/4 trận gần đây theo châu Á. Hy Lạp thắng 2, thua 3/5 trận gần đây cũng theo châu Á.
 + 2 trận gần đây của Costa Rica đều không có quá 2 bàn thắng. 5 trận không thi đấu trên sân nhà gần đây của Hy Lạp cũng có không quá 2 bàn thắng.
 + 7/8 trận vừa qua của Costa Rica có bàn thắng ở hiệp 1. 2/3 trận tại World Cup 2014 của Hy Lạp vừa qua cũng có bàn thắng ngay hiệp đầu.
 + 4/5 trận vừa qua của Costa Rica kết thúc với tổng số bàn thắng là chẵn.

Chúng tôi đang rất tự tin. Một khi đã đứng trên 3 nhà cựu vô địch thế giới ở vòng bảng, Costa Rica rõ ràng là một đội tuyển mạnh. Chúng tôi tôn trọng Hy Lạp nhưng tự tin sẽ giành chiến thắng
Jorge Luis Pinto (HLV Costa Rica)
Chúng tôi học được rất nhiều từ Costa Rica. Hy Lạp phải hết sức cẩn thận khi đối đầu với đội bóng dẫn đầu bảng tử thần. Đây là một trận đấu khó khăn nhưng tôi và các cầu thủ đã sẵn sàng
Fernando Santos (HLV Hy Lạp)



ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x