1 ngày trước VL World Cup 2014: Chấn thương hoành hành các đội tuyển

MINH TÂM
Từ 06:18 ngày 10-10-2013
Cơn bão chấn thương đang hoành hành dữ đội tại các ĐTQG ngay trước thềm 2 loạt trận cuối vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Trong đó, Bồ Đào Nha là đội bóng chịu nhiều tổn thất nhất trước khi bước vào những trận đấu sinh tử.
Đúng vào thời khắc quyết định của vòng loại World Cup 2014, ĐT Bồ Đào Nha đồng loạt mất một loạt trụ cột. Cả tiền đạo Helder Postiga lẫn hậu vệ Fabio Coentrao đều bị treo giò ở trận gặp Israel vào ngày 12/10 tới. Chưa dừng lại ở đó, hàng thủ còn thêm tan nát khi trung vệ lão luyện Bruno Alves và các hậu vệ cánh Joao Pereira và Miguel Lopes dính chấn thương. Đến ngày hôm qua, tình hình càng thêm tồi tệ cho ĐT Bồ Đào Nha khi Raul Meireles dính bị đau cơ đùi và phải trở về CLB. Cực chẳng đã, HLV Paulo Bento đành phải triệu tập Custodio của Braga lên thay thế.

Sự hoành hành của cơn bão chấn thương buộc HLV Bento phải sử dụng đội hình chắp vá cho trận gặp Israel sắp tới. Cơ hội giành vé chính thức dự VCK World Cup 2014  của đội bóng đến từ bán đảo Iberia vì thế cũng trở nên mong manh hơn. Hiện tại, Bồ Đào Nha đang kém ĐT Nga 1 điểm. Khả năng thầy trò Paulo Bento lật ngược tình thế khó trở thành hiện thực bởi Nga chỉ phải gặp 2 đối thủ yếu là Luxembourg và Azerbaijan trong giai đoạn còn lại.


Ashley Cole

Ngay trước thềm 2 loạt trận cuối vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, chấn thương đã quét qua hàng loạt ĐTQG. Những ngày qua, ĐT Anh đang méo mặt khi Ashley Cole  gặp vấn đề ở xương sườn. ĐT Pháp mất thủ môn Mickael Landreau cùng trung vệ Laurent Koscielny và đã phải gọi Stephane Ruffier và Kurt Zouma lên thay thế. Tương tự, ĐT Thụy Sỹ mới đây cũng phải chia tay với hậu vệ Stephan Lichtsteiner. Cầu thủ 29 tuổi này bị đau cơ đùi và không thể kịp hồi phục để tham dự 2 trận đấu của ĐTQG sắp tới.

Còn tại ĐT Bỉ, khả năng góp mặt của các hảo thủ Christian Benteke, Marouane Fellaini và Mousa Dembele ở trận cầu quan trọng với Croatia sắp tới vẫn còn bỏ ngỏ. Benteke và Fellaini dính chấn thương tại các CLB. Trong khi Dembele phải bỏ dở buổi tập gần đây của ĐT Bỉ do dính chấn thương mắt cá chân.

Tình trạng chấn thương lan tràn tại các ĐTQG phần nào thể hiện sự quá tải của những cầu thủ hàng đầu. Kể từ đầu mùa giải 2013/14 đến nay, nhiều cầu thủ liên tục phải ra sân thi đấu với tần suất 3 trận/tuần. Chính điều đó đã làm họ kiệt sức. Việc phải chơi bóng trong tình trạng không khỏe mạnh càng khiến các cầu thủ dễ dính chấn thương.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x