23h đêm nay, bốc thăm vòng bảng World Cup

MẠNH ĐỨC
Từ 22:33 ngày 06-12-2013
Buổi lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2014 diễn ra vào 23h00 đêm nay (giờ Việt Nam) không khác gì buổi công chiếu một bộ phim siêu kinh điển mà Chủ tịch Sepp Blatter là đạo diễn tài ba còn FIFA là một hãng phim uy tín...
Quyết định bốc thăm tìm ra một đội bóng châu Âu trong nhóm 4 (9 đội) lên nhóm 2 (7 đội) được FIFA công bố vào phút chót là sự cam kết cho một trong những buổi lễ bốc thăm được chờ đợi nhất từ trước tới nay. Sau quyết định trên, đã có rất nhiều chỉ trích hướng vào cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh. Nhưng chớ vội nhận định FIFA lại gây scandal, như quyết định gia hạn thời gian bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2013 có lợi cho Ronaldo.

Thực tế thì phần lớn những chỉ trích hướng vào FIFA thời gian qua phần lớn là từ các HLV hoặc các quan chức trong các liên đoàn bóng đá có đội bóng thi tài tại Brazil 2014. Họ chỉ trích vì lo sợ đội nhà gặp khó. Còn NHM lại tỏ ra háo hức bởi thể thức mới đồng nghĩa xác suất xuất hiện bảng tử thần sẽ cao hơn so với trước đây. Buổi lễ bốc thăm cũng vì thế mà được tín đồ túc cầu giáo trên khắp thế giới đặc biệt chờ đợi. Thậm chí ở nhiều quốc gia, người ta đã không thể chờ đến buổi lễ chính thức mà đã... tự bốc thử. Nhưng những kết quả thu về chỉ càng khiến NHM háo hức hơn chờ đợi buổi lễ chính thức hơn.

Bóng đá là một môn thể thao của tài năng, trí tuệ, sức mạnh và cả may mắn. Yếu tố cuối cùng ít được nhắc tới trước khi bóng lăn nhưng lại mang tới sự hấp dẫn riêng cho những trận cầu. Những ai đã yêu hay chỉ đơn thuần là quan tâm tới môn thể thao vua đều trông chờ những yếu tố bất ngờ đó và FIFA đã rất khéo chiều lòng họ. 

Nhưng như “Hoàng đế” Beckenbauer từng nói thì “một buổi lễ bốc thăm  không quyết định tới chức vô địch”. Nó hấp dẫn và rất đáng chờ đợi, song, cũng chỉ là màn dạo đầu cho ngày hội bóng đá được chờ đợi nhất hành tinh tại Brazil vào Hè 2014.


Bốc thử, Đức đụng Hà Lan!
Hôm qua, tờ báo nổi tiếng Bild đã tiến hành bốc thử nhằm chọn ra bảng đấu cho ĐT Đức. Kết quả thu về khá thú vị: Đức đối đầu với đối thủ duyên nợ nhất với họ, “người hàng xóm” Hà Lan. Ngoài ra, trong bảng đấu này còn có Chile và Iran. Một bảng đấu được cho là vừa tầm nhưng người Đức vẫn tỏ ra háo hức bởi những trận đấu với Hà Lan tại giải đấu lớn luôn mang một ý nghĩa đặc biệt. Và cũng có tới 89% số độc giả tin Đức sẽ vượt qua bảng đấu này.

CON SỐ:
91733 - Theo tính toán, 32 đội bóng dự World Cup 2014 sẽ phải di chuyển tổng cộng 91.733 km giữa các địa điểm thi đấu để có thể hoàn tất 48 trận vòng bảng. Đây là một quãng đường rất dài, đòi hỏi các đội bóng phải có sự tính toán trong việc chọn địa điểm đóng quân. Tại Nam Phi, tổng cộng các đội bóng chỉ phải di chuyển 46.452 km để hoàn tất vòng bảng.

DANH SÁCH 4 NHÓM
- Nhóm 1: Brazil, TBN, Đức, Argentina, Colombia, Bỉ, Uruguay, Thụy Sỹ
- Nhóm 2: Chile, Bờ Biển Ngà, Ecuador, Ghana, Algeria, Nigeria, Cameroon, 1 đội từ nhóm 4
- Nhóm 3: Mỹ, Mexico, Costa Rica, Honduras, Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia
- Nhóm 4: Hà Lan, Italia, Anh, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Bosnia, Croatia, Nga, Pháp (1 trong 9 đội này sẽ chuyển sang nhóm 2 sau khi bốc thăm)

QUY TRÌNH BỐC THĂM
- Bốc thăm giữa 9 đội châu Âu thuộc nhóm 4 để tìm ra một đội chuyển lên nhóm 2 nhằm cân bằng mỗi nhóm 8 đội.
- Bốc thăm 7 đội hạt giống (trừ chủ nhà Brazil đã thuộc về bảng A) vào 7 bảng còn lại từ B tới H.
- Để tách biệt địa lý trong các bảng, một nhóm phụ trợ được gọi là X sẽ được tạo ra gồm 4 đội Nam Mỹ lấy từ nhóm 1. Sau đó bốc thăm tìm ra một đội Nam Mỹ.
- Đội châu Âu duy nhất thuộc nhóm 2 (từ nhóm 4 bốc thăm lên) sẽ được bốc thăm vào bảng đấu có đội Nam Mỹ vừa tách ra. Điều này nhằm ngăn chặn có 3 đại diện châu Âu trong một bảng đấu.
- Tiến hành bốc thăm tuần tự theo các nhóm (1, 2, 3…) vào các bảng theo thứ tự bảng chữ cái (A, B, C…). Khi bốc thăm các đội nhóm 2, sẽ phải hủy trường hợp một đội Nam Mỹ rơi vào bảng đấu có đội Nam Mỹ là hạt giống.
- Vị trí các đội trong bảng sẽ được bốc thăm cho các đội không phải hạt giống nhằm sắp xếp lịch thi đấu. Riêng 8 đội hạt giống tự động được xếp là đội 1 của bảng (ví dụ Brazil là A1).

VTV6 trực tiếp lễ bốc thăm
Lễ bốc thăm được tổ chức tại Resort Costa do Sauipe tại Bahia (Brazil) và bắt đầu vào lúc 13h00 giờ địa phương (23h00 giờ Việt Nam) ngày 6/12. Buổi lễ bốc thăm sẽ được Đài truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6, từ 22h30 đêm nay tới 01h00 ngày 7/12.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x