ĐT Bỉ thi đấu ấn tượng tại VL World Cup 2014: Quỷ đỏ đã trở lại!

Di Đan
Từ 09:04 ngày 08-09-2013
Chiến thắng 2-0 trên sân của Scotland rạng sáng qua giúp ĐT Bỉ chỉ còn cách Brazil 2014 đúng 1 trận hòa ở lượt trận đấu tới (gặp Croatia ngày 11/10). Thày trò HLV Marc Wilmots đang là những người châu Âu hạnh phúc nhất.
So với EURO 2000, ĐT Bỉ (bị loại ngay từ vòng bảng, dù là đội chủ nhà) đã chuyển mình rất mãnh liệt với hàng loạt tài năng trẻ và những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Song, sự tiến bộ ấy xảy ra từ trong lòng Quỷ đỏ mà những người ngoài cuộc rất khó nhận ra. Vì thế, khi đội đồng chủ nhà của EURO 2000 thi đấu rất thành công ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014 đã khiến nhiều người phải kinh ngạc, thán phục và thèm muốn. Trên BXH FIFA tháng 8/2013, Bỉ vững chắc trong Top 10 đội bóng hàng đầu thế giới và chắc chắn còn thăng tiến mạnh ở tháng này với những gì họ vừa thể hiện.

Trở lại chiến thắng đưa người Bỉ có thể ăn mừng chiếc vé sớm đến VCK World Cup 2014 (hiện tại Bỉ đang dẫn đầu bảng A với 5 điểm nhiều hơn đội thứ nhì Croatia, trong khi vòng loại chỉ còn 2 lượt trận), các học trò của HLV Wilmots là những người nắm thế chủ động hoàn toàn, dù Scotland không phải là đối thủ dễ chịu và lại được thi đấu tại Glasgow. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại 7 phút, Defour đã cụ thể lợi thế ấy bằng bàn thắng mở tỉ số cho Bỉ sau một loạt những cơ hội ngon ăn của Fellaini (9’), Chadli (22’) hay Witsel (34’) bị bỏ lỡ. 

Trong khi đội khách tấn công sắc sảo, đường nét, thì chủ nhà Scotland không thể gây nguy hiểm từ những cú sút xa cầu may. Dù thiếu vắng 2 ngôi sao hàng đầu đang thi đấu tại Anh là Vincent Kompany và Eden Hazard  (cùng chấn thương), nhưng Quỷ đỏ vẫn còn nhiều cầu thủ có thể tạo nên khác biệt. Phút 88, Mirallas nhân đôi cách biệt để Bỉ giành chiến thắng 2-0, đồng thời hay tin Croatia bị cầm chân 1-1 tại Serbia. Như vậy, chỉ cần 1 điểm nữa từ chuyến làm khách tại Croatia trong 1 tháng nữa, Bỉ sẽ chính thức giành vé tới VCK World Cup 2014 trên đất Brazil, chấm dứt gần 12 năm trời không thể dự một giải đấu lớn (Bỉ không giành được vé dự World Cup hay EURO từ sau World Cup 2002).

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho thế hệ vàng mới của bóng đá Bỉ với những Kompany, Hazard, Fellaini, Dembele, Nacer Chadli, Vermaelen hay Romelu Lukaku. Tương lai của Quỷ đỏ đang rất rạng ngời.

LĐBĐ Bỉ muốn giữ chân Wilmots
Mặc dù chiếc vé đến Brazil 2014 vẫn còn chưa được đảm bảo, nhưng LĐBĐ Bỉ đã xúc tiến việc gia hạn hợp đồng với HLV Marc Wilmots. Theo Philippe Collin, GĐKT của LĐBĐ Bỉ, thì ngay trước khi bắt đầu trận đấu với Scotland, ông đã gặp Wilmots để thương lượng một giao kèo mới. “Chúng tôi muốn giữ chân Wilmots ít nhất 3 năm nữa, hợp đồng hiện tại sẽ đáo hạn sau World Cup 2014”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x