Góc nhìn: CR7, chuyện đã dễ dàng hơn!

Trần Minh
Từ 15:39 ngày 19-11-2013
Giữa một rừng chân, Cristiano Ronaldo vẫn lao người đến quả bóng như một cảm tử quân và ghi bàn duy nhất ở lượt đi giữa Bồ Đào Nha - Thụy Điển. Bây giờ tình huống trong trận lượt về đã đơn giản hơn. CR7 và đồng đội chỉ cần hòa!
Không dễ gì để Ronaldo ghi bàn trong bối cảnh bị đối phương theo sát như hình với bóng, trong một trận đấu quan trọng đến thế. Các đồng đội ở ĐT BĐN cũng không phải như ở Real Madrid, nhưng rốt cục CR7 vẫn làm được điều mà tất cả mọi người chờ đợi ở anh: một bàn thắng.

Đấy đã là bàn thứ 64 của anh trong năm 2013 và là bàn thứ 44 trong màu áo ĐTQG, kém kỷ lục 47 bàn của Pedro Pauleta khoảng cách của một cú hat-trick. Từ khi bị chủ tịch FIFA Sepp Blatter chế nhạo, Ronaldo không ngừng lập công lại được nữa. Nhưng  CR7 ghi bàn giờ không để chứng tỏ với ai nữa bởi những gì anh thể hiện từ ngày sang Real là quá đủ để thuyết phục. Ronaldo thậm chí đã phớt lờ lời xin lỗi của Blatter và không có dấu hiệu gì là sẽ dự Gala vào năm sau. Quả bóng vàng hay không, với CR7, có lẽ cũng không còn quan trọng.

“Giờ tôi chỉ nghĩ đến tấm vé dự World Cup ”, Ronaldo trả lời báo chí, tuyệt đối tránh né những câu hỏi nhạy cảm liên quan đến Messi và những cuộc so sánh. La Pulga đã cùng Argentina lấy vé đến Brazil, giờ đến lượt CR7 giúp Bồ Đào Nha phó hội. Bắc Âu sẽ khác với Địa Trung Hải, nhưng CR7 cũng có những lợi thế nhất định so với trận lượt đi. 


Vì sao? Vì lượt đi Bồ chịu áp lực phải thắng để có lợi thế. Bây giờ, áp lực ấy được dồn trở lại Ibra và đồng đội. Ronaldo thì lại đặc biệt xuất sắc khi có khoảng trống, anh là một siêu sao phản công, chứ không phải là chuyên gia tìm những khoảng trống trong không gian chật chội như Leo Messi. Mà khoảng trống đến từ đâu? Từ những pha phản công khi Thụy Điển để mất bóng.

Dù muốn dù không, HLV Erik Hamren buộc phải cho các học trò tấn công để tìm bàn gỡ. Và nhiệm vụ của HLV Paulo Bento là thiết lập một chiến thuật sao cho nó phục vụ Ronaldo tốt nhất sau những pha phản công. Trong cuốn tự truyện, Sir Alex Ferguson nhắc đến một chi tiết đáng nhớ: trận bán kết Champions League 2009, Ronaldo khởi xướng và kết thúc một pha phản công trong... 9 giây. Nói về nghệ thuật phản công, Sir Alex không thấy bất kỳ ngôi sao nào ở cùng đẳng cấp với CR7.

Trận lượt đi không hay như kỳ vọng bởi những toan tính quá thận trọng của cả 2 bên (tất nhiên phải thế). Nhưng trận này hứa hẹn sẽ biến chuyển. Ibra dẫn đầu “phe tấn công” và Ronaldo là linh hồn của “phe phản kích”. Ibra sẽ tấn công thế nào vào bức tường phòng ngự của Bồ chưa biết, nhưng khoảng trống thì luôn là vũ khí của CR7.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x