Nhà ĐKVĐ Thế giới đang đau đầu vì hàng phòng ngự

HỒ PHƯƠNG
Từ 20:28 ngày 05-09-2013
Sau 3 trận thắng và 2 trận hòa, ĐT Tây Ban Nha đang tạm dẫn đầu bảng I của vòng loại World Cup 2014. Nhưng ngay trước thềm màn tái ngộ Phần Lan, 1 trong 2 đội từng cầm chân La Roja trước đó, HLV Del Bosque lại phải đau đầu vì bài toán trung vệ.
LÁ CHẮN MONG MANH
Gerard Pique bị treo giò. Inigo Martinez dính chấn thương. Sergio Busquets cùng Javi Martinez , các giải pháp dự phòng cho vị trí trung vệ, cũng vắng mặt vì lý do tương tự. Và trước loạt trận thứ 6 của vòng loại World Cup 2014, ĐT Tây Ban Nha đã cạn kiệt lựa chọn cho hai vị trí lá chắn trước khung thành. Chính xác hơn, họ vẫn còn Sergio Ramos và Raul Albiol, cộng với trung vệ trẻ Nacho vừa được gọi bổ sung. Nhưng rõ ràng, chừng đó là chưa đủ.

Có thể, Albiol đã lập tức chiếm được vị trí chính thức tại Napoli sau khi chuyển đến từ Real Madrid. Tuy nhiên, vấn đề là thời còn khoác chung màu áo Real, anh chẳng mấy khi đá cặp cùng Ramos . Thống kê mùa trước đã chứng minh điều đó, khi HLV Jose Mourinho chỉ 6 lần bố trí cặp trung vệ Ramos-Albiol gồm 4 vòng đấu ở La Liga, trận gặp Man City ở Champions League và trận lượt đi tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha 2012. Kết quả thu được là Real Madrid thắng 2, hòa 2 và thua 2.

Còn Nacho, hãy nghe anh trần tình về việc được gọi lên ĐTQG: “Đó là một cú sốc. Tôi đang ở nhà thì phóng viên, bạn bè và người thân liên tục gọi điện chúc mừng. Ngay cả khi thức dậy vào sáng hôm sau, tôi vẫn không tin vào mắt mình khi đọc báo”. Rõ ràng, trung vệ trẻ này không hề trông đợi lệnh triệu tập từ HLV Del Bosque. Và tất nhiên, các CĐV của La Roja cũng thừa hiểu rằng họ không nên kỳ vọng vào một cầu thủ 23 tuổi và mới chơi 12 trận cho đội 1 Real Madrid.


DEL BOSQUE CÒN AI?
Đây quả là một thực tại đáng quan ngại. Bởi sau lần chạm trán ở El Molinon, người Tây Ban Nha đã biết Phần Lan là đối thủ khó chịu như thế nào. Ở trận đấu diễn ra cách đây hơn 5 tháng đó, La Roja đã xuất phát với bộ tứ vệ tốt nhất hiện tại gồm Arbeloa (phải), Alba (trái) và cặp trung vệ Ramos-Pique. Thế nhưng “hàng thủ gala” ấy vẫn để Pukki ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong một tình huống phản công cơ bản.

Mà một khi thủng lưới với những cái tên như thế ở hàng phòng ngự, người ta quả là có lý do để lo lắng cho La Roja, khi họ chuẩn bị tái ngộ Phần Lan ở Helsinki. Ngoài ra, việc HLV Del Bosque  triệu tập Nacho cũng để lại vô vàn dấu hỏi. Bởi xét ở hiện tại, người Tây Ban Nha không đến nỗi quá thiếu những lựa chọn xứng đáng hơn cầu thủ trẻ của Real Madrid. Đó có thể là Victor Ruiz (Valencia), Alvaro Dominguez (M’Gladbach), Chico, Jordi Amat (Swansea), Alberto Botia (Sevilla) hoặc thậm chí là Marc Bartra, trung vệ trẻ đang là dự bị số một cho cặp Pique-Mascherano ở Barca.

Tuy nhiên, Del Bosque đã ra quyết định. Và giờ, các CĐV của La Roja chỉ còn biết hy vọng điều tồi tệ nhất sẽ không xảy ra.

“Báo động giả” cho Isco
Tân binh của Real Madrid đã vắng mặt trong buổi tập hôm qua của ĐT Tây Ban Nha vì bị đau mắt cá chân trong buổi tập hôm thứ Ba (3/9). Tuy nhiên, may mắn cho HLV Del Bosque là tiền vệ này chỉ bị đau nhẹ, và anh vẫn kịp bình phục cho chuyến làm khách của Phần Lan.

DEL BOSQUE CHẤP NHẬN NHẢ TRỤ CỘT
Nếu TBN thắng Phần Lan trong trận vòng loại World Cup 2014 sắp tới, HLV Vicente Del Bosque hứa sẽ nhả một số trụ cột cho các CLB thay vì tiếp tục sử dụng họ ở trận gặp Chile sau đó. Những cái tên có thể được miễn nhiệm vụ gồm Xavi, Iniesta , Casillas, Valdes, Villa, Silva, Arbeloa, Fabregas... Ý định của Del Bosque được xem là cách xoa dịu làn sóng chỉ trích của nhiều CLB về việc ngôi sao của họ bị chấn thương hoặc quá mệt mỏi vì những trận đấu thủ tục của La Roja. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x