Sabri Lamouchi (ĐT Bờ Biển Ngà): “Vào vòng 2 là hoàn hảo”

MINH KIỆT (lược dịch)
Từ 11:20 ngày 19-05-2014
Bảng C tại World Cup có thể nói là bảng đấu ít danh tiếng với các đội là Colombia, Hy Lạp, Bờ Biển Ngà và Nhật Bản. Đây cũng là một bảng đấu khá cân bằng và khó có thể dự đoán trước kết quả. Hãy cùng Bóng đá & Cuộc sống lắng nghe tâm sự trước ngày hội lớn của các HLV trong bảng đấu này.
- Ông có thay đổi cách tiếp cận trận đấu sau thất bại tại Cúp châu Phi hồi năm ngoái, nơi Bờ Biển Ngà bị loại ngay từ tứ kết?
+ Chúng tôi thực hiện một số thay đổi để đội bóng có thể tiến bộ và giành những kết quả tốt nhất tại vòng loại World Cup. Kết quả là Bờ Biển Ngà đã không để thua trận đấu nào tại vòng loại. Đấy không phải là một việc dễ dàng, nhưng chúng tôi đã vượt qua những thử thách và sẽ hướng đến mục tiêu tiếp theo.

- Cách đây 2 năm ông mới chính thức bước vào nghề cầm quân, nhưng bây giờ ông sẽ là HLV tại World Cup...
+ Vâng, đấy là một điều thật tuyệt vời. Đúng là tôi chỉ mới có hơn 1 năm rưỡi kinh nghiệm làm việc với “những chú voi rừng”, nhưng tôi đã có những trải nghiệm quý báu tại Cúp châu Phi để làm hành trang đến World Cup. Hy vọng tôi sẽ có thể khiến người Bờ Biển Ngà tự hào về đội tuyển của mình.

- Didier Drogba là hình ảnh của Bờ Biển Ngà ở quốc tế, nhưng bây giờ anh ấy đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp...
+ Thật ra mọi chuyện không có gì quá nghiêm trọng. Didier Drogba là động lực của bóng đá Bờ Biển Ngà và đội tuyển Bờ Biển Ngà. Anh ấy là một biểu tượng, không chỉ ở Abidjan (thủ đô của Bờ Biển Ngà, quê hương của Drogba), ở Bờ Biển Ngà mà còn ở bất cứ nơi nào ngang dọc châu Phi. Drogba là một cầu thủ tuyệt vời, một người thông minh. Anh ấy cực kỳ chuyên nghiệp và luôn biết cách đóng góp cho tập thể. 


- World Cup này là cơ hội để Drogba chia tay đội tuyển theo cách tốt nhất?
+ Rõ ràng là như vậy. Đấy là World Cup cuối cùng trong sự nghiệp và anh ấy sẽ cố hết sức mình cho nó. Với Drogba đây là giải cuối, với nhiều cầu thủ là giải đầu tiên, với Bờ Biển Ngà đây là World Cup thứ 3. Và trong lần thứ 3 này, cảm giác chung là: không gì là không thể.

- Gervinho đã có một mùa giải thành công tại AS Roma, một số cầu thủ khác như Wilfried Bony cũng kiếm được hợp đồng với các CLB Premier League. Đấy hẳn phải là những nét tích cực cho đội tuyển...
+ Vâng, đấy rõ ràng là một sự khích lệ. Được chơi bóng ở trình độ cao sẽ giúp họ có được thể trạng tốt và tăng sự cạnh tranh trong nội bộ đội tuyển. 

- Với Bờ Biển Ngà, như thế nào là thành công?
+ Vượt qua vòng bảng sẽ là mục tiêu. Bờ Biển Ngà chưa từng đạt được điều này trong quá khứ nên vào vòng 2 sẽ là hoàn hảo. Còn sau đó thì... tới đâu hay tới đó.

Tên đầy đủ: Sabri Lamouchi
Quốc tịch: Pháp
Tuổi: 42
Cầm quân ĐT Bờ Biển Ngà từ: 2012
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x