ĐT Tây Ban Nha: Del Bosque vẫn phân vân vì “số 9”

Hồ Phương
Từ 10:48 ngày 15-05-2014
Ngay khi công bố danh sách sơ bộ ĐT Tây Ban Nha dự World Cup 2014, những lựa chọn của HLV Vicente del Bosque đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, một trong những vấn đề được bàn cãi nhiều nhất là những tiền đạo nào sẽ được đưa tới Brazil?
5 CÁI TÊN CHO 1 VỊ TRÍ
Nhìn vào danh sách 30 cái tên mà HLV Del Bosque công bố tối thứ Ba (13/5), người ta có thể nhận thấy nhiều sự thiếu vắng đáng kể. Trong đó, không nói tới việc Victor Valdes phải nhường chỗ cho David de Gea vì chấn thương, việc Alvaro Arbeloa bị gạch tên đã khiến không ít người đặt dấu hỏi, dù hậu vệ đa năng này cũng chỉ vừa bình phục. Ở hàng tiền vệ, việc Gabi (Atletico), Isco và Illarramendi (Real Madrid) cùng vắng mặt, còn những Ander Iturraspe (Bilbao), Koke Resurreccion (Atletico) được trao cơ hội cũng gây ra nhiều thắc mắc.

Tuy nhiên, vấn đề thu hút nhiều sự chú ý nhất của các CĐV Tây Ban Nha phải là hàng công. Bởi HLV Del Bosque đã triệu tập tới 5 trung phong gồm Diego Costa, David Villa (Atletico), Alvaro Negredo (Man City), Fernando Llorente (Juventus) và Fernando Torres (Chelsea). Điều đó cho thấy, chiến lược gia này đã quyết định trở lại với sơ đồ có tiền đạo thực thụ, bất chấp ông từng đưa La Roja tới ngai vàng EURO 2012 bằng chiến thuật “số 9” ảo.

Nhưng ngoài ra, nó cũng cho thấy Ngài râu kẽm đang phân vân trong việc tìm ra lựa chọn tối ưu cho vị trí trung phong. Bởi trong sơ đồ 4-3-3 hay 4-2-3-1 mà ông vẫn áp dụng, chỉ có đúng một người đá cắm. Điều đó có nghĩa là Del Bosque sẽ phải gạch tên từ 2 đến 3 người trong số 5 chân sút vừa triệu tập. Và câu hỏi đặt ra là ai sẽ phải hy sinh?

CHỈ DIEGO COSTA CHẮC SUẤT
Nếu đặt lên bàn cân, những người chắc suất nhất hiện tại là Costa (36 bàn), Negredo (23) và Llorente (17), bộ ba chiếm ưu thế so với những Villla (15), Torres (11) về số bàn thắng ở CLB mùa này. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như những thống kê. Vì dù thi đấu đầy ấn tượng ở mùa đầu tiên khoác áo Juventus, Llorente thực tế chỉ sắm vai siêu dự bị tại ĐTQG. Trong khi đó, sau khởi đầu như mơ tại Man City, Negredo lại để mất vị trí vào tay Edin Dzeko.

Trong mầu áo CLB trên mọi đấu trường mùa này, Costa là người ghi nhiều bàn nhất

Ngược lại, sẽ rất khó để Del Bosque gạch tên Villa, cầu thủ giành Chiếc giày bạc ở World Cup 2010 (5 bàn) và là chân sút số 1 trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha với 56 lần lập công. Tương tự, dù phong độ khá thất thường nhưng Torres lại rất có duyên với những giải đấu lớn, khi từng ghi bàn ở cả 2 trận chung kết EURO 2008 và EURO 2012, giải đấu mà El Nino còn ẵm luôn cả danh hiệu Chiếc giày vàng với... 3 bàn thắng.

Tựu trung, chỉ có Diego Costa là chắc suất. Thành tích ghi 36 bàn sau 49 trận cho Atletico của tiền đạo nhập tịch này đơn giản là quá ấn tượng. Hơn nữa, anh còn có thể đóng góp nhiều vào lối chơi của cả đội, nhờ thể lực sung mãn cùng khả năng săn bóng miệt mài. Nhiệm vụ của HLV Del Bosque giờ “chỉ” là chọn ra 2 trong số 4 cái tên còn lại. Nhưng đó mới là vấn đề nan giải nhất.

Tuần lễ bận rộn của Del Bosque
Hôm qua, HLV Vicente del Bosque đã cùng trợ lý Toni Grande có mặt tại Turin để dự khán trận chung kết Europa League, có sự góp mặt của Sevilla. Đến 25/5, họ sẽ tiếp tục bay tới Lisbon để xem trận chung kết Champions League. Xen giữa 2 sự kiện này, BHL La Roja còn phải theo sát cả loạt cuối của La Liga, cũng như trận chung kết Cúp QG Đức để “xem giò” Thiago (Bayern). 

CON SỐ
12 Danh sách sơ bộ dự World Cup 2014 của Tây Ban Nha có 12 cầu thủ không có mặt tại Nam Phi cách đây 4 năm. Đó là David de Gea, Juanfran, Azpilicueta, Moreno, Carvajal, Koke, Thiago, Iturraspe, Cazorla, Alba, Diego Costa, Negredo. Tuy nhiên, trong số này, chỉ De Gea, Alba, Juanfran và Diego Costa chắc chân ở danh sách rút gọn. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x