Vị ngọt thanh chocolate

Trần Minh
Từ 08:56 ngày 01-07-2014
Khoảng 50.000 người Argentina đã rời quê nhà sang Brazil sáng thứ Tư tuần trước, ngay trước thềm trận đấu với Nigeria ở cuối vòng bảng.

Nhiều người trong số họ mặc chiếc áo có hình Messi, trên tay cầm tấm bảng có chữ “Compro” (Tôi cần mua vé). Những tay phe vé “chém” 1.200 - 1.500 USD/vé, nhưng họ vẫn mua. Chuyện gì đang xảy ra? Người Argentina yêu Messi rồi chăng?

Cintia Perri, một người phụ nữ ở Buenos Aires, nói với hãng tin Reuters: “Thật điên rồ, họ đòi chúng tôi 1.500 euro trong khi giá vé niêm yết chỉ là 100 euro”. Perri đã lái xe suốt 20 giờ đồng hồ, xuyên đêm không nghỉ, để có thể đến kịp trận gặp Nigeria, một trận đấu không thật sự quan trọng vì Argentina đã có vé vào vòng knock-out từ tuần trước. Rất nhiều người như Perri, đã bỏ công việc, nhà cửa chỉ để “có cảm giác gần Messi hơn một chút”.

Số CĐV Argentina dự kiến xuất hiện tại Brazil trước thềm trận đấu với Thụy Sỹ là 100.000 người dù lượng vé tối đa được phát cho Argentina chỉ chưa đến 1/5 con số đó. Không hề gì, bởi họ đến đây chỉ để được cổ vũ Messi. Họ đã bắt đầu dùng những từ như “Messi của chúng tôi” một cách trìu mến, khác hẳn với sự xa xách, ghẻ lạnh 1 năm trước.

Chúng ta đã nói rất nhiều về nghịch lý của Messi và Argentina, của một con người bị xem là người ngoại quốc ngay trên đất nước mình. Nhưng World Cup 2014 là nơi họ thay đổi cách nhìn. Những CĐV từng hờn ghét đã chuyển sang yêu mến, những tờ báo chỉ trích đã chuyển sang ủng hộ. Cả HLV trưởng lẫn đồng đội của Messi cũng không ngại ngần thể hiện sự ngưỡng mộ với Messi. Alejandro Sabella tin tưởng: “Messi sẽ còn vĩ đại hơn cả Maradona”. Đội phó Pablo Zabaleta cho rằng: “Messi là tất cả của chúng tôi”.



Tại sân tập Argentina, các CĐV đã trưng một bức băng rôn khổng lồ với hình của Đức Giáo hoàng Francis, Diego Maradona và Messi. Phía trên 3 bức ảnh ấy là lời chú thích: “Giáo Hoàng, Chúa và Messiah (Đấng cứu thế)”. Có thể thấy tình yêu giữa Messi và đồng bào đã nảy nở sau 10 năm đơn phương, vật vã của chàng trai si tình. 

10 năm trước, khi LĐBĐ Tây Ban Nha đề nghị Messi khoác áo đội tuyển nước này, anh từ chối thẳng thừng vì chỉ muốn chơi cho Argentina. Ngày ấy, LĐBĐ Argentina (AFA) rất thờ ơ với sự việc trên. Không quan chức nào của AFA đọc chính xác cái tên Lionel Messi. Trong bức thư mời khoác áo đội tuyển được gửi đến cho Messi, AFA còn viết tên anh là “Leonel Mecci”.

Trong 10 năm ấy, Messi đã chịu biết bao tủi nhục, đắng cay ngay trên quê hương. Với một người đã khiến cả các đối thủ lẫn CĐV đối địch phải ngưỡng mộ, việc bị chính các CĐV nhà huýt sáo, chế giễu là sự tra tấn thật sự. Trong cuốn sách mới nhất về Messi của Guillem Balague, ông bố Jorge Messi tiết lộ là anh từng muốn giã từ sự nghiệp quốc tế để không bị tổn thương hơn nữa mỗi lần khoác áo đội tuyển.

Nhưng rồi như một gã si tình đã vượt qua mọi thử thách và mọi lời dè bỉu, rốt cục Messi cũng có được kết cục xứng đáng khi “cô gái” Argentina đã dần hiểu và chấp nhận mối chân tình của anh. Những tiếng hô “Messi, Messi, Messi” đã vang lên khắp các sân vận động Brazil trong những trận có Argentina từ đầu mùa đến giờ. 

Tình yêu ấy đang giúp chính Messi thăng hoa với 4 bàn và rất nhiều pha bóng đẹp. Trước trận gặp Thụy Sỹ, trang nhất tờ báo nổi tiếng nhất nhì Argentina là Ole đưa hình Messi ra bìa cùng hàng tít: “Chocolate Thụy Sỹ”. Ý họ muốn nói trận đấu với Thụy Sỹ - nhờ có Messi - sẽ dễ như ăn kẹo vậy. 

Ngọt ngào đến thế là cùng!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x