Đã đến lúc Messi thoát khỏi bóng Maradona

Đăng Tú
Từ 17:28 ngày 25-06-2014
Có một chi tiết thú vị được khơi lại trong bàn thắng của Messi vào lưới đội tuyển Iran mới đây: vào lúc Maradona lững thững rời khán đài thì Messi lao lên thực hiện một siêu phẩm...

Chính xác hơn thì khi ấy đồng hồ trận đấu điểm sang phút 90+1, tỷ số đang là 0-0, máy quay chĩa vào Diego Maradona từng bước chậm chạp rời khỏi chỗ ngồi. Cảm giác của Maradona sau cặp kính đen đắt tiền là nỗi buồn chán, trong đó có dành cho Messi.

Và khi chiếc bóng Maradona biến mất khỏi màn hình thì một chiếc bóng khác chạy lắt léo trên sân cỏ, thực hiện một cú sút điệu nghệ trong không gian có đến 11 cầu thủ Iran xung quanh. Lưới Iran tung lên ở phút thứ 90+2. Cái tên Messi được viết rõ ràng trên bảng điện tử, còn hình bóng Maradona biến mất.

2 bàn thắng, 2 siêu phẩm, 2 chiến thắng và tấm vé sớm vào vòng knock-out, Messi như một món quà thượng đế ban tặng cho Albiceleste - đội bóng không có sức mạnh và sự gắn kết của tập thể, hay nhận định như HLV bại tướng Carlos Queiroz (Iran) thì “Chúng tôi ngăn cản được Argentina nhưng không thể đánh bại Messi”.

Messi đang là đầu tàu của tuyển Argentina

Quả thực, so sánh Messi với Maradona là điều rất khó khăn, không thể và cũng không nên, bởi sự khác nhau về thời điểm lịch sử và giá trị con người. Như chính bản thân những CĐV Argentina dù đến cổ vũ World Cup này vẫn nhớ đến Maradona bằng chiếc áo số 10 họ mặc trên lưng có tên “Cậu bé vàng”.

Thế nhưng, khi Messi đang làm quá tốt vai trò một “số 10 cổ điển” của Albiceleste tại World Cup 2014 thì hãy nhớ đến Messi, thay vì cứ... “ăn mày dĩ vãng” Maradona.

Hãy nhớ rằng, Lionel Messi mới trải qua mùa giải vô cùng khó khăn trong màu áo CLB. Anh liên tiếp gặp phải những chấn thương cũng như vấn đề thể lực. Anh chịu nhiều sóng gió hậu trường (scandal gian lận thuế, buôn ma túy...), và trên hết là những áp lực dồn lên đôi vai của một siêu sao phải gánh trọng trách nâng bước đội tuyển.

Và bây giờ, sau những gì được thấy từ 2 trận vòng bảng, có thể thấy đội tuyển Argentina đang bấu víu cả vào Messi, cũng như những gì vốn được thấy ở Barca trong nhiều năm liên tiếp. Messi đúng là chỉ di chuyển 7,7 km trong trận thắng Iran (ít nhất trong số các cầu thủ trên sân), song đúng thời điểm anh vẫn biết cách làm nên sự khác biệt. Chính cựu tuyển thủ Argentina, Jorge Valdano đã nói: “Messi là người giải cứu Argentina trong 2 cuộc chiến”.

Một pha bóng cho thấy Messi và Maradona như "hai giọt nước"

Nếu Diego Maradona trong những năm 1980 đã mang đến cho người Argentina biết bao cảm xúc, thì bây giờ Messi cũng đang đem đến họ những giây phút thăng hoa. Tất cả cứ nín thở, chờ đợi trong cảm giác “khô khốc” và bỗng chốc vỡ òa.

Diego Maradona ở cái tuổi 26 đã giúp Argentina lần thứ hai nâng chức vô địch thế giới (Mexico 1986), còn bây giờ Messi vừa bước sang tuổi 27 cũng rất sẵn lòng để giúp Albiceleste đăng quang. Nếu làm được, chắc chắn Messi sẽ không còn núp bóng “Thánh Diego” nữa.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x