Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea 3-0 Aston Villa: Vững trên ngôi đầu
Minh Việt • 23:30 ngày 27/09/2014
Không tốn nhiều mồ hôi nhưng Chelsea vẫn có chiến thắng dễ dàng trước Aston Villa. Thắng lợi này một lần nữa khẳng định phong độ cực cao của The Blues. 3 điểm giành được cũng giúp Chelsea tiếp tục vững chắc trên ngôi đầu với 16 điểm/6 vòng.

    BÀN THẮNG
    Chelsea: Oscar (7’), Diego Costa (59’), Willian (79’)

    VIDEO: Chelsea 3-0 Aston Villa

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    CHIẾN THẮNG DỄ DÀNG
    Trong sự nghiệp Jose Mourinho, những lần đối đầu với Aston Villa chưa bao giờ mang lại cảm giác dễ chịu. Bằng chứng là 6 lần đụng độ gần nhất với đội bóng này, Người đặc biệt chỉ thắng 1. Chẳng nói đâu xa, mùa giải trước, khi Chelsea đang rất cần điểm để đua tranh chức vô địch với Man City và Liverpool, thì đội quân của Mourinho đã gục ngã 0-1 trước Aston Villa ngày 16/3/14. Chính thất bại đó được coi là một trong những cú bước hụt nghiệt ngã nhất, khiến Chelsea đuối sức ở giai đoạn cuối mùa trước.

    Quá khứ là thế, nhưng tối qua, Stamford Bridge được chứng kiến sự nhập cuộc rất hứng khởi của Chelsea. Ngay phút thứ 7, tỷ số đã được mở cho The Blues. Thủ thành Brad Guzan đã xuất sắc đẩy được cú dứt điểm đầu tiên của Willian. Nhưng ở tình huống sút bóng thứ 2 của Oscar, Guzan không còn cách nào khác ngoài việc phải vào lưới nhặt bóng. Việc có bàn thắng từ rất sớm khiến Chelsea càng dễ chơi hơn. Phút 15, lại là Willian uy hiếp khung thành Aston Villa bằng pha đi bóng khá kỹ thuật nhưng hậu vệ đội khách đã kịp lao về cản phá.


    Thời gian còn lại của hiệp 1, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chơi chắc chắn ở khu vực giữa sân để chờ đợi Aston Villa mắc sai lầm. Thực tế, đây là lối chơi quen thuộc của The Blues mỗi khi họ có bàn thắng sớm dưới thời Mourinho. Tuy nhiên, Aston Villa không phải đối thủ dễ bị bắt nạt và họ chứng minh không phải ngẫu nhiên mà đang đứng thứ 3 trên BXH. 

    Đội quân của HLV Paul Lambert vẫn tổ chức được thế trận phòng ngự rất tốt và không hề có dấu hiệu vỡ trận. Dẫu vậy, Aston Villa mới làm tốt nhiệm vụ phòng ngự. Còn mặt trận tấn công của họ đơn giản là con số 0. 45 phút đầu tiên, Aston Villa không có nổi 1 cú sút trúng khung thành Chelsea. 

    Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. Vẫn là một The Blues chậm rãi nhưng luôn tiềm ẩn nhiều hiểm họa. Trong khi đó, Aston Villa lại mạo hiểm đẩy cao đội hình để kiếm bàn gỡ hòa. Với thế trận đó, không ngạc nhiên khi đội khách nhận thêm bàn thua. Phút 59, César Azpilicueta tạt bóng chính xác để Diego Costa đánh đầu dũng mãnh nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Phút 79, đến lượt Willian đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 3-0 cho The Blues.   

    TỰ TIN VÀO THÁNG 10


    Chưa bung hết sức nhưng Chelsea vẫn có chiến thắng dễ dàng như đi dạo trước Aston Villa. Thắng lợi này một lần nữa khẳng định sức mạnh vượt trội của The Blues, đặc biệt nếu đem so sánh với sự khởi đầu chuệch choạc của những đại gia khác như Arsenal, Man City hay M.U.

    Với 16 điểm/6 vòng, Chelsea cũng đầy tự tin bước vào tháng 10 giông bão. Trong tháng 10, đội quân của Mourinho chỉ đá 3 trận tại Premier League nhưng có tới 2 vòng đấu là họ phải gặp đối thủ khó nhằn. Đầu tiên là cuộc đối đầu với Arsenal ngày 5/10. Sau đó, The Blues sẽ có chuyến hành quân đến sân Old Trafford gặp M.U. Với phong độ cực cao như hiện tại, có lẽ Chelsea đã sẵn sàng trước mọi thử thách gian nan nhất. 

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU 
    Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Willian, Oscar (Mikel, 77’), Hazard (Schuerrle, 68’), Costa (Remy, 81’).
    Aston Villa: Guzan, Hutton, Senderos, Baker, Cissokho, Cleverley, Delph, Westwood, Weimann (N’Zogbia, 69’), Agbonlahor, Richardson (Bent, 69’). 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội