Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
QPR 0-2 M.U: Trầy trật bám top 4
VIỆT HÀ • 00:35 ngày 18/01/2015
M.U vẫn chưa cho thấy sự khởi sắc trong lối chơi. Dù vậy, bản lĩnh lì lợm đã giúp họ tận dụng tốt hơn QPR những cơ hội hiếm hoi. Chiến thắng 2-0 giúp thầy trò Van Gaal yên tâm ở lại Top 4 nhưng họ vẫn còn nhiều điều phải khắc phục.
    * Xem bài tường thuật chi tiết

    BÀN THẮNG
    M.U: Fellaini (58’), Wilson (90+3') 

    VAN GAAL VẪN “GÀN”
    Gần cuối hiệp một trận QPR – M.U, đám đông CĐV M.U đồng thanh hô vang trên sân Loftus Road: “Four four two” (4-4-2). Tất cả đã chán ngấy sơ đồ 3-5-2 nhạt nhòa và bế tắc của Louis van Gaal. Chiến lược gia người Hà Lan vẫn trung thành một cách mù quáng với sơ đồ 3 hậu vệ, nguyên nhân cốt lõi dẫn đến những trận cầu thất vọng vừa qua và cả màn trình diễn chẳng mấy thuyết phục trên sân QPR.

    VIDEO: QPR 0-2 M.U

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Tại Loftus Road, 3-5-2 của M.U trước QPR có đôi chút biến đổi. Di Maria được đẩy lên đá cao nhất trên hàng công với Falcao, trong bối cảnh Van Persie chấn thương. Nhưng bộ mặt bế tắc của M.U chẳng có gì thay đổi. Những đợt lên bóng rất thiếu ý tưởng hầu như không làm tổn hại đến khung thành QPR. Trái lại, việc đá với 3 hậu vệ khiến hàng thủ M.U tỏ ra vô cùng mong manh. QPR đã có ít nhất 2 pha dứt điểm nguy hiểm trong hiệp đấu đầu tiên mà chỉ có tài năng của thủ thành De Gea mới cứu thua cho Quỷ đỏ.

    Van Gaal không chỉ mù quáng với 3-5-2 mà ông còn khăng khăng “găm” Rooney ở hàng tiền vệ trong khi hàng công rất thiếu một chân sút biết tận dụng cơ hội. Trong trận đấu mà Van Persie vắng mặt, Falcao được dồn cho mọi đường bóng “ngon” nhất. Nhưng tiền đạo người Colombia lại bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội mười mươi. Nếu là Rooney trên tuyến đầu, có lẽ M.U đã có thêm vài bàn thắng trận này. 

    Fellaini ghi bàn mở tỷ số

    CỦNG CỐ TOP 4
    Không để lại ấn tượng về mặt lối chơi, nhưng đoàn quân của Louis van Gaal vẫn giành trọn 3 điểm nhờ các pha làm bàn của Fellaini (58’), Wilson (90+4). Pha dứt điểm nhanh gọn của Fellaini trong vòng cấm QPR mang ý nghĩa quan trọng cho M.U. Bởi nó giúp các học trò Van Gaal giải tỏa tâm lý nặng nề qua đó tạo dựng lối chơi chắc chắn hơn. Tiếc cho QPR đã không tận dụng được hết mọi cơ hội họ có, để rồi cuối cùng phải nhận thêm bàn thua vào phút bù giờ.

    Chiến thắng 2-0 giúp M.U củng cố vững chắc một suất trong Top 4 với 40 điểm, nhiều hơn 4 điểm so với kẻ bám đuổi Arsenal. Dù vậy chưa thể nói 3 điểm trước QPR là điểm cộng về mặt lối chơi với đội bóng thành Manchester. 3-5-2 của Louis van Gaal vẫn hoạt động kém trơn tru và hiệu quả. Nhưng trên cả vấn đề chiến thuật là sự thiếu ý tưởng và kết dính trong lối chơi. Van Gaal có nhiều cầu thủ tấn công hàng đầu trong tay, song dường như ông chưa biết cách nhào nặn thành một cỗ máy tấn công như mong muốn. 

    Những tiền vệ sáng tạo như Di Maria, Mata vẫn chưa thể “cất cánh”. Những tiền đạo hàng đầu như Falcao, Van Persie không đáp ứng được sự kỳ vọng. Trong khi một tay săn bàn lão luyện như Rooney thì lại đang phải cáng đáng vai trò tiền vệ lùi sâu. Rooney chơi không tồi mà bằng chứng là chính anh mở ra đường bóng dẫn tới bàn thắng của Fellaini. Song rõ ràng, Van Gaal đang lãng phí tài năng của tiền đạo 29 tuổi.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    QPR: Green, Isla, Dunne (Caulker 46’), Onuoha, Hill, Vargas, Barton, Henry, Fer (Taarabt 69’), Austin, Zamora (Kranjcar 80’).
    Man Utd: De Gea, Jones, Evans (Wilson 57’), Rojo, Carrick, Valencia, Mata (Fellaini 46’), Di Maria, Blind, Rooney, Falcao.

    Con số: 3
    Trận gặp QPR là lần thứ ba tại Premier League mùa này, Marouane Fellaini vào sân từ băng ghế dự bị. Đáng chú ý là 2 trong 3 lần đó, cầu thủ người Bỉ đã lập công. Đầu tiên là trận gặp West Brom tại vòng 8 (2-2), Fellaini vào sân trong hiệp 2 và ghi bàn ngay phút 48. Tối qua, Fellaini cũng lập công sau khi vào sân trong hiệp 2.




    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội