Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Vincent Kompany: Tội đồ đội lốt người hùng!
Lê Tâm • 10:53 ngày 13/03/2015
Vincent Kompany là một trong những tượng đài ở Etihad, là thủ quân của Man City vô địch Premier League 2 lần (2012 và 2014). Tuy nhiên, đã đến lúc trung vệ người Bỉ phải nghiêm túc nhìn lại chính mình.
    TỪ ĐỘI TRƯỞNG ĐẾN TỘI ĐỒ 
    Trận Man City thắng Leicester (2-0) tại Premier League tuần trước là lần đầu tiên Kompany bị loại khỏi đội hình xuất phát của Man xanh sau 7 năm gắn bó với đội chủ sân Etihad. Một cột mốc buồn nhưng thậm chí còn bị xem là đáng báo động đối với tương lai của ngôi sao Bỉ ở sân Etihad. Càng đáng nói hơn khi hiện tại Man City dù không có trung vệ thật sự đáng tin cậy, nhưng Kompany vẫn phải ngồi dự bị. 


    Khi điều đó xảy ra, tức HLV Manuel Pellegrini sẽ phải trông cậy vào các trung vệ như Eliaquim Mangala hay Martin Demichelis. Chắc chắn siêu tiền đạo Sergio Aguero và các ngôi sao tấn công cự phách của Man xanh đã hiểu rõ một sự thật không thể chối cãi: họ sẽ phải ghi bàn nhiều hơn, càng nhiều càng tốt để bù đắp cho sự yếu kém của hàng thủ nổi bật là sự sa sút thê thảm của Kompany. Cựu hậu vệ của Man City là Joleon Lescott nhận xét: “Kompany là cầu thủ quan trọng nhất của đội. Anh ấy vừa là nhân vật nổi bật về mặt chuyên môn, vừa là thủ lĩnh trên sân với chiếc băng đội trưởng trên tay. Nếu Kompany không thi đấu đúng phong độ, Man City sẽ như rắn mất đầu, không đi đến đâu cả trên hành trình chinh phục những danh hiệu”.

    CHIẾN ĐẤU VÀ HY VỌNG  
    Kompany sẽ luôn được ghi nhớ là đại công thần trong lịch sử Man City, nhưng điều đó không có nghĩa anh được chiêu bài miễn tử. Thậm chí, Pellegrini còn khẳng định, trung vệ người Bỉ bây giờ sẽ phải chiến đấu để có cửa đá chính trở lại. Nhìn lại hành trình sa sút của Kompany trong mùa bóng này, có thể lý giải bằng nhiều cách như thể lực sa sút, không còn khát vọng chiến đấu, các trợ thủ quá kém, ảnh hưởng của chấn thương. Dù vậy, tất cả đều không thể là lời biện minh hợp lý hợp tình giúp Kompany chiếm lại niềm tin của HLV Pellegrini và các đồng đội. 

    Kompany được xem là có tư chất thủ lĩnh khi mới 17 tuổi. Anh là người hòa giải những xích mích trong đội bóng, thay vì là người châm ngòi cho những xích mích ấy. Kompany và Fernandinho vừa suýt choảng nhau trong giờ nghỉ giải lao trận Man City thua Liverpool 1-2 hôm 1/3. Không biết có phải vì lý do đó hay không mà Kompany không được ra sân phút nào trong vai trò dự bị ở trận gặp Leicester City ở vòng tiếp theo, còn Fernandinho thậm chí bị loại khỏi danh sách thi đấu.


    Pellegrini thừa nhận sự cố giữa Kompany và Fernandinho, nhưng ông khẳng định mọi chuyện đã được giải quyết: “Đơn giản là cả hai cùng không kiềm được cảm xúc của mình ở một thời điểm nhất định”. Kompany cũng được Pellegrini động viên rằng, chiếc băng thủ quân và suất đá chính vẫn trong tầm tay của anh, với điều kiện mọi việc phải có những chuyển biến tốt đẹp ngay tức khắc.
     
    “Tôi sẽ luôn chiến đấu và hy vọng. Bỏ cuộc không phải tính cách của tôi, hoặc của Man City”, trung vệ người Bỉ phát biểu. Nếu Kompany làm được những gì anh nói, đội bóng của anh còn chút ít hy vọng có danh hiệu mùa này. Ngược lại, coi như Man xanh đã sớm chấp nhận “án tử” vì thủ lĩnh Kompany không còn là chính mình.   

    Thua những trận lớn vì Kompany 
    Kompany có lỗi trong bàn thua đầu tiên của Man City ở thất bại 1-2 trước Liverpool vừa qua, khi anh tắc bóng không thành công để Coutinho tổ chức tấn công giúp The Kop mở tỷ số. Trận Man City thua Arsenal 0-2 hồi giữa tháng 1, Kompany để mất bóng dẫn đến tình huống Arsenal ghi bàn từ chấm phạt đền. Ở trận Man City hòa Roma 1-1 tại Champions League, Kompany để Francesco Totti có khoảng trống ghi bàn dễ dàng.  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội