Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea 1-1 Southampton: Khó bứt vì cạn sức
Thạch Long • 23:38 ngày 15/03/2015
Thất bại bất ngờ của Man City trước Burnley đã không được Chelsea tận dụng một cách triệt để để cao chạy xa bay khỏi sự bám đuổi của đối thủ. Tuy nhiên trước một Southampton không phải dạng vừa, một trận hòa để bỏ xa Man xanh 6 điểm không hẳn là quá tệ.
    Chelsea: Costa (11’)
    Southampton: Tadic (18’, pen) 

    VIDEO: Chelsea 1-1 Southampton

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    CHELSEA ĐÃ THỰC SỰ MỆT MỎI
    Cả HLV Ronald Koeman, hậu vệ Nathaniel Clyne đều không ngần ngại đánh bài ngửa với Chelsea từ trước giờ bóng lăn với tuyên bố “Chúng tôi sẽ tấn công vào điểm yếu thể lực của Chelsea”. Riêng Clyne còn quả quyết rằng, anh đã theo dõi rất kỹ trận đấu giữa Chelsea và PSG và phán xanh rờn: Các cầu thủ Chelsea sẽ chỉ chạy được 30 phút đầu trận.

    Đối phương đã thành thật, Mourinho còn thật thà hơn. Ông dùng nguyên xi đội hình đã sát cánh bên nhau gần như trọn vẹn giai đoạn lượt đi. Tức là mỗi cầu thủ Chelsea có mặt trong đội hình xuất phát ngày hôm nay đều đã phải thi đấu nhiều hơn mặt bằng chung của Premier League từ 100-200 phút, và cũng có nghĩa là nếu Southampton tấn công vào điểm yếu thể lực của Chelsea thì đội hình Mourinho sử dụng giống như việc chắp cánh cho ý định này.

    Đúng là Clyne đã phán cực chuẩn về sức khỏe của Chelsea. Đội chủ nhà tận dụng khoảng 15 phút sung mãn ban đầu để tràn lên dữ dội kiếm về bàn thắng mở tỷ số. Nhưng cái ngưỡng của một tập thể đã thi đấu trung bình ít nhất là 2.000 phút kể từ đầu mùa rốt cuộc cũng xuất hiện.


    Bài tấn công của Southampton rất đơn giản: Họ đưa bóng cho những cầu thủ da màu có sức khỏe và khả năng bứt phá cực tốt để khuấy đảo. Họ cầm bóng và đơn giản là đẩy quả bóng về phía trước để chạy. Họ biết chắc rằng những màn mở tốc ở đoạn ngắn sẽ dẫn đến 2 kịch bản: Hoặc cho hậu vệ Chelsea hít khói, hoặc một trong những VĐV điền kinh đó sẽ bị chặn lại bằng một pha phạm lỗi, và càng tuyệt vời hơn khi nó diễn ra trong… vòng cấm địa. 

    Southampton đã ghi bàn chính từ một tình huống chắc chắn đã nằm trong tính toán của HLV Ronald Koeman: Mane chạy như mũi tên lao vào vòng cấm, Matic đuối sức kéo ngã cầu thủ này trong vòng cấm địa, biếu cho Southampton quả penalty. 

    CÚ BỨT TỐC TRONG TƯƠNG LAI
    Càng nhìn vào khả năng di chuyển, quấy phá khủng khiếp của Southampton, điểm yếu về thể lực của Chelsea càng lộ rõ. Nó phản ánh cực kỳ rõ ràng thông qua những đường lên bóng được coi là nguy hiểm của đôi bên. Trong khi Southampton cứ có khoảng trống là tìm được con đường thênh thang dẫn tới khung thành Courtois, thì Chelsea hầu như chỉ gây được sức ép nhờ những tình huống cố định.


    Tất nhiên là Chelsea vẫn tạo ra cơ hội, họ vẫn có nhiều thứ để nuối tiếc sau khi trận đấu kết thúc. Nhưng liệu các CĐV Chelsea có nhận ra, những cơ hội thật sự chỉ đến khi Jose Mourinho bắt đầu dùng những cầu thủ chưa bị bào mòn thể lực (Remy, Cuadrado).

    Hôm nay Chelsea chỉ hòa Southampton. Họ đã không tận dụng triệt để cú ngã ngỡ ngàng của Man City để bứt phá. Nhưng lạc quan mà nói, trong bối cảnh khó khăn vây quanh, thể lực sa sút, bỏ túi 1 điểm trước đối thủ khó chơi như Southampton, để nâng cách biệt với Man xanh lên 6 điểm, cũng là một thành công rồi (miễn là Mourinho hạ bớt tiêu chí để đánh giá thành công).

    Lạc quan hơn nữa: Rốt cuộc thì trận đấu khó nhất của Chelsea trong giai đoạn bứt tốc cũng đã qua và họ vẫn có điểm. Trong 3 trận đấu phía trước, Chelsea sẽ dễ thở hơn rất nhiều khi đối thủ lần lượt chỉ là Hull City, Stoke và QPR. Một tuần nghỉ ngơi có lẽ cũng là đủ để toàn bộ những sức lực đã bị Champions League phá bằng sạch đều trở lại với những trụ cột của The Blues và chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một cú bứt tốc trong tương lai của thầy trò Jose Mourinho.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay