Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal: Hãy cho Walcott một cơ hội
Lâm Phong • 06:24 ngày 20/05/2015
Trong bối cảnh Olivier Giroud đang có dấu hiệu nặng nề và vô duyên trở lại thì việc Theo Walcott lần đầu tiên sau 3 tháng in dấu giày vào một bàn thắng có thể coi là một tín hiệu vui. Trước Sunderland rạng sáng mai, hãy cho Walcott một cơ hội thể hiện bản thân!
    Chỉ đúng 10 phút sau khi được tung vào sân trong trận gặp Man United tối Chủ nhật vừa qua, Theo Walcott đã có được một pha xử lý bóng gợi nhớ lại thời đỉnh cao. Anh đỡ bóng mềm mại từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, đi bóng khá thanh thoát tránh khỏi sự truy cản của Tyler Blackett. Và cho dù cần tới yếu tố may mắn bàn thắng mới được ghi (Walcott chỉ căng ngang vào trong, nhưng bóng đập chân Blackett đi thẳng vào lưới) nhưng hoàn toàn có thể coi Walcott đã làm tốt nhiệm vụ trong tình huống phản công đó.

    Dù BTC Premier League không tính bàn thắng đó cho Walcott, nhưng ở góc độ giải tỏa tâm lý, việc in dấu giày vào một pha lập công sau 3 tháng ròng rã không ngồi dự bị thì cũng chẳng làm được trò trống gì trên sân chắc chắn sẽ tác động lớn tới niềm tin của Walcott, cũng như thay đổi đáng kể đánh giá của HLV Arsene Wenger về cầu thủ này.

    Kể từ khi trở lại sau chấn thương dai dẳng, Walcott chỉ mới thi đấu vỏn vẹn 335 phút với thành tích ghi 2 bàn thắng, kiến tạo 1 bàn – quá ít so với một cầu thủ từng được kỳ vọng là thần đồng bóng đá Anh.  Tuy nhiên, cũng không thể vì sự mất tích này mà đánh giá Walcott đã hết hạn sử dụng.
    Theo phân tích của Daily Mail, sự chật chội của hàng tiền vệ Arsenal cũng là một phần nguyên nhân khiến Walcott ít có cơ hội vào sân. Anh sẽ đá ở đâu khi mà đến cả Santi Cazorla cũng có thời gian phải cạnh tranh quyết liệt vị trí đá chính? Hơn thế nữa, dĩ nhiên là Wenger không dám mạo hiểm đặt niềm tin vào một cầu thủ đã nghỉ tới cả năm ròng rã vì chấn thương rất nặng.


    Có rất nhiều con số thống kê có thể chứng minh Walcott không tệ như hình dung của NHM. Tại Premier League mùa này, tiền đạo 25 tuổi tuy mới ghi được 2 bàn, nhưng tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của anh lên tới 20%, tức là Walcott trung ra trung bình 10 pha dứt điểm sẽ có 2 pha trở thành bàn thắng. 

    Đem con số này so sánh với một tiền vệ đá chính thường xuyên của Arsena là rõ: Aaron Ramsey chỉ cụ thể hóa 14,3% tình huống dứt điểm thành bàn thắng. Ngay cả Alexis Sanchez cũng chỉ đạt tỷ lệ ghi bàn 22% trên tổng số lần đứt diểm. Rõ ràng, bản năng săn bàn của Walcott chưa cùn đi. Anh chỉ có ít cơ hội để thể hiện mình mà thôi.

    Cũng chính vì vậy theo góp ý của giới chuyên môn, trong bối cảnh chân sút chủ lực Olivier Giroud đang dần có dấu hiệu chậm chạp và vô duyên trở lại, trước Sunderland rạng sáng mai, tại sao HLV Wenger không tạo cơ hội để Walcott có trọn vẹn 90 phút thể hiện mình. Hãy cho Walcott một cơ hội, anh sẽ chứng minh bản thân vẫn còn rất hữu dụng tại Emirates.

    Walcott sút chính xác tới… 70%

    5 CẦU THỦ CÓ TỶ LỆ DỨT ĐIỂM TRÚNG ĐÍCH CAO NHẤT ARSENAL Ở PREMIER LEAGUE MÙA NÀY

    Tại Premier League mùa này, Theo Walcott mới thi đấu 356 phút và trong quãng thời gian đó, anh thực hiện tổng cộng 10 pha dứt điểm và đạt tỷ lệ trúng đích lên tới 70%, cao nhất Arsenal. Xếp thứ nhì Arsenal về tỷ lệ dứt điểm trúng đích là Sanchez (64%).

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay