Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Sterling tỏa sáng trong trận ra mắt Man City: Như cá gặp nước
MINH KIỆT • 13:12 ngày 23/07/2015
Sau khi những tranh luận liên quan đến thương vụ Raheem Sterling lắng xuống, rất có thể chúng ta phải công nhận rằng Man City đã có một bản hợp đồng chất lượng.
    Những gì trình diễn trong trận đầu tiên khoác áo Man City chứng tỏ  Sterling sẽ giúp Man xanh giải quyết vấn đề thiếu ý tưởng trong tấn công và ngược lại, Sterling cũng sẽ có một môi trường tốt hơn.

    VÌ TA CẦN NHAU
    Một pha vấp bóng, một bàn thắng và một lần đòi hỏi phải được hưởng phạt đền, màn ra mắt của Raheem Sterling trong màu áo của Man City ở trận gặp Roma hôm qua có quá đủ những gia vị. Người ta có thể khen, có thể chê, nhưng rõ ràng, đấy là một hiệu suất đáng chờ đợi với Sterling.

    Mario Balotelli tỏ ra rất vô tư khi chúc mừng người đồng cũ Sterling trên Twitter. Nhưng rõ ràng Balotelli không phải là người hiếm hoi mừng cho Sterling và mong những gì tốt nhất đến với tài năng trẻ người Anh. Người ta dễ dàng buông ra những lời chỉ trích dành cho Sterling mà chưa từng đặt mình vào vị thế của anh. Đó là anh cần một thử thách cao hơn nữa và Man City đáp ứng điều đó. Anh sẽ được chơi ở Champions League, sẽ được cạnh tranh chức vô địch trong mọi mùa bóng và được chơi trong một môi trường gồm những cầu thủ đẳng cấp hơn. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, bạn còn mong gì hơn thế?

    Ngược lại, Sterling cũng mang đến cho Man City những giải pháp cho hàng công vốn đã bị bắt bài. Trước AS Roma, Sterling xuất phát ở cánh trái nhưng anh rất hay lùi về hỗ trợ phòng ngự, anh có vài pha đảo cánh và rất hay đứng ở vị trí có thể phá bẫy việt vị của Roma. Sự năng nỗ của Sterling là điều mà Man City đang thiếu trong bối cảnh họ đã có thừa những cầu thủ có lối chơi đủng đỉnh.


    HLV Manuel Pellegrini cho biết ông rất hài lòng với màn thể hiện của Sterling. Anh là một mũi khoan đâm thẳng vào hàng thủ đối phương. Anh có thể xộc thẳng vào trung lộ, cũng có thể đi sâu xuống cánh rồi tung ra một pha căng ngang nguy hiểm, thay vì chỉ lách đi rồi tạt như Jesus Navas.

    VƯỢT QUA ÁP LỰC
    Sau màn thể hiện rất hứa hẹn ấy, điều Sterling cần bây giờ là dũng khí để giúp anh vượt qua những tiếng la ó. Nhưng khi đã sang Man City, có lẽ Sterling đã lường trước điều đó. Thậm chí ngay khi còn ở Liverpool, cái mác của một thần đồng, một niềm hy vọng của bóng đá Anh vốn đã đặt Sterling dưới áp lực thường trực rồi.

    “Sống trong áp lực là một điều mà tôi vẫn đang học hỏi. Trước đây tôi lúc nào cũng cầm điện thoại và truy cập vào Instagram, liên tục cập nhật những gì diễn ra. Nhưng bây giờ tôi cố không nhìn đến nó nữa”, Sterling trả lời tạp chí Liverpool Echo, chỉ vài tháng trước khi rời Anfield.

    Omar Chaudhuri, một người từng làm bóng đá trẻ ở 21 CLB khác nhau, cho biết thị trường luôn có cái giá của nó. Những Neymar, James Rodriguez, Gianluigi Buffon hay Sergio Aguero đều có giá chuyển nhượng rất “khủng” ở độ tuổi dưới 23, nhưng theo thời gian, tài năng của họ sẽ chứng tỏ mức phí ấy là xứng đáng. Sterling liệu có chứng tỏ được mình cũng sẽ tỏa sáng như Aguero, Buffon sau này?

    “Điều duy nhất Sterling cần phải cải thiện chính là khả năng dứt điểm. Cậu ấy có tốc độ, kỹ thuật, khả năng di chuyển cũng rất sắc bén. Và chỉ cần cải thiện thêm khâu dứt điểm, Sterling hoàn toàn có thể trở thành một tiền đạo hàng đầu”, Thierry Henry, một trong những chân sút vĩ đại nhất Premier League, đã nói.

    Nasri sẽ giúp Sterling
    Samir Nasri tuyên bố sẽ giúp Raheem Sterling vượt qua sức ép, đồng thời chỉ trích những người đã la ó tân binh đắt giá này trong trận giao hữu mới đây là… ngu ngốc. Nasri, người từng hứng chịu những lời chỉ trích tương tự khi chuyển từ Arsenal sang Man City nói: “Bạn luôn phải chịu đựng những CĐV ngu ngốc trong sân vận động. Tại sao họ không thể chấp nhận sự thật và tôn trọng quyết định của cậu ấy”.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay