Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
“Nội chiến” không hề mới với Jose Mourinho
TÙNG LÂM • 07:10 ngày 13/08/2015
Nhiều người có vẻ ngạc nhiên khi Jose Mourinho công khai “tấn công” bác sỹ của đội Eva Carneiro. Tuy nhiên, những ai đã theo sát HLV người Bồ Đào Nha từ ngày ông khởi nghiệp thì sẽ thấy những chuyện lùm xùm như thế chẳng có gì mới.
    Carneiro không phải là bác sỹ đầu tiên của Chelsea có nguy cơ mất việc vì Mourinho. Ở nhiệm kỳ đầu tiên của Mourinho ở Stamford Bridge, ông đã gây sức ép để bác sỹ Neil Frazer phải từ chức sau khi hai bên bất đồng về thể lực của Arjen Robben. Mourinho muốn đẩy nhanh quá trình điều trị cho Robben, trong khi Frazer muốn làm đúng quy trình, và cuối cùng thì Mourinho đã thắng.

    Cũng trong nhiệm kỳ đầu ở Chelsea, Mourinho còn gây hấn với cả GĐTT Frank Arnesen và Piet de Visser, một người tin cẩn của Roman Abramovich. Người ta nói rằng Mourinho đã cố ngăn Abramovich đưa Arnesen về ngay từ đầu, và sau đó tiếp tục gây sức ép bằng cách đề nghị  cấm Arnesen đến sân tập của Chelsea. Tuy nhiên, đây là một cuộc chiến mà Mourinho không thể thắng, vì ông mới là người phải ra đi trước. 

    VIDEO: Chelsea không thắng, Mourinho đổ lỗi cho nữ bác sỹ

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Tới Real Madrid, Mourinho tiếp tục gây hấn với quan chức của CLB, lần này là GĐTT Jorge Valdano. Valdano và Mourinho vốn có thù từ trước, do bất đồng về quan điểm bóng đá, nhưng Mourinho chỉ bắt đầu nghĩ tới việc đá Valdano khi ông này lên tiếng chỉ trích sau thất bại 0-5 của Real trước Barca. Sau khi Real vô địch Cúp Nhà Vua năm 2011, cuối cùng thì Mourinho cũng đã có đủ sức mạnh để ép chủ tịch Florentino Perez phải sa thải Valdano.

    Ở Chelsea hiện tại, Eva Carneiro không phải là người duy nhất gặp vấn đề với Mourinho. Cả HLV thủ môn Christophe Lollichon cũng đang đứng trước nguy cơ mất việc sau khi Mourinho nghi ngờ chất lượng của các buổi tập do Lollichon tổ chức, dù các thủ môn của Chelsea là Courtois và Begovic đều rất hài lòng. Nhiều khả năng, Lollichon sẽ sớm theo chân Petr Cech, người mà ông làm việc cùng khi còn ở Rennes, tới Arsenal.

    Cứ đến mùa thứ 3 là gây rắc rối
    Jose Mourinho dường như chỉ có thể nhẫn nhịn được trong tối đa 2 mùa giải. Ở cả Chelsea lẫn Real Madrid, những rắc rối luôn ập tới một cách ồ ạt trong mùa giải thứ 3. Ở Chelsea nhiệm kỳ đầu, mùa thứ 3 chứng kiến Mourinho đấu đá nảy lửa với Arnesen rồi sau đó là Avram Grant. Ở Real Madrid, cứ tưởng sau khi loại được Valdano ở cuối mùa thứ hai, Mourinho sẽ ngồi im. Nhưng không, ông lại quay sang tấn công các đội trưởng của đội là Iker Casillas và Sergio Ramos.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay