Bóng Đá Plus trên MXH

Thời của Neymar đã đến
Duy Nguyễn • 10:33 ngày 01/10/2013
Với chân thương của Lionel Messi, trận đấu tới đây gặp Celtic tại vòng bảng Champions League năm nay sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Neymar thể hiện được vai trò của mình trong lối chơi của Barca.
    Kể từ khi cập bến Nou Camp, Neymar đã được hi vọng sẽ trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Barca. Tính đến thời điểm này, Neymar đã có được 2 bàn thắng sau 8 trận đấu trên mọi đấu trường. Một trong số đó là bàn thắng quan trọng vào lưới Atletico Madrid gỡ hòa 1-1 trong trận chung kết lượt đi Cúp Nhà Vua 2013. Bàn thắng còn lại chính là bàn mở tỉ số trong trận gặp Real Sociedad trong chiến thắng 4-1 của Barca qua đó giúp HLV “Tata” Martino san bằng kỉ lục HLV có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử CLB (cùng Louis van Gaal và Tito Vilanova) với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trong lần đầu nắm đội.

    Những trận đấu đầu tiên tại La Liga, Neymar thi đấu khá chệch choạc. Đó cũng là thời điểm các trận giao hữu của ĐT Brazil được diễn ra. Người hâm mộ đã không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến cầu thủ này thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn khác nhau: Một Neymar xông xáo, kĩ thuật, biến ảo trong màu áo ĐTQG và một Neymar vật vờ, hay để mất bóng, lúng túng ở CLB. Hình ảnh tương phản đó của ngôi sao người Brazil đã khiến anh phải nhận không ít những nghi ngờ, thậm chí là những lời chỉ trích từ giới chuyên môn cũng như các cổ động viên. Chưa kể, trong ngày ra mắt của mình, Neymar đã hồn nhiên tuyên bố “tôi đến đây để giúp Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng thứ 5” làm cho những lời đồn không hay về mối quan hệ giữa hai cầu thủ này được dịp bùng phát.

    Neymar (trái) đã từng thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn khác nhau hồi đầu mùa

    Tuy nhiên, sau khi đã có một khoảng thời gian đủ để bắt nhịp với những người đồng đội mới. Neymar đã dần cho thấy sự tiến bộ của mình. Bắt đầu xuất hiện nhiều hơn những tình huống qua người thành công. Kĩ thuật và tốc độ của anh cũng được HLV Martino tận dụng tối đa với bài phản công nhanh. Càng chơi Neymar càng tỏ ra nguy hiểm. Tiêu biểu như trong trận đấu với Sevilla ở vòng 4 La Liga, Barca hầu như chỉ triển khai tấn công ở bên phía cánh trái của ngôi sao người Brazil. Mãi cho tới khi Alexis Sanchez được vào sân thay thế cho Cristian Tello, các đợt lên bóng của “Azulgrana” mới bắt đầu có sự cân bằng hơn.

    Giờ đây, khi Barca có thể sẽ phải mất Messi trong 2-3 tuần, Neymar với những gì đã thể hiện trong thời gian qua có thể được đưa vào vị trí trung tâm của đội với vai trò lĩnh xướng hàng công. HLV Martino mới đây đã úp mở rằng “không loại trừ khả năng Neymar sẽ chơi ở vị trí tiền đạo ảo”. Đây chính là vị trí ưa thích của Messi, và cũng là nơi mà cầu thủ người Brazil có thể phát huy được hết các phẩm chất của mình trong màu áo ĐTQG cũng như ở Santos khi xưa.

    Neymar đang được kì vọng rằng sẽ còn thi đấu hay hơn khi hỗ trợ cho anh đều là những "chân chuyền" vang danh thế giới như Xavi Hernandez, Andres Iniesta hay Cesc Fabregas. Trận đấu với Celtic đêm nay chính là cơ hội để Neymar khẳng định vai trò của mình trong đội hình Barca và hi vọng anh sẽ không để tuột mất. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội