Bóng Đá Plus trên MXH

Barcelona: Tiếp tục bay cao trên đôi cánh Messi
CHIÊU VĂN • 18:43 ngày 03/03/2014
Blaugrana đã chỉ còn kém đội đầu bảng Real Madrid 1 điểm sau chiến thắng 4-1 trước Almeria, nhưng họ vẫn tỏ ra phụ thuộc một cách đáng lo ngại vào "số 10" của mình.
    Khi Esteban đứng lên ở Camp Nou sau nỗ lực can đảm đẩy một quả sút phạt của Lionel Messi, thủ thành đang khoác áo Almeria nhổ nước bọt xuống sân, như thể nói: “Làm sao mà tôi cản phá được một pha bóng như thế”. Bóng đá từ chân Messi đi theo một quỹ đạo tưởng như sẽ cách khung thành tới 3 mét trước khi chúi xuống một cách đầy kịch tính và đi vào góc trái khung thành Esteban, phản lại các định luật vật lý. Đó là một khoảnh khắc thiên tài nữa Messi, khi ở phong độ cao nhất.


    Tuy nhiên, điều đáng lo ngại cho Barca là ngay cả trước một Almeria khá yếu ớt, đội bóng của HLV Tata Martino một lần nữa phải dựa vào "số 10" để đưa họ tới chiến thắng. Thật ra, Blaugrana khó lòng thua cuộc trước đội bóng chơi khá cố gắng, nhưng thiếu tài năng của HLV Francisco Rodriguez, họ đã cầm bóng 75% thời gian, nhưng đội chủ nhà đã có thể dễ dàng tuột mất 2 điểm quý giá. Thật ra, sau khi Messi nâng tỉ số lên 2-0 từ bàn đầu tiên của Alexis Sanchez, Almeria đã trả đòn mạnh mẽ và gỡ lại 1 bàn với pha đánh đầu trong tư thế trống trải của Angel Trujillo, rồi suýt nữa thì gỡ hòa nhờ Aleix Vidal sau một giờ đồng hồ.


    Messi nâng tỷ số lên 2-0 sau 1 pha sút phạt đẳng cấp

    Barca cuối cùng là đội thắng trận, với tỉ số đậm đà 4-1, nhưng chỉ nhờ vào những bàn thắng muộn của bộ đôi kỳ cựu Carles Puyol và Xavi. Và ngay cả khi đó, Messi vẫn là chìa khóa để họ giành 3 điểm. Chính cú đánh đầu của cầu thủ người Argentina đã giúp đội trưởng của Barca có thể kết liễu trận đấu.

    Rốt cuộc thì điều quan trọng nhất vẫn là việc Barca đã tận dụng được trận hòa 2-2 của Real Madrid trước Atletico trong trận derby thủ đô trước đó để thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng La Liga. Tuy nhiên, mức độ mà họ phụ thuộc vào Messi đang rất đáng lo ngại, nhất là khi Barca chỉ phải đối phó với một đối thủ đứng trước nguy cơ rớt hạng. Trận đấu càng khẳng định tuyên bố của Cesc Fabregas vào giữa tuần rằng cầu thủ người Argentina đang mang Barcelona trên vai.

    Dẫu vậy, tin tốt rõ ràng là Messi đang tỏ ra trở lại với phong độ đỉnh cao vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Bàn thắng hôm Chủ nhật đồng nghĩa với việc giờ anh đã ghi bàn trong cả 6 trận gần nhất, với tổng cộng 8 lần lập công, xua tan mọi nghi ngờ về thể lực và quyết tâm của anh.


    HLV Martino

    Siêu sao 4 lần giành Quả bóng vàng đã nhắc đi nhắc lại mục tiêu đạt tới điểm rơi phong độ của anh mùa này cho cả Barcelona và Argentina, và có vẻ như anh đang trên đường làm được điều đó. Nhưng như đồng đội của anh ở Barca Fabregas đã thừa nhận: “Nếu yêu cầu Messi nhiều hơn, thì phải yêu cầu phần còn lại của đội bóng gấp 3 như thế”.

    Điều đó rất rõ ràng trong một khoảng thời gian dài trước Almeria, khi Barca rất vất vả trong việc vượt qua một hàng thủ đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Chính Fabregas chơi khá nhạt nhòa. Alexis Sanchez và Neymar không ổn định, trong khi Dani Alves gặp rất nhiều khó khăn khi đối phó Jonathan Zongo.

    Đã bị chỉ trích dữ dội sau thất bại đáng xấu hổ cuối tuần rồi dưới tay Real Sociedad, Martino hứa hẹn một phản ứng mạnh mẽ trước các vị khách đến từ Andalusia. “Tôi biết họ sẽ không phạm một sai lầm nào”, HLV người Argentina nói. Tuy nhiên, những gì diễn ra ở Camp Nou tối Chủ nhật còn xa mới là hoàn hảo. Tất nhiên, trừ cú sút phạt của Messi.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội