Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá Bologna vs Juventus, 02h45 ngày 20/2: San bằng tất cả
HUY HIẾU • 07:37 ngày 19/02/2016
Bất chấp việc Bologna đạt phong độ cao và là đối thủ đầy khó chịu cho mọi đối thủ lớn, nhưng Juventus đang ở giai đoạn đầy sung mãn. Lão phu nhân đủ khả năng đánh bại mọi đối thủ, ít nhất là trong biên giới Italia.
    Juventus đã thắng tới 18/19 trận chính thức gần đây, trong đó có 15 thắng lợi liên tiếp ở Serie A giúp họ tiến gần đến kỷ lục của Inter (17 trận thắng liên tiếp) lập ở mùa 2006/07. Cuối tuần trước, Bianconeri đã cần đến một chút may mắn để đánh bại đối thủ trực tiếp Napoli 1-0, song nó chỉ thêm một lần cho thấy bản lĩnh của Juve ở thời khắc quyết định trong các trận đánh lớn. 

    Sự thực là trận đại chiến với Bayern ở Champions League tuần tới choán khá nhiều tâm trí của Juve, từ cầu thủ tới BHL. Tuy nhiên nhìn lại chiều dài lịch sử của Juve, có thể thấy rằng Lão phu nhân không có thói quen xao nhãng mặt trận Serie A vì phân tâm vào Champions League. Trái lại, những chiến thắng dễ dàng ở trong nước thường tiếp thêm động lực cho Juve khi bước ra trời Âu.

    Hiếm tifosi trung lập nào lại không ủng hộ Napoli trong cuộc đua Scudetto, do tâm lý chán nản với sự thống trị của Juve tại Serie A. Nhưng nhìn nhận một cách khách quan, không đội bóng Italia nào hiện nay thực sự đủ tầm tranh đua với Juve, nhất là trong cuộc đua đường trường vốn là sở trường truyền thống của Lão phu nhân.


    Với phong độ cao, Bologna lẽ ra là đối thủ đáng gờm của Juve đêm nay. Tuy nhiên, đội quân của HLV Roberto Donadoni đá sân khách tốt hơn trên sân nhà. Họ chỉ thắng 3/8 trận Serie A trên mặt sân Renato Dall’Ara thân quen dưới thời HLV Donadoni. Lý do tiếp theo, đội bóng vùng Emilia có thành tích đối đầu quá kém, họ đã thua Juve liên tiếp 5 trận. Và cuối cùng, bản thân HLV Donadoni cũng chỉ thắng 1, thua tới 7/11 lần chống lại Juve trên băng ghế chỉ đạo.

    2 trận liên tiếp trước Frosinone và Napoli, thầy trò HLV Massimiliano Allegri đều phải đợi tới 15 phút cuối hiệp 2 để kết liễu đối thủ. Bàn thắng đã không còn đến với Juve một cách dễ dàng, khi Paulo Dybala bị hậu vệ đối phương theo sát hơn. Với sự bướng bỉnh của Bologna, kịch bản tương tự rất có thể sẽ lặp lại đêm nay. Nhưng nhờ bản lĩnh thi đấu dày dạn, khả năng tập trung tối đa sức lực để bùng nổ trong một khoảng thời gian ngắn, nhất định Juve sẽ giành được 3 điểm để giữ chắc ngôi đầu.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Bologna: Vắng Krafth và Rossettini (chấn thương).
    - Juventus: Vắng Mandzukic, Asamoah, Caceres, Chiellini, Alex Sandro, Cuadrado (chấn thương).
    - Theo châu Á, Bologna thắng 5, thua 3/8 trận gần đây; thắng 3, thua 3/6 trận sân nhà gần nhất.
    - Theo châu Á, Juventus thắng 8, hòa 1, thua 1/10 trận vừa qua; thắng 4, hòa 1/5 trận sân khách gần đây. 
    - 6/7 trận gần đây của Juventus, 7/9 trận vừa qua của Bologna và 13/14 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên đều chỉ có tối đa 1 bàn thắng trong hiệp 1. 

    ĐẶC BIỆT
    Juventus giữ sạch lưới
    Juve đã giữ sạch lưới 8 trận chính thức gần đây (6 tại Serie A) và sạch lưới 6/9 lần gần nhất tới làm khách trên sân Renato Dall’Ara của Bologna. Hãy tin khung thành của thủ môn Gianluigi Buffon sẽ được giữ nguyên vẹn từ đầu tới cuối. 

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    Bologna: Da Costa; Ferrari, Oikonomou, Gastaldello, Masina; Donsah, Diawara, Taider; Mounier, Destro, Giaccherini.
    Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Rugani, Barzagli, Evra; Sturaro, Marchisio, Pogba; Pereyra; Zaza, Dybala.

    DỰ ĐOÁN: 0-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay