Bóng Đá Plus trên MXH

Mihajlovic nhận tối hậu thư, đối diện trát sa thải
VIỆT NHẬT • 09:41 ngày 17/03/2016
Chiếc ghế của Sinisa Mihajlovic tại Milan tưởng chừng như chắc chắn nhưng giờ lại lung lay dữ dội sau quyết định của Silvio Berlusconi. Tối hậu thư đã được phát đi từ ông chủ, theo đó nếu không giành kết quả tốt trong 3 trận đấu tới gặp Lazio, Atalanta và Juventus, Mihajlovic sẽ phải ra đường.

    KHÔNG THỂ CHIỀU LÒNG BERLUSCONI

    Hồi đầu tháng 3 này, mà cụ thể là ngay sau trận thua 0-2 trước Sassuolo trên sân khách, thông tin HLV Mihajlovic tự động từ chức vào cuối mùa bỗng xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo. Bất chấp sau đó chính Mihajlovic phủ nhận tất cả, khẳng định tương lai của mình tại sân San Siro nhưng toàn bộ câu chuyện đó cũng đã phần nào miêu tả những áp lực mà nhà cầm quân người Serbia đang phải hứng chịu. Rõ ràng không có lửa, làm sao có khói.

    Sự thực là áp lực đến với Mihajlovic luôn rất nhiều kể từ khi ông nhận lời dẫn dắt Milan. Những thành tích trên sân cỏ chỉ tạo ra một phần trong số đó, điều mệt mỏi nhất mà Mihajlovic hay bất kỳ HLV nào của Milan trước đây phải đối mặt đó phải là tính khí thất thường của ông chủ Berlusconi. 

    Berlusconi thường xuyên can thiệp vào chuyên môn của các HLV, gây ảnh hưởng trực tiếp tới thành tích của CLB, điều này dĩ nhiên không thể nào làm Mihajlovic hài lòng. Fabio Capello, Carlo Ancelotti hay Max Allgeri, những HLV người Italia trong quá khứ của Milan thừa hiểu tính khí này của Berlusconi và đều có cách xử trí khôn ngoan, nhẹ nhàng. Nhưng Mihajlovic thì không, tính cách bộc trực của HLV người Serbia này khiến mối quan hệ của ông với Berlusconi giờ gần như không thể hàn gắn.


    Trận thua Sassuolo, hòa 0-0 trước Chievo cùng tuyên bố “Thật khó để tôi có thể làm gì hơn với đội bóng này” là đủ với Berlusconi đưa ra tối hậu thư dành cho Mihajlovic dù trên thực tế, Milan vẫn còn cửa giành danh hiệu trong mùa này với trận chung kết Coppa Italia gặp Juve vào cuối tháng 5. Ông Berlusconi hiểu rằng, nếu đợi tới sau trận chung kết Coppa Italia mới đưa ra quyết định, khả năng thành công là không thể khi Mihajlovic giờ nhận được quá nhiều sự ủng hộ, từ các Milanista cho tới những cầu thủ.

    TỐI HẬU THƯ KÉO DÀI 3 TRẬN

    Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải này, Mihajlovic rơi vào tình trạng nước sôi lửa bỏng như hiện tại. Sau trận thua tan nát Napoli 0-4 trên sân nhà San Siro hồi đầu mùa, tối hậu thư kéo dài ba trận cũng đã được giáng xuống cho Mihajlovic. Những gì cựu HLV trưởng Sampdoria sau đó làm được là thực sự ấn tượng, Milan của ông chỉ thua thêm có 2/20 trận sau đó tại Serie A, thắng tới 9. Mihajlovic từ ngưỡng cửa bị sa thải bỗng trở lại làm người hùng đối với các Milanista.

    Giữa lúc đó, hai kết quả không tốt trước Sassuolo và Chievo lại một lần nữa đẩy Mihajlovic vào tình thế buộc phải chiến đấu. Khác với giai đoạn đầu mùa ông Berlusconi còn tương đối lưỡng lự trong việc sa thải HLV trưởng thì hiện tại chỉ cần một bước sảy chân nhỏ, Mihajlovic sẽ bị đẩy ra đường ngay lập tức.

    Chiến đấu để ở lại San Siro, xây dựng tiếp công trình mà mình đã tạo ra hay là buông xuôi, chịu thua trước ông chủ thất thường Berlusconi, Mihajlovic có lẽ đã tự có câu trả lời cho mình. Milan không thể chết!

    Ai sẽ thay Mihajlovic?
    Ông chủ Silvio Berlusconi đã ngắm sẵn HLV đội trẻ Milan, Christian Brocchi lên làm HLV trưởng đội một trong trường hợp sa thải Mihajlovic. Bên cạnh Brocchi, những cái tên khác nằm trong tầm ngắm của Milan là Eusebio di Francesco (Sassuolo), Roberto Donadoni (Bologna), Vincenzo Montella (Sampdoria) và cuối cùng là Maurizio Sarri (Napoli).

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay