Bóng Đá Plus trên MXH

Dortmund gục ngã trước Bayern: Địa ngục thứ…7
Đức Anh • 07:20 ngày 03/11/2014
Để thua Bayern Munich 1-2 trong trận Siêu kinh điển nước Đức đã là thất bại thứ 7 sau 10 vòng đấu của Dortmund tại Bundesliga 2014/15. Trận thua khiến đội bóng vùng Ruhr phải suy nghĩ nghiêm túc hơn tới cuộc chiến trụ hạng, điều ít ai nghĩ tới trước khi mùa này khởi tranh.
    VIDEO: Bayern 2-1 Dortmund

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    LỰC BẤT TÒNG TÂM
    “Đã rất lâu rồi Dortmund mới có một hiệp 1 hay đến vậy. Chỉ tiếc là các cầu thủ đã không duy trì được điều đó trong hiệp 2”, HLV Juergen Klopp tiếc rẻ sau trận đấu vào rạng sáng qua. Quả thực, Dortmund đã nhập cuộc với tinh thần của một võ sĩ giác đấu. Các cầu thủ áo vàng chơi pressing, lăn xả như thể đó chính là trận đấu cuối cùng của họ vậy.

    Lối chơi đó của Dortmund đã khiến Bayern gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, đội bóng vùng Ruhr đã có được một bàn thắng từ pha phản công ở đẳng cấp rất cao để mở ra những tia hi vọng về một trận đấu thành công. Song, càng chơi, các chiến binh áo vàng càng tỏ ra đuối sức và họ dần bị rơi vào ma trận tấn công của Bayern. Dortmund chỉ biết gồng mình chống đỡ trong hiệp 2, khi thể lực đã bị bào mòn, nhưng vẫn không thể bảo toàn thành quả với 2 bàn thua muộn.

    Có thể có người sẽ đổ hết lỗi ở thất bại này cho Neven Subotic. Nhưng với những gì diễn ra tại Allianz Arena, có thể thấy rằng việc các bàn thua đến với Dortmund vào cuối trận như là một lẽ tất yếu. Đó là khi lối chơi counter-pressing của họ không còn được duy trì đúng nghĩa và các cầu thủ áo vàng đã bị đẩy lùi về phần sân nhà mà không còn tung ra được những pha phản đòn. Klopp cũng không có trong tay những cầu thủ có thể thay thế tốt để duy trì lối chơi mà chỉ có thể tung vào sân những cầu thủ có xu hướng phòng ngự. Nhưng điều đó là không còn mang lại hiệu quả, khi Bayern vẫn duy trì nhịp độ tấn công đều đặn và có những cầu thủ vào sân để tạo nên sự khác biệt như trường hợp của Franck Ribery.


    CHIẾN ĐẤU ĐỂ TRỤ HẠNG
    Trận thua của Dortmund trước Bayern là một trận thua toàn diện. Đó là thất bại cả về lối chơi lẫn sự thua thiệt về con người. Duy chỉ có một điểm tích cực mà các cầu thủ áo vàng thể hiện được ở trận này và cần phải tiếp tục duy trì đó chính là tinh thần thi đấu quả cảm. Tinh thần này cần được các cầu thủ Dortmund tiếp tục thể hiện ở… cuộc chiến trụ hạng. Bởi với thất bại trên, đội bóng vùng Ruhr đã rơi xuống nhóm “cầm đèn đỏ” với chỉ 7 điểm sau 10 vòng đấu.

    Ngoài tinh thần thi đấu thì một nhiệm vụ khó khăn khác cũng đặt ra cho Klopp chính là xây dựng cho Dortmund một lối chơi đa dạng. Đội bóng vùng Ruhr cần có những chiến thuật linh hoạt trước các đối thủ khác nhau để có thể đạt được điểm số tối đa thay vì duy nhất một lối chơi counter-pressing “hao binh tổn tướng” như đang áp dụng. Đó là một bài toán khó mà Klopp vẫn đang loay hoay đi tìm lời giải trong suốt một thời gian dài. Nhưng chừng nào chiến lược gia này vẫn chưa tìm ra đáp án thì chừng đó nguy cơ rớt hạng vẫn sẽ đe dọa họ.

    Bỏ lại sau trận cầu Siêu kinh điển của bóng đá Đức, bỏ qua cái tên Bayern, đây là lúc mà các cầu thủ Dortmund cần thực tế với vị trí và khả năng của mình. Chỉ một khi tìm lại được bản năng chiến thắng, thoát được khỏi cuộc chiến trụ hạng thì mục tiêu tiếp theo là chen chân vào Top 4 Bundesliga mới khả thi hơn với thày trò Klopp.

    CON SỐ
    2 - Đây mới chỉ là bàn thắng thứ hai của Marco Reus bằng đánh đầu tại Bundesliga, trước đó là bàn vào lưới Frankfurt (khi còn đá cho M’gladbach) hồi tháng 4/2010. 
    7 - Dortmund chịu thất bại thứ 7 ở Bundesliga mùa này, bằng với số trận thua của cả mùa trước.
    7 - Tiền vệ Arjen Robben (ảnh) của Bayern ghi cả thảy 7 bàn trong 7 trận chính thức gần nhất gặp Dortmund. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội