Bóng Đá Plus trên MXH

21h30 ngày 28/2, Dortmund vs Schalke: Trận derby của bản lĩnh (BĐTV HD)
Mạnh Đức • 11:14 ngày 28/02/2015
Một thất bại với Dortmund và Schalke ở trận này có thể phá hủy nỗ lực mà họ theo đuổi cả mùa giải. Chính sức ép lớn đó khiến trận revierderby vốn rất căng thẳng tiếp tục được đẩy lên một nấc thang mới…
    Đối với CĐV Dortmund, họ luôn tâm niệm một điều: “Có thể thua bất kỳ đội bóng nào trừ Schalke”. Còn với NHM Schalke thì: “Chiến thắng trước Dortmund cũng ngang với chức vô địch”. Cũng chính vì thế mà khẩu hiệu được nhắc đến nhiều nhất ở các trận Revierderby là: “Cấm thua”.

    Ở trận Revierderby thứ 86 trong lịch sử thì “cấm thua” là mệnh lệnh được đặt ra với cả 2 đội bóng. Bởi một thất bại trước đại kình địch có thể sẽ phá hỏng cả mùa giải.

    VIDEO: 10 người hùng của trận derby vùng Ruhr

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Dortmund đang trở lại với 3 trận thắng liên tiếp. Ám ảnh trụ hạng tạm thời đã qua nhưng tham vọng trở lại Top 4 của họ vẫn còn xa, với khoảng cách 10 điểm so với chính Schalke. Một thất bại trong “trận cầu 6 điểm” này có thể sẽ khiến mục tiêu Top 4 của họ bị phá sản. Bởi ngoài khoảng cách điểm được nới rộng, thất bại trước đại kình địch chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của Dortmund, vốn đang không thật sự vững vàng.


    Tương tự là Schalke. Đội bóng của HLV Di Matteo đang đánh mất niềm tin nơi NHM bằng những kết quả nghèo nàn và lối chơi nhạt nhòa. Trận Revierderby là cơ hội để họ lấy lại niềm tin, nhưng cũng có thể là dịp mà những giọt nước sẽ làm tràn ly và khiến mọi chuyện vượt ra ngoài tầm kiểm soát.

    So với Schalke thì Dortmund đang thuận lợi hơn. Dù có 3 cầu thủ vắng mặt do chấn thương là các hậu vệ Durm, Piszczek và tiền vệ Grosskreutz nhưng từng đó vẫn còn ít hơn so với Faehrmann, Giefer, Kirchhoff, Kolasniac, Matip, Uchida, Draxler, Goeretzka, Farfan và Obasi bên phía Schalke. Nhưng Schalke cũng đang dần quen với những thiếu vắng trong đội hình. Và quan trọng hơn, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào thì Revierderby vẫn là một trận đấu cân bằng và quyết liệt.

    Trong 85 lần đối đầu giữa 2 đội tại Bundesliga, mỗi đội thắng 30 trận và 25 lần hòa nhau. Dortmund mạnh hơn về khả năng kiểm soát bóng, tốc độ và cả trong lối chơi tấn công. Song, Schalke lại được đánh giá cao ở khả năng tổ chức và lối chơi phòng ngự phản công vốn đã thành thương hiệu của Di Matteo. Chưa kể, Dortmund vừa phải trải qua một trận đấu căng thẳng với Juventus tại đấu trường Champions League. 

    Những yếu tố trên có thể sẽ khiến cán cân giữa 2 đội dần được đưa về mốc cân bằng. Cùng với tâm lý sợ thua mà cả Dortmund và Schalke đang phải đối mặt có thể sẽ đưa trận đấu tới một kịch bản an toàn nhất cho cả hai.

    THÔNG TIN
    5 lần đối đầu Dortmund gần nhất, Schalke thắng theo châu Á 4 trận.
    10 trận sân nhà gần đây, Dortmund thắng 3 thua 7 theo châu Á.
    5 trận sân khách chính thức gần nhất, Schalke thắng 4 và chỉ thua 1 theo châu Á.


    ĐẶC BIỆT
    Tối đa 2 bàn
    5 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội tại Signal Iduna Park, có 4 trận có tối đa 2 bàn. Tương tự, 6/9 trận sân nhà gần đây của Dortmund và 6 trận gần đây của Schalke cũng có tối đa 2 lần lưới rung. Kịch bản trên sẽ lặp lại.

    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay