Bóng Đá Plus trên MXH

Bayern đã thấy Đĩa bạc từ... tháng 10
MẠNH ĐỨC • 10:25 ngày 06/10/2015
Chiến thắng 5-1 trước đội bóng được xem là “đối thủ duy nhất” của Bayern như một tiếng gầm vang của Hùm xám. Tiếng gầm đó mang thông điệp rõ ràng: Đĩa bạc là của riêng Bayern!
    LỜI TUYÊN BỐ CHẮC NỊCH
    Chủ nhật, 4/10, là ngày cuối cùng của lễ hội bia Oktoberfest 2015 tại Munich. Trong rất nhiều mùa giải trước, không khí lễ hội này ít nhiều ảnh hưởng tới kết quả của Bayern trên sân đấu. Thậm chí, có năm Bayern còn cấm các ngôi sao tham dự lễ hội tháng 10 để tập trung cải thiện phong độ trên sân cỏ. Nhưng năm nay, Bayern có lý do để biến cả tháng 10 này thành tháng lễ hội, bởi chiến thắng trước Dortmund đã giúp họ một mình một ngựa trên hành trình chinh phục Đĩa bạc.

    Dortmund được xem là đối thủ cuối cùng và duy nhất ở Bundesliga mùa này có thể cản bước tiến của Bayern. Nhưng những gì đã diễn ra trong ngày Chủ nhật thực sự là một thảm kịch cho những ai đặt kỳ vọng vào đội bóng áo vàng. Dortmund thua tan nát 1-5 và cho thấy sự thua kém toàn diện so với Bayern. Nó cũng chứng minh một điều rằng ở Đức thời điểm hiện tại, Hùm xám không có đối thủ mà chỉ có nạn nhân!

    Thực ra, ngay cả trước khi trận Der Klassiker giữa Bayern và Dortmund đêm Chủ nhật diễn ra, niềm tin đặt vào việc Dortmund có thể tranh Đĩa bạc của Hùm xám là không cao. Sự kỳ vọng chỉ được đặt vào 1 trận đấu cụ thể, với niềm tin rằng Dortmund có thể hãm bước tiến dũng mãnh của đối thủ. Còn trong cuộc đua đường trường, Bayern với đội hình đồng đều và đầy đặn vẫn rất khó bị ngăn cản. Nhưng ngay cả hi vọng nhỏ nhoi đó cũng bị chà đạp không thương tiếc.


    Giờ đây, với khoảng cách 7 điểm so với Dortmund, 8 điểm với Schalke, 11 điểm với Leverkusen và 12 điểm với Wolfsburg chỉ sau 8 vòng đấu, sẽ không quá khi nói Bayern coi như đã... vô địch Bundesliga 2015/16. Bởi khi Dortmund chưa đủ mạnh, Schalke và Leverkusen thiếu ổn định thì Wolfsburg chỉ cho thấy họ là “thùng rỗng kêu to” và không nỗ lực để trở thành một đối trọng của Bayern.

    MƠ VỀ MÙA GIẢI LỊCH SỬ 2012/13

    Với chiến thắng 5-1 trước Dortmund cuối tuần qua, Bayern đã san bằng kỷ lục 8 trận toàn thắng từ đầu mùa của họ ở mùa 2012/13, cũng với hiệu số +24. Ở mùa giải năm đó, Bayern đã giành cú ăn ba lịch sử cùng HLV Jupp Heynckes. Với những gì đang diễn ra, NHM đội bóng xứ Bavaria hoàn toàn có cơ sở để mơ về một mùa giải thần kỳ tiếp theo.

    Tuy nhiên, việc thắng dễ và sớm giải quyết xong Bundesliga cũng là một vấn đề với Bayern. Tới đây, nếu đánh bại nốt Arsenal để khép lại chiến dịch vòng bảng Champions League (sau 3 lượt đầu vòng bảng) cũng có nghĩa mùa giải sẽ chỉ thực sự bắt đầu với Hùm xám vào tháng 2/2016 hoặc thậm chí là tháng 3/2016, khi họ phải đối mặt với những trận đấu ở vòng knock-out Champions League. Làm thế nào để duy trì được phong độ, sự tập trung để có được điểm rơi phong độ tốt nhất vào giai đoạn quyết định là bài toán quen thuộc với Guardiola. Nhưng ở 2 mùa gần nhất, Pep đã đều thất bại. Những sai lầm tương tự là điều tối kỵ với chiến lược gia người Tây Ban Nha.

    Một kế hoạch dài hơi để duy trì phong độ cho Bayern, giúp Hùm xám đạt điểm rơi tốt nhất vào giai đoạn quyết định là điều mà Guardiola cần phải tính tới lúc này. Còn với với NHM Bayern, hãy cứ tận hưởng những màn trình diễn bùng nổ, những bàn thắng... và mơ mộng!

    VIDEO: Bayern 5-1 Dortmund (Vòng 8 Bundesliga 2015/16)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    3 KỶ LỤC BAYERN VỪA XÁC LẬP

    Đội đầu tiên tạo được khoảng cách 7 điểm so với đội xếp sau trên BXH sau 8 vòng đấu đầu mùa. San bằng kỷ lục 20 bàn thắng trên sân nhà sau 8 vòng đầu tiên của M’gladbach lập ở mùa 1984/85. 39 bàn thắng sau 11 trận đấu chính thức đầu mùa là kỷ lục của đội bóng xứ Bavaria.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay