Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá PSG vs Reims, 23h00 ngày 20/2: Chờ PSG sửa sai
MINH HUY • 08:10 ngày 20/02/2016
Reims là một trong 3 đội bóng hiếm hoi ở Ligue 1 mùa này giành được một trận hòa quý giá trước PSG. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, đội khách khó tạo nên bất ngờ tương tự khi thầy trò HLV Laurent Blanc đang thăng hoa. Rõ ràng PSG rất quyết tâm sửa sai cho trận lượt đi.
    Trước chuyến làm khách hứa hẹn vô vàn khó khăn tại Parc des Princes, Reims mất 6 trụ cột vì chấn thương và treo giò. Ở vòng 26, HLV Francois Coccolini đã không có sự phục vụ của N’Gog, Siebatcheu, Bulot, Rodriguez và Keyi vì chấn thương. Và đó là một trong những lý do khiến Reims để thua Bastia 0-1 ngay trên sân nhà.

    Đêm nay, ngoài 5 sự vắng mặt đáng tiếc nói trên, Reims còn mất hậu vệ phải đang chơi rất lên chân Hamari Traore vì án treo giò. Do vậy, tân HLV Coccolini buộc phải để Reims xuất trận với sơ đồ 3-4-1-2 vốn đầy mong manh.

    Đây sẽ là cơ hội vàng cho các chân sút bên phía đội chủ nhà PSG. Và lần thứ hai trong năm 2016, HLV Laurent Blanc nhiều khả năng sẽ bố trí hàng công quen thuộc Di Maria -Ibrahimovic - Cavani. Bởi, sau khi chơi khá tốt trong vai trò dự bị cho Lucas Moura ở chiến thắng 2-1 trước Chelsea (lượt đi vòng 1/8 Champions League), Cavani (ghi bàn quyết định) đã phần nào giành lại được niềm tin của chiến lược gia người Pháp và có trận đá chính thứ 2 tại giai đoạn lượt về giải VĐQG Pháp.

    Ngoài hàng công mạnh nhất, các tuyến còn lại HLV Blanc sẽ sử dụng nhiều cầu thủ dự bị.


    Ở hàng phòng ngự, Marquinhos trở lại vị trí trung vệ sở trường, đôi cánh sẽ gồm Van der Wiel và Kurzawa. Trong khi đó, hai tiền vệ người Italia là Verratti và Motta sẽ được cất trên băng ghế dự bị. Thay thế họ sẽ là Rabiot và Stambouli. Nếu thời gian gần đây, Rabiot chiếm được nhiều niềm tin của HLV Blanc nhờ những màn trình diễn ấn tượng sau khi được vào sân thay người thì Stambouli càng chơi càng mờ nhạt. Stambouli được sử dụng khá thường xuyên ở giai đoạn lượt  đi nhưng lại không thể hiện được nhiều và thường là mắt xích yếu nhất của PSG. 

    Tuy nhiên, với việc vẫn chinh chiến ở đủ cả 4 mặt trận (Champions League, Ligue 1, Cúp Quốc gia và Cúp Liên đoàn), HLV Blanc buộc phải xoay tua lực lượng tối đa để các trụ cột được nghỉ ngơi ít nhiều và chống chọi với mật độ thi đấu dày đặc trong hai tháng tới.

    Ngoài ra, dù Pastore đã có thể thi đấu, nhưng Blanc vẫn phải dùng Matuidi để tiền vệ người Pháp hỗ trợ tốt nhất cho Stambouli nhờ nền thể lực sung mãn và lối chơi dũng mãnh. PSG sẽ quyết tâm sửa sai cho trận lượt đi bằng một chiến thắng hoành tráng trước Reims đêm nay.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Theo châu Á, PSG thắng 11, hòa 3, thua 6 ở 20 trận gần nhất; Reims thắng 5, hòa 2, thua 13 ở 20 trận vừa qua.
    - Trên sân nhà, PSG thắng 9, hòa 2, thua 9 ở 20 trận vừa qua theo châu Á.
    - Trên sân khách, Reims thắng 9, hòa 1, thua 10 ở 20 trận gần đây theo châu Á.

    ĐẶC BIỆT
    Lưới rung cuối trận: 5/6 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, 9/11 trận gần đây của PSG và 7/9 trận vừa qua của Reims có ít nhất 1 bàn thắng từ phút 71-90. Ngoài ra, cả 6 trận sân nhà gần nhất của PSG đều có tối thiểu 1 lần lưới rung 20 phút cuối trận. Xem ra, kịch bản này sẽ tái hiện ở trận đấu đêm nay.

    ĐẶC BIỆT
    PSG: Trapp; Van der Wiel, Marquinhos, Thiago Silva, Kurzawa; Rabiot, Stambouli, Matuidi; Di Maria, Ibrahimovic, Cavani.
    Reims: Agassa; Tacalfred, Weber, Kaoutari; Mandi, Devaux, Kankava, Signorino; Charbonnier; Preville, Thievy.

    DỰ ĐOÁN: 4-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội