Bóng Đá Plus trên MXH

01h45 ngày 18/6, U21 Đức vs U21 Serbia: Sức mạnh ứng viên
BONGDAPLUS.VN • 06:01 ngày 17/06/2015
LĐBĐ Đức đặt quyết tâm rất cao ở VCK U21 châu Âu năm nay với quyết định đưa Horst Hrubesch trở lại làm HLV trưởng đội U21. Hrubesch chính là người đã đưa U21 Đức với những Manuel Neuer, Mats Hummels và Mesut Oezil vô địch giải đấu này 6 năm về trước.
    Chiến thắng 4-0 trước U21 Anh trong trận chung kết ở Malmo (Thụy Điển) hồi năm 2009 có thể xem là một trong những chiến thắng làm thay đổi bóng đá Đức. Đó là chiến thắng đầu tiên của Đức trong lịch sử giải đấu, một chiến thắng mang tính khẳng định về chiến lược đào tạo trẻ đúng đắn mà người Đức đã và đang theo đuổi. Những trụ cột trong chiến thắng ấy, nổi bật chính là ba cái tên chúng ta đã nhắc tới ở trên, cũng chính là những người đã cùng nhau nâng cao Cúp vàng thế giới ở Brazil 1 năm trước.

    Tuy nhiên, việc Đức không thể duy trì sự thống trị ở độ tuổi này với những thất bại liên tiếp ở 2 VCK gần nhất, trong đó đáng thất vọng nhất là việc không qua được vòng bảng 2 năm trước, đã gióng lên một hồi chuông báo động. Đức có nguy cơ quay trở lại với hình ảnh cũ, khi họ bị chê là làm bóng đá theo kiểu cắt ngọn và không bao giờ có nổi một đội tuyển trẻ cho “ra hồn”. Đó là lý do LĐBĐ Đức gọi lại Horst Hrubesch, và kiên quyết triệu tập những cầu thủ hay nhất cho giải đấu năm nay.

    Về mặt lực lượng, U21 Đức quả thật chính là đội bóng đáng chú ý nhất ở Czech mùa Hè này. Trong khung gỗ của họ là Ter Stegen, thủ thành vừa cùng Barca vô địch Champions League. Ở hàng thủ, Robin Knoche và Matthias Ginter đều có thừa kinh nghiệm đỉnh cao nhờ được ra sân thường xuyên trong màu áo Wolfsburg và Dortmund. Hàng tiền vệ thậm chí còn ấn tượng hơn với những Emre Can (Liverpool), Johannes Geis (Mainz), Max Meyer (Schalke), Leon Bittencourt (Hannover) hay Maximilian Arnold (Wolfsburg). Trên hàng công, họ có Serge Gnabry (Arsenal), Kevin Volland (Hoffenheim), đều là những cái tên “hot” của bóng đá trẻ.

    Một đối thủ như thế rõ ràng không phải là thứ mà U21 Serbia muốn đối mặt ngay trong trận ra quân. Đội bóng của Mladen Dodic đến Czech với đội hình thiếu nhiều trụ cột; những Matija Nastasic, Aleksandar Mitrovic, Lazar Markovic, Luka Jovic, Danilo Pantic, Predrag Rajkovic, Milos Veljkovic và Andrija Zivkovic đều không thể góp mặt vì nhiều lý do. Mục tiêu của U21 Serbia, đội đã vắng mặt ở 2 VCK gần đây, là vị trí thứ 2, và đối thủ chính của họ là chủ nhà Czech chứ không phải Đức.

    Serbia, do đó, sẽ hướng tới một trận hòa. Nhưng kể cả khi không được thì cũng... chẳng sao.

    THÔNG TIN
    Đức thắng 8, hòa 2 trong 10 trận ở vòng loại. Serbia, trong khi đó, thắng 6, hòa 2 và thua 2 sau 10 trận.
    Theo châu Á, Đức thắng 7, hòa 1 và thua 12 trong 20 trận gần nhất.
    Serbia thắng 9, hòa 7 và thua 4 trong 20 trận vừa qua theo châu Á.


    ĐẶC BIỆT
    Chẵn bàn thắng: Trong 20 trận gần nhất của Đức, có 12 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. Xu hướng này còn trở nên mạnh mẽ hơn trong thời gian gần đây, khi có tới 9/11 trận của Đức có số bàn thắng là một số chia hết cho 2. Với Serbia, xu hướng kém rõ ràng hơn, nhưng trong 18 trận xa nhà gần nhất của họ, cũng có tới 10 trận kết thúc với tổng bàn thắng chẵn.

    DỰ ĐOÁN: 3-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay