Bóng Đá Plus trên MXH

22h00 ngày 3/8, Bremen vs Chelsea: Khách làm chủ
Mạnh Đức • 07:04 ngày 03/08/2014
Bremen từng đánh bại Chelsea tại Weser một cách thuyết phục. Nhưng đó đã là câu chuyện cách đây gần 8 năm. Giờ thì họ quá yếu so với đối thủ đến từ xứ sương mù… Bởi vậy khó có chuyện Bremen làm nên bất ngờ trước Chelsea.

    Bremen đã từng chạm trán Chelsea 2 lần và cả 2 trận đó đều thuộc vòng bảng Champions League 2006/07. Ở mùa giải năm đó, Bremen thua 0-2 ở lượt đi nhưng khi trở về Đức, họ đã khuất phục Chelsea 1-0 tại Weser với màn trình diễn ấn tượng. Ở thời điểm đó, HLV của Chelsea cũng là Jose Mourinho. Sau trận thua, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phải thốt lên: “Thật khó có thể chống đỡ một đội bóng có tới 6-7 cầu thủ cao gần 2 mét trước các tình huống bóng bổng”.

    Mourinho nói vậy là bởi bàn thắng của Bremen được ghi từ 1 pha đánh đầu của Mertesacker, cầu thủ có chiều cao 1m98. Ngoài Mertesacker còn có Naldo (1m98), Borowski (1m94)… Nhưng Bremen khi ấy không thực sự mạnh ở không chiến mà được biết đến với lối chơi tấn công tổng lực. Cách mà Mourinho nhận xét về Bremen chỉ là sự ngụy biện cho thất bại của đội nhà.

    So với hàng công thì hàng thủ được Mourinho quan tâm hơn

    Nhưng Mourinho sẽ không phải quá chú tâm tới Bremen ở lần gặp lại này. 7 năm qua là quãng thời gian đội bóng Đức tuột dốc thảm hại. Họ giờ chỉ là đội bóng “thường thường bậc trung” tại Bundesliga, với nhiệm vụ chính vẫn là trụ hạng.

    Chính vì thế mà Mourinho có thể xem Bremen là “quân xanh” phù hợp. Hàng thủ Bremen vốn được xem là yếu kém bậc nhất Đức sẽ là cơ hội để những cầu thủ trẻ, hay cả tân binh Diego Costa của Chelsea tìm cảm hứng cho mùa giải mới. Trong khi đó, hàng thủ đang trong quá trình lắp ghép của đội bóng thành London cũng sẽ được kiểm nghiệm bởi lối chơi tấn công có phần vô tư nhưng được dàn dựng khá bài bản của Bremen. 

    So với hàng công thì hàng thủ được Mourinho quan tâm hơn, bởi trong 5 trận giao hữu trước mùa giải mới, có tới 4 trận Chelsea đã để thủng lưới với tổng cộng 5 bàn thua. Đây là điều Mourinho không thực sự hài lòng và rất muốn các học trò cải thiện. Với một sự tập cao hơn, Chelsea có thể sẽ thành công trong việc giữ vững mành lưới. Còn nhiệm vụ ghi bàn của tuyến trên có thể sẽ được họ hoàn thành một cách dễ dàng hơn.

    THÔNG TIN
    Bremen: Bargfrede chấn thương.
    Chelsea: Có đầy đủ hảo thủ.
    20 trận sân nhà gần đây của Bremen, họ thắng 8 và thua 12 theo châu Á.
    8 trận sân khách gần đây của Chelsea, họ thắng 5 và thua 3 theo châu Á.
    Cả 3 trận gần nhất của Bremen đều có từ 2 bàn trở lên trong hiệp 1. Tương tự, 2/3 trận gần đây của Chelsea cũng có từ 2 bàn trở lên ở 45 phút đầu.

    ĐẶC BIỆT
    Từ 3 bàn trở lên: 7/9 trận gần đây của Bremen có từ 3 bàn thắng trở lên. 6/8 trận gần đây của Chelsea cũng có từ 3 lần lưới rung trở lên. Cả 5 trận sân khách gần nhất của Chelsea đều xuất hiện từ 3 bàn trở lên.

    Tổng bàn thắng lẻ: 6/9 trận gần đây của Bremen lẻ bàn thắng. 4/6 trận gần đây của Chelsea cũng kết thúc với tổng số lần lưới rung là lẻ. Kịch bản trên sẽ lặp lại?


    DỰ ĐOÁN: 0-3

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội