Bóng Đá Plus trên MXH

Thấy gì từ trận thắng PSG để soán ngôi đầu của Barca?
Quang Minh • 10:33 ngày 11/12/2014
Sự thay đổi chiến thuật của HLV Luis Enrique; "đinh ba" Suarez - Messi - Neymar cùng tỏa sáng... là những điểm nhấn trong chiến thắng của Barca trước PSG rạng sáng nay.
    Barca đã có chiến thắng 3-1 trước PSG để vượt mặt chính đối thủ này để giành quyền vào chơi vòng knock-out với vị trí đầu bảng, qua đó tạo lợi thế rất lớn trong việc tránh gặp phải đối thủ mạnh ở vòng 1/8. Dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu:

    1. HLV Luis Enrique thay đổi chiến thuật
    Việc Daniel Alves thụ án treo giò, Douglas và Montoya không có được phong độ tốt nhất, HLV Luis Enrique đã có sự thay đổi chiến thuật là nhiều người ngạc nhiên khi chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang thành 3-4-3. Ở hàng thủ, Gerard Pique, Jeremy Mathieu và Marc Bartra tạo thành bộ 3 trung vệ. Đá ngay phía trên là bộ tứ tiền vệ Sergio Busquets, Javier Mascherano, Andres Iniesta và Pedro. Trên hàng công, "mũi đinh ba" Luis Suarez - Lionel Messi và Neymar sát cánh cùng nhau.

    VIDEO: Barca 3-1 PSG

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Về lý thuyết Barca ra sân với sơ đồ 4 tiền vệ, nhưng trong nhiều tình huống thậm chí tuyến giữa của chủ nhà lên tới 6 cầu thủ tiền vệ khi Neymar và Messi lùi xuống sâu hơn. Khi đó, Messi sẽ là hộ công, làm cầu nối giữa tuyến giữa và tiền đạo cắm duy nhất Suarez. Với lối chơi linh hoạt như thế, Barca đã có được thế trận lấn lướt trước đội khách PSG.

    2. Suarez đã ghi bàn ở Nou Camp

    Suarez đã có bàn thắng đầu tiên tại sân Nou Camp

    Suarez đã kiến tạo cho Messi lập công ở phút 19, giúp Barca có gàn gỡ 1-1. Không những thế, tới phút 77 chính tuyển thủ Uruguay đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của cựu cầu thủ Liverpool tại sân Nou Camp. Bên cạnh đó, đây cũng là trận đấu đánh dấu việc cả ba ngôi sao tấn công đều ghi bàn khi Neymar cũng lập công bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 41.

    3. Hàng thủ Barca vẫn mang lại sự sợ hãi
    Ở trận đấu này, trung vệ trẻ Bartra được đánh giá là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận (Whoscored chấm 8,3 điểm). Tuy nhiên, những điểm yếu ở hàng thủ Barca không phải là không có. Phút thứ 15, các cầu thủ PSG chỉ mất đúng 3 đường chuyền là đã bóng đã tới chân Zlatan Ibrahimovic để cầu thủ này lạnh lùng dứt điểm mở tỷ số.

    4. Ibrahimovic vẫn chưa trả thù được đội bóng cũ
    Barca có lẽ là cái tên mà Ibrahimovic muốn quên nhất, ghét nhất. Anh từng tỏa sáng tại đây, nhưng rốt cuộc vẫn bị hắt hủi không thương tiếc. Đêm qua, chân sút người Thụy Điển đã chọc thủng lưới đội bóng cũ, nhưng chung cuộc đội bóng của anh vẫn nhận thất bại 1-3. Như vậy, sau 6 lần đối đầu đội bóng cũ, Zlatan chưa thắng trận nào với 3 trận hòa và 3 thất bại.

    5. Messi đáp trả Ronaldo

    Ronaldo gọi, Messi ngay lập tức trả lời

    Đêm thứ Ba, Ronaldo đã có bàn thắng trên chấm 11m trong trận đấu với Ludogorets để nâng số bàn thắng của mình tại sân chơi Champions League lên con số 72. Rạng sáng nay, Messi cũng ngay lập tức đáp lễ siêu sao người Bồ Đào Nha khi lập công để đào sâu thêm kỷ lục ghi bàn của mình tại sân chơi danh giá nhất châu Âu với 75 bàn thắng.

    6. Luis Suarez - chân chuyền xuất sắc
    Không còn là một tiền đạo với nhiệm vụ chính là ghi bàn như thời còn khoác áo Liverpool, Suarez đang vươn mình trở thành cầu thủ rất toàn diện. Chân sút 27 tuổi đang là chân chuyền rất xuất sắc khi có tới 6 pha "dọn cỗ" cho đồng đội chỉ sau 9 trận ra sân trong màu áo Barca.

    7. Pique đã trở lại là chính mình
    Những tháng ngày đen tối của Pique tại sân Nou Camp đang dần đi vào dĩ vãng. Trong những trận đấu gần đây, cựu cầu thủ của M.U đã được HLV Enrique đưa trở lại vị trí trung tâm hàng phòng ngự và đang thể hiện được tố chất thủ lĩnh của mình.

    8. Ter Stegen đảm bảo suất bắt chính tại Champions League
    Giống như Real Madrid, tại Barca HLV Enrique cũng đang có sự phân chia vị trí rất rõ ràng. Claudio Bravo sẽ là người bắt chính tại sân chơi La Liga, trong khi Ter Stegen sẽ được đảm bảo vị trí tại Champions League và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Rất may, Ter Stegen đang bắt trận sau luôn hay hơn trận trước.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội