Bóng Đá Plus trên MXH

Thua Barca, Man City có thể gặp khó ở Champions League mùa tới
Quang Hoà • 10:34 ngày 19/03/2015
Manchester City vừa thất thủ 0-1 trên sân của Barcelona, qua đó phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League với tổng tỷ số 1-3. Kết quả này khiến họ có nguy cơ bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 3 ở Champions League mùa tới.
    Lúc này Man City đang xếp ở vị trí thứ 16 trong danh sách những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu theo hệ số của UEFA. Đây là vị trí rất mong manh, nó đứng giữa ranh giới giữa nhóm hạt giống thứ 2 và thứ 3. Theo tính toán, nếu Man City không thể giành vé tham dự vòng tứ kết mùa này thì khả năng họ bị mất chỗ đứng trong nhóm hạt giống số 2 là rất dễ xảy ra.

    VIDEO: Barca 1-0 Man City

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Khi viễn cảnh trên trở thành hiện thực, nhà ĐKVĐ nước Anh có thể sẽ phải nằm cùng bảng với những đối thủ sừng sỏ như Barcelona và Paris Saint-Germain hay Bayern Munich và Atletico Madrid. Đây hẳn là kết cục đáng buồn dành cho Man City, đội bóng thường xuyên rơi vào những bảng đấu khó khăn ở những mùa giải gần đây và đến giờ vẫn chưa thể vượt qua được vòng 1/8.

    Với việc đã kết thúc vòng bảng năm nay với vị trí thứ 2 trong bảng đấu có sự góp mặt của Bayern Munich, CSKA Moscow và Roma, Man City cũng thích lũy được thêm khá nhiều điểm. Không may cho họ là UEFA lại thay đổi chính sách bốc thăm ở mùa giải tới. Theo đó, đội quán quân mùa này cùng với tất cả những nhà vô địch ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Anh, Italia, Tây Ban Nha, Pháp, Bồ Đào Nha và Nga đương nhiên sẽ được chọn làm hạt giống số 1 mùa tới.

    Nhóm hạt giống thứ 2 bao gồm 8 đội có hệ số cao nhất theo đánh giá của UEFA. Với việc đang xếp tận vị trí thứ 16, tất nhiên Man City không nằm trong số này. Trong số những đội đứng dưới Man City có Juventus gần như chắc chắn sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A. Trong khi đó, những Sevilla, Inter Milan hay Napoli vẫn đang chinh chiến ở Europa League, có nghĩa họ còn có thể kiếm thêm điểm hệ số ở mùa giải này. 


    Về phần mình, cơ hội chưa phải đã hết với Man City do họ nhiều khả năng sẽ cán đích với một vị trí trong top 4 BXH Premier League 2014/15, chưa kể những giải VĐQG khác vẫn còn có những diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, trận thua trước Barca vừa rồi chắc chắn khiến vị trí của họ trong nhóm 2 bị lung lay dữ dội. Để không bị tụt hạng, Man City phải hy vọng Schalke (đang xếp thứ 5 ở Bundesliga) không thể leo lên top 4 ở giải VĐQG Đức. Bằng không, mùa tới họ sẽ phải nhường chỗ trong nhóm hạt giống số 2 cho “Hoàng gia xanh”.

    Được biết, hệ số điểm mà các đội có được phụ thuộc vào thành tích của họ ở 5 mùa giải vừa qua. Đây là lý do M.U vẫn được UEFA xếp ở vị trí cao hơn so với Man City, dù năm nay họ không được dự Champions League. Arsenal cũng có được vị trí cao do 5 năm qua họ luôn vượt qua được vòng đấu bảng.

    Hai nhóm hạt giống Champions League hàng đầu mùa sau (giả định mùa giải năm nay kết thúc ngay bây giờ)
    Hạt giống số 1: Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Chelsea, Lyon, Benfica, Zenit St Petersburg, Juventus.
    Hạt giống số 2: Atletico Madrid (vị trí thứ 5), Arsenal (8), Porto (9), Manchester United (10), Paris St Germain (11), Valencia (13), Bayer Leverkusen (15), Manchester City (16).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội