Bóng Đá Plus trên MXH

01h45 ngày 19/9, Napoli vs Dortmund: Màu cờ sắc áo
Huy Hiếu • 22:32 ngày 18/09/2013
Trận đấu đêm nay thực sự là cuộc so tài đáng chờ đợi giữa 2 đại diện tiêu biểu, đang vươn lên mạnh mẽ của 2 nền bóng đá Italia và Đức. Ai sẽ vượt lên trong trận chiến Serie A - Bundesliga đầu tiên ở mùa giải này?
    Trái với Milan, Inter và Juve, Napoli chưa có nhiều duyên nợ với các đại diện của Bundesliga tại đấu trường châu lục. Nhưng người Đức cũng để lại cho Napoli một kỷ niệm đẹp, chiếc cúp châu Âu duy nhất mà đội bóng miền Nam giành được là sau khi vượt qua Stuttgart 5-4 sau 2 lượt trận chung kết UEFA Cup 1988/89.

    5 bàn thắng của toàn các ngôi sao Careca (2), Maradona, Alemao và Ferrrara đã giúp Napoli vượt qua Stuttgart. Đội hình của Napoli ngày hôm nay tuy chưa có ai đạt tầm cỡ của Maradona, nhưng cũng đang được xem là Dream-team với thành tích dẫn đầu Serie A nhờ 3 trận toàn thắng.

    Khởi đầu cực tốt của Napoli khiến các tifosi đặt rất nhiều hy vọng vào họ trong trận chiến với một trong những đại diện mạnh nhất của Bundesliga. Mấy năm qua, Bundesliga đã vượt mặt Serie A trên BXH 5 năm của UEFA, điều khiến các tifosi rất khổ tâm. Đã vậy, đại diện Bundesliga cũng luôn thắng Serie A một cách áp đảo trong 3 lần gần nhất hai nền bóng đá đụng độ nhau tại Champions League (Bayern thắng Juventus và Napoli, Schalke thắng Inter).



    Sau khi vượt qua Stuttgart, Napoli đã không thắng các đội bóng Đức 6 trận liên tiếp ở cúp châu Âu. Bởi vậy, trận này lại càng trở nên đáng trông đợi cho các tifosi, nhất là khi Napoli có truyền thống đá cực hay tại “thánh địa” San Paolo, nhưng Dortmund cũng quá nổi tiếng từ mùa trước bởi thành tích vô cùng ấn tượng khi xa nhà.

    Napoli còn thiếu một chút kinh nghiệm để có thể nâng được tầm vóc trên mặt trận châu lục, như cách họ từng thua ngược Chelsea ở vòng 1/8 Champions League mùa 2011/12. Đó là thứ họ phải ganh tị với Dortmund, đội đã xuất sắc lọt vào tới trận chung kết mùa trước, nhờ đó đang có vị thế lớn trong làng bóng đá châu Âu.

    Hai đội cùng chơi với chiến thuật 4-2-3-1, đều chơi thiên về tấn công, cùng có khát khao khẳng định mình của những thế lực mới nổi trong làng bóng đá châu Âu. Và quan trọng hơn cả, bước vào sân San Paolo đêm nay là những gương mặt tiêu biểu cho sự trỗi dậy của 2 nền bóng đá Đức và Italia, họ sẽ chiến đấu vì màu cờ sắc áo, hình ảnh của Bundesliga và Serie A. Sẽ là 90 phút đầy kịch tính của cuộc đuổi bắt trên bảng điện tử…

    THÔNG TIN
    Napoli:
    Đầy đủ đội hình.
    Dortmund: Vắng Piszczek, Kehl, Guendogan (chấn thương).

    Theo châu Á, Napoli thắng 14, hòa 1, thua 5/20 trận gần đây; Dortmund thắng 3, hào 1, thua 8/12 trận vừa qua.

    Theo châu Á, Napoli thắng 7, hòa 2, thua 1/10 trận sân nhà gần nhất; Dortmund thắng 5, thua 3/8 trận sân khách gần đây.

    Napoli thắng toàn bộ 9 trận sân nhà vừa qua; Dortmund thắng 7, hòa 1, thua 2/10 trận sân khách gần nhất.

    Có cả thảy 20 bàn thắng/10 trận gần đây của Napoli được ghi trong hiệp 1, trong đó duy nhất trận gặp Atalanta cuối tuần qua bước vào giờ nghỉ với tỉ số 0-0.

    ĐẶC BIỆT
    3 bàn thắng trở lên
    : 14/16 trận gần đây của Napoli và 6/7 trận chính thức vừa qua của Dortmund đều có 3 bàn thắng trở lên. Đôi bên cùng chơi tấn công, trận này khó mà tránh khỏi cơn mưa gôn.
    Lưới rung cuối trận: 4/6 trận chính thức từ đầu mùa của Dortmund và toàn bộ 7 trận sân nhà gần nhất của Napoli đều có bàn thắng kể từ sau phút 70, biến cố trên rất có thể sẽ lặp lại.

    DỰ ĐOÁN: 2-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội